Hoạt động sinh viên

Lưu Thị Thu Liễu - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường với hành trình “tỏa sáng” của bản thân

20/03/2023
Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên – Tuổi trẻ tiên phong chuyển số 2023, các bạn Đoàn viên UEF đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Để có thể triển khai các công việc hợp lý, hiệu quả, không thể không kể đến vai trò của những người “đầu tàu”. Trong Tháng Thanh niên này, cùng Nhà UEF trò chuyện với gương mặt thủ lĩnh sinh viên để cảm nhận sức trẻ, sự nhiệt huyết và kỹ năng lãnh đạo của các bạn.
 

Tham gia tích cực vào hầu hết các hoạt động của Đoàn, Hội và Nhà trường, Lưu Thị Thu Liễu - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường, “bóng hồng” ngành Quản trị nhân lực tại UEF luôn thể hiện một hình ảnh giàu năng lượng trong hành trình phát triển và tỏa sáng của bản thân. 

Tự hào vì bản thân đã "tỏa sáng" đúng cách

“Thực ra, khi lựa chọn hình ảnh “tỏa sáng” trên hành trình phát triển của bản thân, mình cũng đã từng rất đắn đo, bởi vì cụm từ “tỏa sáng” vô cùng nhạy cảm, phải tỏa sáng thế nào cho đúng đó mới là vấn đề làm mình băn khoăn, trăn trở. Nhưng “trộm vía” thật may vì mình đã tỏa sáng theo đúng cách mà mình mong muốn. Mình luôn xuất hiện kịp thời, đúng lúc khi bất kỳ ai đó cần mình, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ trong khả năng có thể làm được. Là sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều của bản thân trong tất cả công tác học tập, làm việc, là cho đi sự chân thành và tận tâm, nhiệt huyết, hết lòng trong bất kỳ một mối quan hệ nào đó. Mình nghĩ chính từ những điều nhỏ nhoi như vậy đã làm nên sự “tỏa sáng” của mình trong lòng của mọi người khi gặp và làm việc cùng với Thu Liễu, và đó cũng chính là cách tỏa sáng mà mình luôn mong muốn theo đuổi” - Thu Liễu bộc lộ tâm tư khi chia sẻ về hành trình phát triển bản thân. 
 


Lưu Thị Thu Liễu hiện đang giữ vai trò Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường
 
Trước khi đạt được những thành tựu như ở hiện tại, Thu Liễu cũng từng trải qua khoảng thời gian với nhiều đắn đo và trăn trở. Liễu chia sẻ rằng bản thân chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với công việc cầm mic, cũng không dám nghĩ đến việc sẽ tiến lên những chức vụ cao hơn trong tổ chức như Ủy viên Ban thường vụ hay Bí thư bởi vì khối lượng công việc rất nhiều và áp lực. Nhưng với phương châm “dám va chạm, dám bước đi”, Thu Liễu đã vượt qua mọi khó khăn, từng ngày cố gắng “tỏa sáng” để trở thành một phiên bản tốt hơn và cống hiến sức trẻ của mình trên hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội. 

Không chỉ hoàn thành tốt các hoạt động của Đoàn trường và Khoa mà Thu Liễu còn không ngừng ghi dấu trong các cuộc thi của Nhà trường. Gần nhất là ngôi vị Quý Quân cuộc thi Mic Zone Contest 2022 - Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC sinh viên, góp phần khẳng định sự “đa tài” của nữ thủ lĩnh trẻ ngành Quản trị nhân lực.

Người ta thường nói, mọi cuộc hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ những bước chân bé nhỏ. Cũng như nhiều người trẻ, hành trình “tỏa sáng” của Thu Liễu được bắt đầu từ những cơ hội thật giản đơn. Bén duyên với sân khấu trong một talkshow nhỏ của CLB YPM, Liễu dần nhận ra điểm mạnh của bản thân, xác định được những điều mà bản thân yêu thích và khát khao chinh phục. Và trên hành trình đó, một trong những “chất xúc tác” không thể thiếu giúp Liễu vượt qua mọi khó khăn, cân bằng và hoàn thành tốt tất cả các công việc chính là tình yêu thương của gia đình cũng như sự tín nhiệm từ gia đình, bạn bè xung quanh.

Thu Liễu chia sẻ: “Mình rất thích cảm giác được là niềm tự hào của những người mình yêu thương, là mỗi lần làm việc với Thu Liễu mọi người sẽ cảm nhận được sự an tâm và hài lòng, đó cũng là lý do giúp mình luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để hoàn thành được công việc một cách trọn vẹn nhất". Có thể nói, tinh thần mạnh mẽ, trân trọng từng cơ hội để chứng minh bản thân và nỗ lực để xứng đáng với tình yêu thương của mọi người chính là những tính cách đã tạo nên một “nữ thủ lĩnh trẻ”.

Thủ lĩnh không phải là vị trí mà ai cũng làm được 

Theo Thu Liễu, đây là một vị trí, một sự ghi nhận đặc biệt, và khi đã đạt được rồi thì không phải ai cũng có đủ sức lực và kiên nhẫn để đi một quãng đường dài với nó.

Trải qua 7 năm đồng hành xây dựng Đoàn, 7 năm với nhiều thách thức và vinh quang, 7 năm để trở thành một “thủ lĩnh trẻ”. Ở độ tuổi của mình, Thu Liễu đã đạt được nhiều thành tựu nhất định nhưng với tinh thần cầu tiến, Liễu cho biết bản thân chưa từng muốn dừng lại. Liễu bật mí rằng nếu đúng theo lộ trình thăng tiến và mong muốn của bản thân thì ở đơn vị Đoàn Khoa sẽ phấn đấu trở thành Bí thư Liên Chi đoàn khoa Quản trị Kinh doanh.
 

Đối với Thu Liễu, tinh thần đoàn kết chính “chìa khóa" để phát triển bền vững 
 
Đối với một vị trí hoàn toàn mới, dù biết sẽ có nhiều khó khăn và áp lực nhưng với sự trách nhiệm của một thủ lĩnh, Liễu cho biết mình đã có những sự chuẩn bị nhất định: “Mình đã vạch ra một kế hoạch cụ thể và có sự chuẩn bị đầy đủ cho công việc sắp tới, xin phép được giữ bí mật để tạo nhiều sự bất ngờ hơn cho các bạn sinh viên nhé!” - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường hứa hẹn sẽ cùng tập thể xây dựng và triển khai nhiều hoạt động giúp Đoàn trường ngày càng phát triển vững mạnh.

“Về dự định riêng của bản thân, trong năm nay và năm tới mình sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học chuyên ngành tại trường, trau dồi nhiều hơn nữa về các kỹ năng và kinh nghiệm sân khấu, đầu tư hơn cho hình ảnh cá nhân và cả hình ảnh truyền thông của mình” - Thu Liễu chia sẻ thêm.

Gánh vác nhiều trách nhiệm lớn, Thu Liễu khẳng định “kim chỉ nam” của bản thân trong hành trình dẫn dắt hoạt động Đoàn. Theo đó, điều mà Liễu trăn trở nhất chính là vấn đề “nhân sự”, làm thế nào để tất cả những thành viên cùng đồng hành sẽ phát huy được hết khả năng của bản thân.

Để giải quyết bài toán này đòi hỏi sức lực và sự kiên nhẫn rất lớn từ những người thủ lĩnh như Thu Liễu. Trải lòng về vấn đề này, Liễu cho biết: “Bản lĩnh của một người thủ lĩnh không đơn giản là việc bạn có thể kiểm soát và giải quyết công việc một cách trơn tru, mà sau công việc, sau hoạt động đó, còn bao nhiêu người lựa chọn ở lại bên bạn để tiếp tục đồng hành và cộng tác. Điều đó phụ thuộc vào cách bạn vận hành, cách bạn kiểm soát cảm xúc, thái độ và hành vi xử sự của bạn đối với những gì xảy ra trong cuộc sống cũng như với những người xung quanh. Thủ lĩnh không phải là vị trí ai cũng làm được mà khi đã làm được rồi thì không phải ai cũng có đủ sức lực và kiên nhẫn để đi một quãng đường dài với nó”.

Hơn ai hết, Thu Liễu nhận thức được rằng, giúp mọi người thật sự yêu thích và tận hưởng những công việc mình đang làm, đồng thời khai phá được những khả năng tiềm ẩn của họ mới chính là nhiệm vụ của một thủ lĩnh đích thực.
 

Chúc Thu Liễu sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều dấu ấn trong vai trò thủ lĩnh sinh viên
 
“Trọn vẹn” là cụm từ ý nghĩa mà Thu Liễu muốn gửi tặng đến UEFers bởi những thành tích hay những điều tốt đẹp “nữ thủ lĩnh” đã đạt được ngày hôm nay đều nhờ vào châm ngôn sống này. Đối với Liễu: “Nếu chỉ có thể sống 1 lần duy nhất, tại sao chúng ta không cùng nhau tạo nên những giá trị đẹp đẽ cho xã hội của mình? Khi bạn cố gắng làm đẹp, làm giàu cho cuộc đời, cho đất nước nghĩa là bản thân bạn cũng đang phát triển và nâng tầm giá trị bản thân lên mỗi ngày. Đến một giai đoạn nào đó, bạn nâng cấp được mình lên một mức độ nhất định, bạn sẽ nhận ra rằng thì ra cuộc đời này đáng sống và đáng cống hiến đến vậy!”.

Hy vọng bằng sự nỗ lực và quyết tâm hoàn thiện bản thân từng ngày, Thu Liễu sẽ ngày càng “tỏa sáng” trên hành trình mà bản thân đang theo đuổi, tiếp tục đồng hành với sinh viên UEF hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong quá trình chuyển đổi số. 

Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN