Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Khoa Quản trị kinh doanh UEF gặp gỡ, kết nối cùng doanh nghiệp đầu năm mới

13/02/2023
Hoạt động kết nối, hợp tác đào tạo cùng doanh nghiệp của Nhà UEF ngày càng đi vào chiều sâu. Không dừng lại ở các công tác chung của trường, các Khoa chuyên môn cũng tích cực triển khai nhiều nội dung gắn kết doanh nghiệp, không ngừng tìm kiếm, mở rộng và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Với tinh thần này, sáng ngày 11/2 vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh đã có buổi gặp mặt đầu năm với các doanh nghiệp để trao đổi, thảo luận nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác trong năm học mới.

 
Buổi gặp gỡ của Khoa Quản trị kinh doanh và doanh nghiệp đối tác hứa hẹn mở ra một năm học mới với nhiều hoạt động thiết thực.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của các CEO, Founder đại diện cho các công ty gồm: Công ty cổ phần Edge Up, Học viện Quản trị Esi, Công ty cổ phần Thương mại Green Ka, Công ty TNHH Phần mềm Long Phát, Công ty TNHH Dịch vụ và Tư vấn Minh Kiến An, Công ty cổ phần Quốc tế Sen, Công ty TNHH Truyền thông - tư vấn và đào tạo MCN, Công ty cổ phần Công nghệ thông tin Viễn thông Thạch Anh, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa, Công ty cổ phần Giải pháp Tiên Khanh, Công ty cổ phần giải pháp Công nghệ Toperp, Công ty cổ phần Trinity Group, Công ty cổ phần Vietguys, Công ty cổ phần Giga; Công ty TNHH Thương Mại Đầu tư Phát triển Hoàng Thiên Phúc.

Về phía đơn vị UEF đón tiếp và tham dự có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm hợp tác  doanh nghiệp; ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Trần Hoàng Nam - Trợ lý Trưởng Khoa và các thầy cô giảng viên của Khoa.

 

Đại diện Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Khoa Quản trị kinh doanh UEF trao thư và quà cảm ơn cho doanh nghiệp
 
Mở đầu buổi gặp mặt, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa đã gửi lời cảm ơn đến sự có mặt của đại diện doanh nghiệp cũng như bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn kết chặt chẽ với các đối tác trong năm nay.

“Khoa Quản trị kinh doanh là một trong những Khoa lớn của trường, với rất nhiều hoạt động nhằm giúp sinh viên có thêm sân chơi học thuật rèn luyện kiến thức, kỹ năng cũng như tạo nền tảng làm tốt công việc giúp ích cho xã hội. Nhà trường năm nay cũng có 3 định hướng lớn: Làm sao đẩy mạnh quốc tế hóa giúp sinh viên được có cơ hội học tập, làm việc ở nước ngoài; Tăng cường hợp tác giữa Khoa và doanh nghiệp; Mong muốn Nhà trường, Khoa và doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành để phục vụ cộng đồng" - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ.

 

TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa chia sẻ về những hoạt động của UEF nói chung và Khoa nói riêng trong những năm gần đây
 
Tiếp đó, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã chia sẻ về chương trình hợp tác doanh nghiệp của UEF. Buổi gặp mặt này giữa hai bên được tổ chức với mong muốn phát triển mối quan hệ với doanh nghiệp qua các hoạt động thực tế và gắn kết hơn với nhiều "cộng sự" mới. Trong khuôn khổ hợp tác, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ UEF trong các hoạt động học thuật chuyên môn, đóng góp xây dựng chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, tiếp nhận sinh viên đến tham quan, thực tập,... ThS. Huỳnh Quốc Phong cho biết, những năm gần đây, UEF đã tổ chức thành công hoạt động "phỏng vấn thử, kết quả thật". Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận doanh nghiệp, lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Ngược lại, các doanh nghiệp cũng tìm kiếm được nhân tài phục vụ cho sự phát triển của tổ chức. 
 


Các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được hợp tác trong các hoạt động gắn với môn học của sinh viên trường
 
Đáp lại, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ về những mục tiêu, đối tượng sinh viên và hoạt động của trường mà doanh nghiệp quan tâm và mong muốn được đầu tư. Trong đó, đại diện Công ty TNHH Truyền thông - tư vấn và đào tạo MCN bày tỏ quan điểm xây dựng môi trường chuyên nghiệp, phát triển giá trị bản thân cho các bạn sinh viên từ sớm. 

Đại diện Công ty cổ phần GiGa cũng đã có những chia sẻ sau khi tìm hiểu về những hoạt động cho sinh viên và giảng viên Nhà trường: “Khoa chúng ta là Khoa Quản trị kinh doanh, vì vậy phải hun đúc được hoài bão cho sinh viên trở thành những nhà kinh doanh. Muốn truyền lửa cho sinh viên thì chúng ta cần phải có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giảng dạy và các hoạt động thực tế giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Các hoạt động, sân chơi của sinh viên cần phải mở rộng và phát triển lâu dài. Quan trọng nhất, vai trò chủ đạo phải là sinh viên, các em phải là người leader. Các em cần phải đi huy động, vận hành chương trình,... và các thầy cô và doanh nghiệp sẽ làm ban cố vấn hỗ trợ các em.”

Khép lại buổi gặp gỡ, trao đổi cùng các doanh nghiệp đối tác, Khoa Quản trị kinh doanh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chương trình học thuật, tham quan thực tế, ngoại khóa dành cho sinh viên trong thời gian tới. Sự gắn kết chặt chẽ giữa Khoa và các doanh nghiệp không chỉ giúp UEFers có được chương trình học chất lượng, thiết thực mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Nhà trường - đối tác.

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
 
TIN LIÊN QUAN