Hoạt động sinh viên

Trịnh Hoài Nam: hy vọng thành tích em đạt được tạo cảm hứng cho sinh viên tham gia công tác Đoàn - Hội

09/01/2024
“Sinh viên 5 tốt” là một quá trình phấn đấu để đạt được những mục tiêu cụ thể về đạo đức, học tập, sức khỏe, tình nguyện và hội nhập. Trên hành trình ấy, các bạn có thể thu hoạch được rất nhiều kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và trải nghiệm để phát triển bản thân trở thành công dân toàn cầu, nhân lực chất lượng cao trong xã hội. 
 
Hiểu được điều này, bạn Trịnh Hoài Nam, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh luôn mục tiêu trở thành Sinh viên 5 tốt làm kim chỉ nam trong học tập và rèn luyện vào đầu mỗi năm học. Nhờ sự kiên định và tài năng, Hoài Nam đã thành công và xuất sắc duy trì thành tích nhiều năm liên tiếp. Đối với Nam, kết quả này là “quả ngọt” mà bạn gặt hái được từ quá trình phấn đấu một năm vừa qua, minh chứng cho phương hướng đúng đắn và sự phát triển một cách toàn diện.

 
Từ cấp Trường đến cấp Trung ương, danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" là thành tích hoàn toàn xứng đáng của Trịnh Hoài Nam
 
Hoài Nam bộc bạch “Dù là lần đầu tiên hay lần thứ 3 nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thì cảm xúc của em vẫn không thay đổi nhiều, vẫn háo hức và chờ mong kết quả được công bố. Tuy nhiên ở lần thứ 3 này, em cảm thấy ngập tràn hy vọng và tự hào hơn vì bản thân đã tiếp tục phát triển, vượt qua giới hạn của chính mình so với 2 lần trước.”
 
Việc học tập, rèn luyện thông qua hoạt động Đoàn - Hội sẽ bổ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Đặc biệt là tại UEF, các bạn được tạo môi trường học tập, rèn luyện năng động, được tiếp xúc, giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để các bạn ngày càng tiến xa trên con đường tương lai.

 




Hoài Nam luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ, say mê cống hiến với nhiều màu áo khác nhau
 
Tuy nhiên, cân bằng giữa việc học và việc tham gia hoạt động là bài toán khó không chỉ riêng với Hoài Nam. Bí quyết để vượt qua thử thách được cậu bạn chia sẻ chính là thường xuyên theo dõi các kế hoạch hoạt động, chương trình năm để sắp xếp lịch học phù hợp; Lên danh sách các việc cần làm và đánh số ưu tiên để tránh bỏ lỡ các nhiệm vụ, sự kiện quan trọng. Trên hết là phải luôn linh hoạt xử lý các công việc để tạo sự hài hòa giữa học tập, làm việc và sinh hoạt. “Quan trọng nhất chính là tạo cho mình một động lực, tình yêu đủ lớn với danh hiệu mà mình theo đuổi để sẵn sàng làm mọi thứ một cách vô điều kiện nhằm hiện thực hóa nó, đúng như khẩu hiệu: Hiểu – Tin – Yêu – Hành động” Hoài Nam cho biết.
 





Quá trình phấn đấu của Hoài Nam những mục tiêu cụ thể về đạo đức, học tập, sức khỏe, tình nguyện và hội nhập
 
Trịnh Hoài Nam hiện đang đảm nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEF. Mục tiêu hiện tại của bạn là xây dựng đội ngũ kế thừa cho Đoàn - Hội khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng và Hội Sinh viên Trường nói chung để phát triển công tác Hội và phong trào Sinh viên của UEF ngày càng vững mạnh, phát triển và phát huy được nhiều gương “Sinh viên 5 tốt” hơn nữa.

 


Ấp ủ tâm tư về đội ngũ kế thừa trong công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Hoài Nam kỳ vọng bạn có thể truyền cảm hứng tham gia hoạt động cho sinh viên UEF
 
Tin vui nối tiếp tin vui, năm học này, Trịnh Hoài Nam vinh dự được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” Thành phố Hồ Chí Minh và cấp Trung ương. Thành tích đáng tự hào này chắc rằng sẽ tạo động lực và cảm hứng cho nhiều bạn sinh viên UEF hơn nữa cùng tham gia vào công tác Đoàn - Hội và cùng xây dựng môi trường học tập tại UEF ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn.

 
Phòng Công tác sinh viên UEF
TIN LIÊN QUAN