Nghiên cứu khoa học của Giảng viên

Hội thảo nghiên cứu khoa học giảng viên FBA hướng đến cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo

06/07/2023

Hội thảo nghiên cứu khoa học giảng viên FBA hướng đến cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo

06/07/2023
Tiến đến giai đoạn báo cáo tổng kết năm học 2022-2023, các Khoa đào tạo tích cực mở ra các phiên Hội thảo nghiên cứu khoa học giảng viên để tổng kết, đánh giá hoạt động nghiên cứu trong năm học vừa qua, đồng thời tạo không gian giao lưu, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau giữa các thầy cô. 
Sáng 6/7, Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) đã tổ chức thành công Hội thảo Nghiên cứu khoa học giảng viên với chủ đề: “Cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh và ngành Quản trị nhân lực”. Với 15 đề tài được đưa vào kỷ yếu, Khoa đã lựa chọn ra 3 đề tài ứng với 2 lĩnh vực đào tạo là Quản trị nhân lực và Quản trị kinh doanh để thảo luận tại Hội thảo. 
 



Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức thành công Hội thảo nghiên cứu khoa học giảng viên năm học 2022-2023
 
Tham dự Hội thảo có: PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa và ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy cô giảng viên Khoa. 
 


Thành phần Ban Chủ tọa và thư ký chủ trì các hoạt động của Hội thảo 
 



PGS.TS. Ngô Cao Cường nhận định hoạt động nghiên cứu khoa học của UEF ngày càng phát triển
 
3 đề tài tham gia trình bày, thảo luận gồm: Chất lượng đào tạo giáo dục đại học và cơ hội việc làm của sinh viên trong thời đại số được nghiên cứu bởi TS. Nguyễn Duy Quang; Một số khuyến nghị cho việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động dạy học của giảng viên ngành Quản trị nhân lực tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM thực hiện bởi tác giả ThS. Đặng Thanh Thủy; Chuyển đổi số trong lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam, vai trò của các cơ sở đào tạo công trình do ThS. Võ Hồng Sơn và ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên phối hợp nghiên cứu. 
 




Các thầy cô lần lượt trình bày công trình nghiên cứu khoa học của mình
 
Tất cả đề tài tham gia báo cáo đều được các thầy cô nhận định có tính thực tiễn, phù hợp với bối cảnh giáo dục hiện nay của Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và của Nhà trường nói chung. Các công trình được TS. Lý Đan Thanh đánh giá có đóng góp thiết thực cho chương trình đào tạo sắp tới của Khoa.
Riêng đề tài của ThS. Võ Hồng Sơn và ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên nhận được sự bàn luận sôi nổi nhất từ các thầy cô. Với hình thức nghiên cứu ứng dụng, công trình đã mang đến cho các thầy cô nhiều khía cạnh thực tiễn mới để khai thác, có thể vận dụng vào thiết kế nội dung cho một số môn học sau này. 
 





Tham gia thảo luận sôi nổi giúp các giảng viên khai thác thêm nhiều khía cạnh mới trong nghiên cứu
 
15 công trình nghiên cứu có hàm lượng khoa học cao đến từ Khoa đã phần nào chỉ ra được thực trạng giáo dục hiện nay còn tồn tại, ảnh hưởng đến chất lượng công tác giảng dạy và chất lượng sinh viên. Từ đó đề xuất những giải pháp cải tiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh xã hội thời đại mới. Cũng trong phiên Hội thảo này, các thầy cô “Nhà FBA” đã có dịp ngồi lại với nhau, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu những "đứa con tinh thần" của mình. 
Hội thảo đã khép lại thành công. Các công trình nghiên cứu của thầy cô cũng sẽ trở thành một nguồn tài liệu tham khảo quý báu cho sinh viên có niềm đam mê với hoạt động nghiên cứu khoa học. 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông 
TIN LIÊN QUAN