Nghiên cứu khoa học của Giảng viên

Khoa QTKD tổ chức Workshop "Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học" dành cho giảng viên

10/04/2022

Ngày 4/4/2022 vừa qua, khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi workshop "Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học giảng viên" nhằm trao đổi, khơi gợi cho các giảng viên nhiều ý tưởng mới trong hoạt động nghiên cứu. 

 

Được biết, hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trực tiếp tham gia vào quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo tại UEF suốt nhiều năm qua. Chính vì vậy, khoa Quản trị kinh doanh luôn tổ chức nhiều chuyên đề, hoạt động nhằm nâng cao năng lực tự nghiên cứu của các giảng viên. 

 

Buổi workshop có sự tham dự của PGS.TS.Ngô Cao Cường - Phó hiệu trưởng thường trực, TS.Trương Quang Dũng – Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ UEF. Về phía chuyên gia có sự tham dự của ThS.Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ UEF, ThS.Tăng Mỹ Hà - Phó trưởng khoa Kinh tế cùng TS.Huỳnh Nhựt Nghĩa - phó trưởng khoa, ThS.Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - trợ lý trưởng khoa cùng toàn thể các giảng viên khoa Quản trị kinh doanh. 

 

Các giảng viên khoa Quản trị kinh doanh đã có buổi chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia

 

PGS.TS.Ngô Cao Cường chia sẻ "Kết quả của nghiên cứu khoa học không chỉ là sản phẩm của các giảng viên mà còn là thương hiệu, giá trị mà các thầy cô nhận được trong sự nghiệp giảng dạy. Chúng ta chưa bàn tới kết quả nhưng việc đặt nền móng để các thầy cô nâng cấp mình, phối hợp các phương pháp tốt, ứng dụng thực tiễn đồng thời phát triển lên thành những bài báo quốc tế."

Tại buổi chia sẻ, các vấn đề về cách thức đăng ký, quy trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đã được ThS.Nguyễn Phạm Hải Hà hướng dẫn chi tiết. Ngay sau đó, ThS. Tăng Mỹ Hà với kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu cũng đã chia sẻ về các nội dung chi tiết khi thực hiện đề tài như: ý tưởng ra đề, bố cục, tài liệu tham khảo đúng quy chuẩn, sử dụng phần mềm chuyên dụng,...

 

Cô Mỹ Hà còn tiến hành làm thực tế trên các ứng dụng chuyên môn để cụ thể hóa hơn phần lý thuyết

 

Như vậy, đây là buổi workshop đầu tiên trong chuỗi tập huấn "Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học giảng viên" của khoa Quản trị kinh doanh tổ chức. Là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực theo mô hình song ngữ - quốc tế, việc không ngừng tìm kiếm, đổi mới phương pháp giảng dạy là một "mắt xích" quan trọng không thể thiếu trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội. 

Ngọc Diễm - Thủy Tiên

TIN LIÊN QUAN