Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

04 đề tài nghiên cứu đã được nghiệm thu tại Hội đồng NCKH do khoa QTKD tổ chức

17/05/2022
Sáng ngày 17/05/2022, Hội đồng nghiệm thu khoa Quản trị kinh doanh đã tiến hành nghiệm thu 04 đề tài Nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKHSV)

Nhằm tăng cường hoạt động NCKH trong sinh viên, trong năm học 2021-2022, khoa Quản trị kinh doanh đã khuyến khích nhiều nhóm sinh viên thực hiện các đề tài NCKH. Sau thời gian nghiên cứu, có 08 đề tài đủ điều kiện đã được Khoa Quản trị kinh doanh thực hiện nghiệm thu, trong đó có 04 đề tài được trình bày trong Hội đồng nghiệm thu buổi 1 ngày 17/05/2022.

Thành phần Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKHSV buổi 1 ngày 17/05/2022 gồm ThS. Lý Đan Thanh - Chủ tịch hội đồng, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phản biện và ThS. Đặng Thanh Thủy - Uỷ viên thư ký. 

 

Mở đầu chương trình, ThS Đăng Thanh Thủy - Ủy viên thư ký hội đồng đọc quyết định thành lập hội đồng nghiệm thu và thông báo về thứ tự các đề tài sẽ lên thuyết trình.
 

04 đề tài đã được Hội đồng xem xét, nghiên cứu rất kỹ

Hội đồng đã đánh giá 04 đề tài sinh viên NCKH. Cụ thể, đề tài đầu tiên "So sánh ưu và nhược điểm của hai chuỗi cửa hàng Co.op Food và Bách Hoá Xanh tại thành phố Hồ Chí Minh" với nhóm sinh viên Hoàng Văn Thành Đạt, Ngô Trương Phúc Thọ, Nguyễn Ngọc An Bình và Hồ Đào Mỹ Xuân do TS.Huỳnh Nhựt Nghĩa hướng dẫn. Đề tài "Nghiên cứu kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng đối với thị trường thức ăn nhanh" do sinh viên Trần Thị Lan Anh bảo vệ. 
 


Nhiều vấn đề thực tế đã được các thành viên Quản trị kinh doanh khai thác trong bài nghiên cứu

Những chủ đề về xu hướng gần gũi với các bạn trẻ hiện nay cũng được UEFers khai thác trong bài nghiên cứu. Đề tài "Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua mỹ phẩm chăm sóc da nội địa của gen Z thành phố Hồ Chí Minh" của nhóm sinh viên Phan Thị Phương Quyên và Nguyễn Thị Thanh Thảo và đề tài "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm thời trang của giới trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh" của nhóm sinh viên Huỳnh Ngọc Thảo và Phạm Thị Hoài Như cũng nhận được nhiều nhận xét và phản biện của Hội đồng. 
 

Các bạn tự tin trình bày những số liệu, mô hình nghiên cứu của mình 

Hội đồng nghiệm thu khoa Quản trị kinh doanh đánh giá cao nội dung 04 đề tài sinh viên NCKH, tinh thần nghiêm túc của sinh viên khi thực hiện nghiên cứu khoa học. Cả bốn đề tài đều hướng tới giải quyết các vấn đề thời sự trong khoa học ứng dụng và khoa học sáng tạo, được thực hiện thông qua việc tiếp cận các nguồn tài liệu khoa học phong phú, khảo sát thực tiễn. Các đề xuất mà các đề tài đưa ra có giá trị đối với thực tiễn, góp phần phát huy hiệu quả thực hiện các ý tưởng kinh doanh mới theo xu hướng 4.0 và sau đại dịch Covid-19.
 

Bên cạnh đó Hội đồng cũng có nhiều ý kiến phản biện, góp ý về cả nội dung và hình thức để các chủ nhiệm có thể hoàn thiện đề tài nghiên cứu của mình. Xin được chúc mừng bốn đề tài và mong rằng kết quả của các bạn sẽ khích lệ hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên tại khoa Quản trị kinh doanh.

Sau đây là một vài hình ảnh tại hội đồng nghiệm thu:

 




 
Hoàng Nam
TIN LIÊN QUAN