Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Thêm một dự án "từ trường học vào thực tiễn" của khoa QTKD tại môn học Xây dựng Chiến lược Thương hiệu

27/05/2023
Tin vui nối tiếp đến với khoa Quản trị kinh doanh trường đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) vào cuối tháng 05/2023. Dự án lồng ghép cộng đồng vào môn học Xây dựng Chiến lược Thương hiệu (Quản trị thương hiệu) của nhóm sinh viên UEF đã chính thức xây dựng thành công bộ nhận diện thương hiệu cho đối tác WECV và được đối tác chọn là bộ nhận diện chính thức của doanh nghiệp vào ngày 27/5 vừa qua. 

Được biết, tổ chức WECV - Women Entrepreneurship Community Vietnam là cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp Việt Nam. Tổ chức với sứ mệnh nâng cao vai trò của người phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam từ đó tạo ra một cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam để chia sẻ, hỗ trợ góp phần hoàn thiện mô hình kinh doanh của họ ngày một hoàn thiện. WECV mang đến chủ đề là dự án khởi nghiệp dành cho phụ nữ đến với sinh viên Nhà UEF.

 


Nhóm sinh viên UEF đã có phần trình bày tự tin, thuyết phục tại tổ chức WECV vào sáng 27/5 vừa qua về Bộ nhận diện thương hiệu của tổ chức

Nhóm sinh viên tham gia dự án lần này gồm các bạn Huỳnh Ngọc Thiên Kim, Huỳnh Thị Yến Nhi, Lê Thị Cẩm Nhung, Lê Thị Quỳnh Như, Nguyễn Trần Phương Uyên, Đinh Nguyễn Anh Thư khóa 2020 tại học phần Xây dựng Chiến lược Thương hiệu (Quản trị thương hiệu) với sự hướng dẫn trực tiếp của TS.Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. 

Theo thông tin được ghi nhận, nhóm sinh viên được bắt đầu tại hoạt động thực tế lồng ghép vào môn học ngay tại nhà trường. Ở phần trình bày của nhóm về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho WECV vừa qua trong buổi tổng kết môn học, anh Huỳnh Lê Khánh đồng sáng lập Forgood VN - đối tác của UEF, cũng là người thầy, người tư vấn chuyên môn trong lĩnh vực Thương hiệu và TS.Lý Đan Thanh - trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã có những góp ý, chỉ ra những ưu - khuyết điểm trong kế hoạch, các yếu tố khả thi có thể đưa vào sử dụng trực tiếp. 

 


Nhận xét của các anh, chị phía đối tác và thầy, cô giúp các bạn hoàn thiện tốt hơn "đứa con tinh thần" ngay tại môn học 

Ngay sau đó, nhóm sinh viên tiếp tục được anh Lê Khánh và tổ chức WECV mời đến trình bày tại buổi pitching vào sáng 27/5. Với slogan nhóm đưa ra "Phụ nữ tự chủ tài chính - We own our prosperity", nhóm nhấn mạnh về: những người phụ nữ trong cộng đồng, họ có quyền tự chủ và sở hữu những thứ của cải mà họ tạo ra từ hai bàn tay của họ và mang đến ý nghĩa của sự thịnh vượng, phát đạt, có địa vị và thành công trong xã hội. Logo không chỉ thể hiện sự kết nối giữa các thành viên có cùng "chí hướng", còn là sự gắn kết giữa WECV và các thành viên trong tổ chức. Với font chữ đơn giản, hiện đại, logo với các tone màu đồng nhất như: sự khát khao, hy vọng, khởi đầu mới, bình đẳng giới, hoài bão, dũng cảm, nhiệt huyết, truyền lửa,... cùng các yếu tố về "Brand Mantra" (Cảm xúc thương hiệu, Chức năng thương hiệu, Bản chất thương hiệu) đã thuyết phục hội đồng tổ chức WECV. 

Anh Huỳnh Lê Khánh, Co-Founder ForGood Vietnam chia sẻ: "Vài tháng trước, mình đại diện cho một doanh nghiệp xã hội đến ra đề cho các em sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế - Tài Chính UEF. Mình mang đến ba đề bài về ba chương trình tác động xã hội mà mình đang thực hiện. Sau một tháng làm việc, nghiên cứu các hoạt động, các nhóm sẽ trình bày một kế hoạch thiết kế nhận diện thương hiệu cho các chương trình, tổ chức xã hội và nay đã có kết quả".

 






Nhóm sinh viên đã áp dụng kiến thức từ môn học vào thực tế, bộ nhận diện thương hiệu sẽ được WECV chính thức sử dụng trong thời gian tới

Bạn Huỳnh Ngọc Thiên Kim - đại diện nhóm cho biết: "Chúng em thấy thật may mắn khi được anh Lê Khánh chú ý về ý tưởng logo, nhóm cũng đã chỉnh sửa, hội ý khá nhiều để có thể mang đến bộ nhận diện thương hiệu cuối cùng này. Chúng em rất vui, tự hào vì đã vượt qua chính bản thân, mang đến nhiều giá trị hơn cho tổ chức WECV hơn dự định ban đầu. Đặc biệt, chúng em cám ơn TS.Lý Đan Thanh - người Cô đỡ đầu cho dự án từ khi còn trong "trứng nước", từng bước hướng dẫn nhóm hoàn thành ý tưởng, phát triển sản phẩm và đáp ứng đúng yêu cầu của WECV."

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu và các ấn phẩm mà nhóm trình bày sẽ được WECV sử dụng chính thức trong thời gian tới. Một lần nữa, chúc mừng các bạn nhà UEF đã "gặt hái thành quả" sau môn học. Điều này cho thấy hoạt động thực tế lồng ghép vào môn học tạo điều kiện cho sinh viên UEF trải nghiệm thực tế, góp phần tạo ra sản phẩm có giá trị, phục vụ cho cộng đồng.

 
Khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN