Hoạt động sinh viên

UEFers học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp từ ca sĩ Đoan Trang và CEO Fashion & Freedom

15/01/2024
Nhằm giúp sinh viên có thêm góc nhìn về khởi nghiệp, sớm định hướng và có sự chuẩn bị tốt trước khi bắt tay vào con đường kinh doanh, Khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp với Câu lạc bộ The Elites tổ chức chuỗi tọa đàm Startup Talk. Sáng 13/1, kỳ 1 của chuỗi tọa đàm chính thức khởi động với chủ đề: Khởi nghiệp nghệ thuật và thời trang cùng ca sĩ Đoan Trang.

Đúng như tên chủ đề, diễn giả chính của buổi talkshow là ca sĩ Đoan Trang - nữ nghệ sĩ có niềm đam mê bất diệt với thời trang và nghệ thuật. Đồng hành với "chị đẹp" còn có anh Phạm Ngọc Tây - CEO/Founder thương hiệu thời trang F2 (Fashion & Freedom). 

 

Đây là lần thứ 2 ca sĩ Đoan Trang đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng sinh viên UEF
 
Khách mời tham dự buổi talkshow có Nhà báo Hoàng Công Chương - Thư ký tòa soạn Tạp chí Khoa học phổ thông. Về phía UEF có: TS. mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng trường; TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ; ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa, ThS. Trần Hoàng Nam, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh và các giảng viên, sinh viên Nhà UEF.

 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn cho diễn giả khách mời
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Lý Đan Thanh đã nhấn mạnh, công tác thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là mục tiêu hàng đầu trong ngành Quản trị kinh doanh. Bất kỳ ai cũng có thể nảy ra ý tưởng khởi nghiệp, nhưng không phải ai cũng biết cách duy trì con đường đó và tạo ra lợi nhuận. Để giải quyết những điều này, chuỗi tọa đàm Startup Talk ra đời. 

 
TS. Lý Đan Thanh chia sẻ thông tin về chuỗi tọa đàm Startup Talk
 
Khởi nghiệp quan trọng nhất nằm ở những bước đi đầu tiên. Đó là sự chuẩn bị chu đáo từ tài chính, nghiên cứu thị trường, sản phẩm và chính thức kinh doanh. Tại buổi talkshow, UEFers đã được lắng nghe chia sẻ về cơ duyên đến với hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu thời trang của hai vị diễn giả. Đó cũng là câu chuyện hình thành và phát triển của thương hiệu thời trang F2. Theo nữ ca sĩ Đoan Trang, 3 yếu tố tiên quyết khi bắt đầu khởi nghiệp đó là chuyên môn, kinh nghiệm và đam mê.


 


Ca sĩ Đoan Trang nhấn mạnh 3 yếu tố tiên quyết khi bắt đầu khởi nghiệp
 
Trong bối cảnh thị trường kinh doanh hiện nay, các mặt hàng ngày càng đa dạng và phong phú. Chính vì vậy, yếu tố “khác biệt” cũng rất cần thiết để quyết định sự thành công của một dự án khởi nghiệp, nữ ca sĩ cho biết. Các bạn có thể khác biệt hoàn toàn về một sản phẩm, mặt hàng. Hoặc các bạn có thể khác biệt về mô hình kinh doanh, chính sách thu hút khách hàng,... “Người làm kinh doanh phải có tầm nhìn, phải hiểu giá trị sản phẩm của mình, có niềm tin và sự kiên trì”, diễn giả chia sẻ.

 
\
Câu chuyện về yếu tố “con người” trong kinh doanh cũng được bàn luận sôi nổi tại talkshow
 
Qua những thông tin hai diễn giả mang đến, UEFers còn nắm thêm bí quyết duy trì nguồn tài chính trên con đường khởi nghiệp - đây là câu hỏi được nhiều sinh viên quan tâm. “Các bạn cần tỉnh táo khi đưa ra mọi quyết định trong kinh doanh. Trong mọi khâu từ tổ chức đến vận hành đều cần phải có kế hoạch, chiến lược bài bản, chi tiết”, anh Phạm Ngọc Tây chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở những khía cạnh đó, UEFers còn được mở rộng góc nhìn và hiểu sâu sắc hơn về yếu tố “con người” trong kinh doanh. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến việc hình thành văn hóa doanh nghiệp, được chi phối bởi nhà lãnh đạo. Vì vậy, là một người đứng đầu trong một dự án khởi nghiệp, các bạn cần định hình phong cách nhà lãnh đạo của riêng mình. 

 
Startup Talk khởi động thành công kỳ 1 với hơn 300 lượt đăng ký, tham gia
 
Kỳ 1 của Startup Talk khép lại thành công với nhiều bài học bổ ích từ hai vị diễn giả đặc biệt. UEFers đã được lắng nghe và học hỏi từ câu chuyện kinh doanh của những anh, chị trong nghề. Các bạn có thêm góc nhìn về những khó khăn, thách thức và cơ hội trong lĩnh vực này. Tin rằng, kỳ tiếp theo sẽ còn nhiều điều thú vị hơn nữa đang chờ đón các bạn sinh viên, cùng đăng ký tham gia và làm giàu hành trang khởi nghiệp nhé!

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN