Hoạt động sinh viên

“Heading For The Future Project: Ecommerce” về đích, lộ diện các “nhà chiến lược” tài năng

25/12/2023
Cuộc thi “Heading For The Future Project: Ecommerce” là một phần của chuỗi dự án “Heading For The Future Project” (H4TF) thuộc AIESEC tại Việt Nam. Sân chơi này ra đời với sứ mệnh giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tế và góc nhìn đúng đắn về E-Commerce, cũng như xác định lộ trình phát triển nghề nghiệp cụ thể. Ngoài ra, đây còn là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp thông qua việc giải quyết Business Case để hiểu rõ những vấn đề trong thị trường bằng các kỹ năng phân tích dữ liệu và lên kế hoạch dựa trên tư duy chiến lược. 

Trải qua một hành trình dài từ những buổi đầu tham gia chuỗi Training program đến các vòng thi đầy thử thách, chiều ngày 23/12, Khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp với tổ chức AIESEC đăng cai tổ chức Chung kết cuộc thi “Heading For The Future Project: Ecommerce” trên tâm thế sẵn sàng học hỏi, thể hiện hết mình của Top 6 đội thi.

 

Cuộc thi mang đến những trải nghiệm thực tế và góc nhìn sâu sát về E-Commerce

Tham dự chương trình, về phía UEF có: ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Trần Duyên Phú - Giảng viên ngành Quản trị nhân lực. 

Về phía các đối tác có: anh Trần Trường Thành - Chủ tịch CLB UEF Young Promising Managers - đơn vị đồng tổ chức; chị Võ Minh Châu - đại diện đối tác đồng tổ chức, Câu lạc bộ SIU English; anh Đoàn Vinh Phú - đại diện đối tác chiến lược WellHome; chị Hanna Huỳnh - đại diện đối tác đồng Hanna's Family.

Về phía Dự án Heading for the Future Project: Ecommerce có anh Lê Việt Hoàng - Trưởng ban Đối ngoại, anh Trần Quang Vinh - Trưởng ban Phát triển, chị Phương Thảo - Trưởng ban Nội dung.

 


Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến các đối tác
 
Cùng với đó là các đối tác truyền thông khác như: Câu lạc bộ Fulbright Business Club, RMIT Vietnam Finance, Câu lạc bộ RMIT Vietnam Analytics, Câu lạc bộ RMIT Vietnam English, Câu lạc bộ BAC Human Resources -  Đại học Tôn Đức Thắng và Câu lạc bộ Tọa độ xanh - Đại học Công nghệ Sài Gòn; ban cố vấn chuyên môn dự án và cố vấn cho các đội thi.

Vòng Chung kết diễn ra với 5 nội dung: phần Opening, phần thi Presentation của các đội và vấn đáp cùng Ban giám khảo, phần Game time, phần Reflection Time - cảm xúc khi tham gia Heading for the Future Project: Ecommerce và phần Closing - chính thức khép lại cuộc thi.

 






Các đội thi tài năng bước vào vòng Chung kết
 
Trước khi chính thức bước vào vòng Chung kết, đội Only Fighters đã chia sẻ: “Để chuẩn bị cho vòng Chung kết, mọi người trong team đã rất cố gắng và nỗ lực. Hy vọng chúng em có thể phát huy được hết những gì nhóm đã chuẩn bị để mang đến cho ban giám khảo một bài thuyết trình thật tốt”.
Với đề bài là xây dựng chiến lược kinh doanh cho WellHome - một công ty retailer chuyên kinh doanh Điện gia dụng online, các đội thi phải hoàn thành 3 nhiệm vụ, cụ thể: Giới thiệu tổng quan WellHome và thị trường bán lẻ gia dụng online, đề xuất AOP cho WellHome, kết luận và khuyến nghị.

Top 6 đã mang đến vòng Chung kết những bài thuyết trình vô cùng ấn tượng với các chiến lược mang tính thực tế cao, sự tự tin trong từng lời nói, chuyển động cùng với thái độ và tác phong chỉn chu, nghiêm túc với cuộc thi.

 


Các đội thi hoàn thành phần thuyết trình với tinh thần quyết tâm và đầy nhiệt huyết

Kết quả chung cuộc:
Quán quân: đội Chú Ngông
Á quân: đội Biz Sis 
Quý quân: đội Ti Di Xi 
Giải Khuyến khích: Đội HD Strivers, Đội ForGirl, Đội Only Fighters 
 
Có thể nói, cuộc thi Heading for the Future Project: Ecommerce là một hành trình trưởng thành và học hỏi đầy giá trị của các đội thi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có sinh viên Nhà UEF. Đây là cơ hội lớn để các bạn có thể tiếp cận thực tiễn, thỏa sức triển khai, phát triển ý tưởng của bản thân, lĩnh hội được nhiều kiến thức chuyên sâu và mở rộng các mối quan hệ tích cực. Tất cả sẽ góp thành hành trang kinh nghiệm vững chắc để các bạn chinh phục những nhà tuyển dụng trong tương lai.

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF 
TIN LIÊN QUAN