Hoạt động sinh viên

[Góc CLB] CLB Young Promising Managers - YPM: "Chuyên nghiệp - Đổi mới - Sáng tạo"

10/10/2023
Được thành lập vào tháng 05/2021, CLB Young Promising Managers (YPM) thuộc khoa Quản trị kinh doanh Trường đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) với châm ngôn: “Chuyên nghiệp - Đổi mới - Sáng tạo” luôn hướng đến sự phát triển bền vững, chia sẻ những kiến thức chuyên ngành và tổ chức các sự kiện học thuật giúp các thành viên có cơ hội được trải nghiệm những điều mới mẻ, trau dồi kiến thức, khai phá bản thân để ngày càng tự tin, hoàn thiện và cởi mở hơn. 
 

Để có thể tạo ra sân chơi năng động, bổ ích cho các bạn như hướng đến sự phát triển bền vững nên YPM đã có những hoạt động giúp các bạn phát triển bản thân, cụ thể: 

Tọa đàm định hướng chuyên ngành hẹp cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực: Mapping The HR Career.
Buổi tọa đàm đã tổng quát về công việc Tuyển dụng và cung cấp đầy đủ các thông tin về các cơ hội nghề nghiệp hiện nay cho hai ngành hẹp này. Thông qua buổi định hướng chuyên ngành hẹp này, các bạn sinh viên thuộc ngành Quản trị nhân lực đã một phần nào hiểu được “bước đi” kế tiếp của bản thân sẽ là một “Mentor của doanh nghiệp” thông qua chuyên ngành “Đào tạo và Phát triển” hoặc trở thành một “thợ săn đầu người” thông qua chuyên ngành “Tuyển dụng”.

 

Cuộc thi Recruitment Conqueror 2023 - Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng 2023 
Là cuộc thi liên quan đến khả năng gây ấn tượng và tạo sức thuyết phục trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự. Cuộc thi được tổ chức bởi khoa Quản trị kinh doanh UEF, sinh viên tham dự được trau dồi về kiến thức và kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng cũng như khả năng thích ứng và làm việc tại các loại hình doanh nghiệp khác nhau.

 

Talkshow “Art Of Mentoring - Chìa Khóa Phát Triển Nghề Nghiệp Của GenZ

Hiểu được mong muốn của các bạn nhà YPM, câu lạc bộ đã tạo điều kiện cho sinh viên UEF hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Mentoring trong quá trình phát triển nghề nghiệp của sinh viên cũng như có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, giao lưu và lắng nghe những chia sẻ từ các vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhân sự sẽ là “chìa khóa vàng” cho “cánh cửa” phát triển sự nghiệp trong tương lai. YPM tin rằng Talkshow lần này sẽ phần nào giúp những kiến thức về nghề Mentor được tiếp cận nhiều hơn đến GenZ so với trước đây, từ đó tạo thành bệ phóng giúp các bạn trẻ thăng tiến trong tương lai.  

 

Ngoài ra CLB còn có những buổi training, cuộc thi nội bộ để nâng cao kỹ năng mềm, tư duy phản biện. Song song với đó, chúng mình còn có những buổi bonding, team building để các thành viên trong CLB có thể gặp gỡ và gắn kết hơn với nhau nhiều hơn.
 

CLB YPM chúng mình hoạt động với 3 phòng ban chính là Talent Management, Marketing & Pr, Event Management. Dù được vận hành với các vai trò khác nhau, chúng mình đều không ngừng nỗ lực, cùng nhau hướng đến những thành tựu to lớn. Hãy cùng khám phá những điều thú vị của từng “mảnh ghép” nhé!

1. Phòng ban Quản lý nhân sự (Talent Management function):

 

Hướng đến sự phát triển bền vững, yếu tố con người luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của CLB YPM. Vì vậy Talent Management function đóng vai trò cốt yếu trong tổ chức bao gồm các hoạt động thu hút nhân tài, nâng cao chất lượng nhân sự, duy trì sự gắn kết cả nội bộ lẫn bên ngoài. 

2. Phòng ban Truyền thông & Quan hệ công chúng (Marketing & Public Relation function):

 

Phòng ban đại diện cho sự sáng tạo, là nơi quy tụ những thành viên đầy tài năng có trong mình những tư duy logic và sự đột phá, đổi mới không ngừng. Marketing & PR Function được xem như “bệ phóng” cho các bạn có niềm đam mê trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông, sáng tạo nội dung và có khát khao truyền tải những giá trị tích cực nhất đến người theo dõi.

3. Phòng ban Quản lý sự kiện (Event Management function):

 

Phòng ban của sự nhiệt huyết, đam mê, họ là những người tham gia trực tiếp vào các hoạt động tổ chức sự kiện với mục tiêu mang đến cho các bạn sinh viên trải nghiệm tốt nhất và những kiến thức bổ ích thông qua các sự kiện học thuật. 

Dẫu mang trong mình những màu sắc riêng cùng với sứ mệnh, trách nhiệm khác nhau nhưng cả 3 bộ phận đều có điểm chung là đều đem những sắc màu đặc trưng ấy góp phần cho YPM thêm phần rực rỡ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Câu lạc bộ 
Young Promising Managers (YPM)
Fanpage: UEF Young Promising Managers
Email: ypm.uef@gmail.com

 
Câu lạc bộ Young Promising Managers (YPM)
TIN LIÊN QUAN