Hoạt động sinh viên

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEF xuất sắc đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt nhiều năm liền

24/01/2024
SVVN - Trịnh Hoài Nam (sinh năm 1999) là Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF). Hoài Nam từng phải gác lại thời gian học tập để chữa bệnh Bạch cầu cấp. Với ý chí và nghị lực, nam sinh đã tiếp tục việc học, trở thành một cán bộ Đoàn – Hội giàu nhiệt huyết và đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp trong nhiều năm liền.
 
Trịnh Hoài Nam đang là sinh viên năm 4 Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh

Thanh xuân rực rỡ khi được tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn – Hội

Việc học tại UEF là một cơ duyên đặc biệt với mình. Vào năm mình thi THPT Quốc gia, tổng điểm 3 môn của mình là 27 điểm. Với số điểm này thì mình may mắn đạt được học bổng tuyển sinh 100% của UEF. Vì thế mình đã quyết định học ngay tại UEF và đây là quyết định đầu tiên dẫn dắt mình đến những thành tích như ngày hôm nay.

 
Hoài Nam là một cán bộ Đoàn – Hội năng động và nhiệt huyết

Việc hoạt động Đoàn – Hội trong suốt những năm vừa qua giúp mình được thỏa đam mê với các hoạt động tình nguyện, kết nối cộng đồng và xã hội. Trong quá trình 3 năm hoạt động tại Đoàn – Hội Khoa Quản trị kinh doanh, mình đã được học và biết thêm nhiều kiến thức ứng dụng vào chính ngành nghề mình đang học như: Quản lý nhân sự, lập kế hoạch, quản trị dự án,…

Bên cạnh đó, việc đảm nhiệm công tác truyền thông Đoàn – Hội tại khoa, trường đã giúp mình có cơ hội được trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, phát triển bản thân trong lĩnh vực thiết kế, chụp hình. Cuối cùng, chính nhờ hoạt động Đoàn – Hội mà mình được kết nối với nhiều anh chị em cán bộ Đoàn – Hội trong trường cũng như ngoài trường, được học hỏi kinh nghiệm từ họ và cùng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp của thời sinh viên, tạo nên một gia đình gắn kết bền chặt và thân thiết.

Để hoàn thành tốt việc học nhưng vẫn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội là vô cùng khó. Những yếu tố giúp mình làm được điều này chính là tinh thần không từ bỏ, sự thích nghi với mọi hoàn cảnh và tính đa nhiệm. Bên cạnh đó còn rất nhiều bí quyết khác như: thường xuyên theo dõi các kế hoạch hoạt động, chương trình năm để sắp xếp lịch học phù hợp; lên danh sách các việc cần làm và đánh thứ tự ưu tiên để tránh bỏ lỡ các nhiệm vụ, sự kiện quan trọng; linh hoạt xử lý các công việc để tạo sự hài hòa giữa học tập, làm việc và sinh hoạt,… Quan trọng nhất là hiểu được giá trị của công việc mình đang làm, tạo cho mình một động lực, tình yêu đủ lớn với con đường mà mình đang theo đuổi để sẵn sàng làm mọi thứ một cách vô điều kiện nhằm hiện thực hóa nó.

Lí tưởng mà mình luôn hướng đến trong công tác Đoàn – Hội, học tập, làm việc là Hiểu – Tin – Yêu – Hành động. Đây là kim chỉ nam giúp mình vượt qua những sự nghi ngờ của bản thân để luôn phấn đấu hướng về phía trước, theo đúng hướng phát triển mà mình đã chọn.

 
Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm học 2022 – 2023
 
Mới đây, mình đã đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm học 2022 – 2023 cùng các danh hiệu Sinh viên 5 tốt Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2022 – 2023 và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường 3 năm liên tục. Khi biết tin mình đạt được những danh hiệu này, đặc biệt là danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, mình như muốn vỡ òa vì bản thân mình không nghĩ mình có thể đạt được danh hiệu cao như thế. Bởi vì mục tiêu ban đầu mình đặt ra cho bản thân chỉ là danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố mà thôi. Không ngờ rằng lần đầu tiên mình xét danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố lại giúp mình tiến xa hơn và đạt được danh hiệu cấp Trung ương.

Đằng sau những “quả ngọt” là cả một hành trình phấn đấu

Nếu nói về khó khăn, trở ngại của bản thân thì sức khỏe và thể chất là điều khiến mình lo lắng nhất. Bởi vì mình có tiền sử mắc bệnh Bạch cầu cấp. Vì căn bệnh này mà trước đây mình phải tạm hoãn việc học một thời gian để chữa bệnh. Sau quá trình chữa bệnh đó thì thể trạng của mình yếu hơn so với các bạn rất nhiều nên để có thể vượt qua trở ngại này và tiếp tục học tập, rèn luyện, mình đã phải vừa nỗ lực nhiều hơn vừa cẩn trọng nhiều hơn để không bị ngã khụy giữa cuộc hành trình. Bên cạnh đó, chính những sự động viên, quan tâm của thầy cô, bạn bè và người thân cũng đã giúp mình rất nhiều để mình thêm vững tin vào con đường phía trước và cống hiến hết mình cho tuổi trẻ.
 
Đạt học bổng toàn phần chương trình Sakura Science Program 2023
 
Theo mình, là một người trẻ và hiện vẫn còn đang là sinh viên thì nhiệm vụ quan trọng nhất mình phải hoàn thành để đóng góp vào sự phát triển của xã hội chính là hoàn thành tốt việc học. Học ở đây không chỉ là học trên lớp, trên giảng đường mà còn học tập từ những người xung quanh, từ các thế hệ đi trước, từ những bài học lịch sử, từ hoàn cảnh hiện tại và từ bạn bè quốc tế. Từ đó đưa ra được những ý tưởng hay, sáng tạo phục vụ cho chính sự nghiệp của bản thân mình, vun đắp và xây dựng con đường ấy đóng góp vào lợi ích chung của đất nước để phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Hiểu được nhiệm vụ đó, ngoài học tập trong trường, mình đã cùng các bạn đoàn viên, hội viên, sinh viên khác tham gia và tổ chức rất nhiều các hoạt động để phát triển toàn diện một người sinh viên trong thời đại số, thời đại của hội nhập và đổi mới sáng tạo như tham gia các chiến dịch: Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh…để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, olympic các môn khoa học Mác – Lênin, hành trình về nguồn, về các địa chỉ đỏ, thăm hỏi gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng để bồi dưỡng lòng yêu nước, tư tưởng chính trị; tham gia các ngày hội văn hóa quốc tế, các buổi tọa đàm, workshop, tập huấn kỹ năng cho cán bộ đoàn, hội về các kiến thức hội nhập toàn cầu, kỹ năng cần thiết để đáp ứng, thích nghi với sự phát triển của xã hội.

 
Tham gia, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xã hội

Có một câu nói mà mình luôn tâm niệm là “Nothing is Impossible”. Đây là câu nói mà mình đã lấy để làm động lực phát triển bản thân từ năm 1 đến giờ, cũng là câu nói định vị giá trị của mình trong cuộc thi YouBranding 2021. Đối với mình không có điều gì là không thể thực hiện được nếu bản thân luôn cố gắng nỗ lực không ngừng, luôn nghĩ về nó và trăn trở với nó. Dẫu có khó khăn, dẫu gian khổ, chỉ cần không bỏ cuộc, chuẩn bị đầy đủ, chờ đợi đúng thời điểm cơ hội đến và nắm bắt cơ hội đó thì chắc chắc sẽ có những quả ngọt dành cho bạn.
 
Theo Báo Sinh viên Việt Nam 
TIN LIÊN QUAN