Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

[Cuộc thi SV NCKH] Các "newbies" được nâng cấp kỹ năng thực hiện bài nghiên cứu

27/11/2023
Tiếp nối kick off cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học do khoa Quản trị kinh doanh UEF tổ chức, trong tháng 11 này, nhà FBA đã trang bị cho các bạn thêm về kiến thức, kỹ năng cần có khi thực hiện nghiên cứu khoa học. 

Tại workshop với chủ đề "Nghiên cứu khoa học bắt đầu từ đâu" vào ngày 9/11 vừa qua, TS.Nguyễn Duy Quang - Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh UEF cho biết bản chất của nghiên cứu khoa học đi từ vấn đề nghiên cứu (đối tượng, khách thể, phạm vi, dữ liệu) đến các lĩnh vực, ngành học, vấn đề xã hội hay những điều đam mê thú vị. Để tạo ra một bài nghiên cứu khoa học, các bạn cần thực hiện theo 03 bước: xác định vấn đề, nghiên cứu tài liệu và cuối cùng là tiến hành viết nghiên cứu. 

 

Sinh viên được hướng dẫn cụ thể nhiều phương pháp trong quá trình thực hiện bài nghiên cứu

Cạnh đó, chủ đề tiếp theo dưới sự hướng dẫn của ThS.Trần Anh Tùng - Trưởng ngành Quản trị kinh doanh UEF vào ngày 23/11, thầy phân tích thực tế về cách sử dụng dữ liệu, xử lý data tốt, data xấu. Ngoài ra, các UEFers còn biết cách tạo bảng hỏi, đưa số liệu vào các phần mềm và "note" thêm nhiều kinh nghiệm xử lý những con số. 
 


Thầy Trần Anh Tùng chia sẻ về cách xử lý dữ liệu tốt, xấu trong một nghiên cứu khoa học

Theo thông tin từ ban tổ chức, các nhóm thí sinh năm nay đã có sự đầu tư nghiêm túc, hiểu rõ đề tài, trao đổi với giảng viên hướng dẫn, được sự tư vấn của diễn giả cùng quý Thầy Cô nhà FBA. Hứa hẹn sự "bùng nổ" ở các đề tài nghiên cứu với nhiều sự mới lạ, nhiều giải pháp sáng tạo đáp ứng đúng vấn đề của xã hội. 
 
Buổi workshop khép lại thành công khi nhận được nhiều sự quan tâm học hỏi từ UEFers

Có thể nói, nghiên cứu khoa học chưa bao giờ là một việc dễ dàng, nó đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và cả sự kỹ lưỡng. Thế nhưng với các phương pháp mà diễn giả đã chia sẻ, tin chắc rằng các UEFers đã đúc kết được những kinh nghiệm quý báu để ứng dụng hiệu quả vào bài nghiên cứu của bản thân sau này.
 
Khoa Quản trị kinh doanh UEF
TIN LIÊN QUAN