Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Giải đáp nhiều thắc mắc về nghiên cứu khoa học lĩnh vực Quản trị nhân lực cho UEFers

29/11/2021
Nghiên cứu khoa học là hoạt động học thuật luôn được các khoa, viện Nhà UEF đặc biệt quan tâm. Thông qua nghiên cứu khoa học, sinh viên sẽ củng cố, mở rộng kiến thức, kỹ năng cũng như áp dụng hiệu quả những kiến thức lý thuyết đã học vào thực tiễn.

Theo đó, tối ngày 28/11, Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã có buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Quản trị nhân lực cho các bạn sinh viên. Workshop đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn trong quá trình tham gia nghiên cứu khoa học.

 

Chương trình diễn ra online trên nền tảng MS Teams
 
Thầy cô tham gia chia sẻ trong chương trình là: TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Đặng Thị Thanh Thủy - Trưởng ngành Quản trị nhân lực. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của các giảng viên khoa.

Tại buổi workshop, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa và ThS. Đặng Thị Thanh Thủy đã thông tin tiến độ thực hiện nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021 - 2022; Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học cho sinh viên với các nội dung như: Bố cục một bài nghiên cứu; Các bước nghiên cứu từ lựa chọn đề tài, lập đề cương sơ bộ cho đến triển khai đề tài và báo cáo đề tài; Các tiêu chí cần thiết của một bài nghiên cứu như: Tính khoa học - Tính khả thi - Tính mới và độc đáo - Tính áp dụng,...  Những chia sẻ, giải đáp của thầy cô đã giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn rõ hơn về các vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học. 

 


Một số nội dung được các thầy cô chia sẻ trong chương trình
 
Bên cạnh đó, thầy cô cũng gợi ý các chủ đề ở lĩnh vực Quản trị nhân lực mà sinh viên có thể thực hiện như: Thị trường lao động Việt Nam, Ứng dụng các mô hình, Công nghệ thông tin trong hoạt động nhân sự, Tác động Covid-19 đến hoạt động nhân sự; KPI & Balanced Scorecard,... Đây là những đề tài mang tính định tính. Theo phương pháp định lượng thì có: Tính gắn kết của người lao động với doanh nghiệp; Lòng trung thành, Trách nhiệm xã hội, Lộ trình thăng tiến,...

Nhiều lời khuyên cũng được các thầy cô đưa ra như: Khi nghiên cứu khoa học không nên làm cá nhân vì rất dễ nản, bỏ cuộc, các bạn nên nghiên cứu theo nhóm từ 2 - 4 sinh viên; Nếu yêu thích nghiên cứu khoa học nhưng chưa có đề tài cụ thể thì có thể liên hệ giảng viên để được hỗ trợ, gợi ý. Trong quá trình nghiên cứu nên phân chia thời gian, nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên,...

 
Thầy cô giải đáp thắc mắc của sinh viên
 
Với những chia sẻ của thầy cô, các bạn sinh viên đã nắm thêm các thông tin cũng như được truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học. Hy vọng đây sẽ là động lực để các bạn cho ra đời những đề tài nghiên cứu hay, mới mẻ và có hàm lượng khoa học cao.

 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN