Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh được khơi nguồn sáng tạo nghiên cứu khoa học từ chuyến đi thực tế

09/01/2024
Với mong muốn giúp sinh viên có cơ hội học tập, khám phá, tìm kiếm ý tưởng, phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học, vào ngày 7/1 vừa qua, Đoàn hội Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức hoạt động Science Tour. Mở đầu là chuyến tham quan thực tế tại các làng nghề truyền thống ở Củ Chi. 
Chương trình có sự đồng hành của TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh và Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên UEF. 

 
Chuyến tham quan với nhiều bài học lý thú của sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh 
 
Trong chuyển đi, sinh viên đã được tìm hiểu về các loại hình làm bánh tráng từ sản xuất thủ công tại các cá nhân, hộ gia đình nhỏ lẻ cho đến các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất áp dụng máy móc, dây chuyền hiện đại sản xuất với quy mô lớn. Qua đó, các bạn đã thu thập được nhiều thông tin về mô hình sản xuất thủ công và công nghiệp. 

Bên cạnh làng nghề làm bánh tráng, sinh viên được đến nông trại Garden Noen và trải nghiệm những công việc hằng ngày của người nông dân như làm vườn, vắt sữa bò, chăm sóc bò. 

 




Sinh viên trải nghiệm các công việc của người dân địa phương
 
Sau chuyến tham quan thực tế, sinh viên sẽ thành lập nhóm nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài được gợi ý như thực trạng khó khăn của các làng nghề và đề xuất các giải pháp Marketing; thực trạng khó khăn của các làng nghề và đề xuất giải pháp hoàn thiện quy trình sản xuất; thực trạng khó khăn của các làng nghề và đề xuất giải pháp xây dựng thương hiệu;... hoặc các đề tài liên quan khác. 

Từ những thông tin, khảo sát thực tiễn qua chuyến đi, các bạn đã được gợi mở nhiều hướng nghiên cứu phù hợp cũng như phát hiện nhiều đề tài sáng tạo. Hy vọng hoạt động này sẽ là nguồn động lực để sinh viên tích cực hơn trong phong trào nghiên cứu khoa học của Khoa và Nhà trường. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF
Ảnh: Khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN