Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Khoa Quản trị kinh doanh nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023

28/03/2023
Sáng nay - 28/3, Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023 đợt đầu tiên. Đề tài nghiên cứu của các bạn sinh viên đa dạng, góp phần làm rõ một số vấn đề xã hội mang tính cấp thiết hiện nay. Buổi nghiệm thu hôm nay gồm 3 đề tài nghiên cứu được trình bày.
 
Thành viên hội đồng nghiệm thu bao gồm: NCS.ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, phản biện; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Ủy viên, Thư ký hội đồng. Thầy, cô đã có những nhận xét công tâm để các nhóm sinh viên nhìn nhận được ưu và khuyết điểm trong bài nghiên cứu của mình. Từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá cho hành trình trở thành những "nhà nghiên cứu" trong tương lai.
 


Buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh năm học 2022 - 2023 
Hội đồng nghiệm thu đã sẵn sàng tiếp nhận thêm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên 

Buổi nghiệm thu sáng 28/3 gồm 3 đề tài: “Giải pháp nâng cao tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp làm đúng ngành nghề được đào tạo tại TP.HCM” do nhóm 4 sinh viên thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thanh Mỹ; “Tác động của mạng xã hội TikTok đến lòng trung thành khách hàng ngành nước hoa: Nghiên cứu thực nghiệm của sinh viên tại TP.HCM” do nhóm 3 bạn sinh viên nghiên cứu dưới sự dẫn dắt của TS. Phạm Quốc Hải và “Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn xem phim điện ảnh Việt Nam tại rạp”  của 4 sinh viên, được hướng dẫn bởi TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như. 
 



Các nhóm báo cáo đề tài sáng nay

Ở mỗi công trình, nhóm sinh viên đều nêu ra được tính cấp thiết của đề tài. Các bạn nhận thấy rõ được thực trạng của vấn đề trong xã hội, tiến hành nghiên cứu sâu hơn để tìm ra nguyên nhân, từ đó đưa ra những giải pháp thiết thực để giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất trong một phạm vi nhất định. Những phương pháp nghiên cứu khoa học vận dụng trong quá trình thực hiện cũng được các bạn trình bày rõ ràng. 
 


Các nhóm sinh viên tiến hành phần báo cáo bài nghiên cứu của mình

TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa đánh giá đề tài của cả 3 nhóm đều là những đề tài hay và có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh xã hội hiện nay. Để sinh viên có thể thấy được những lỗ hổng trong bài nghiên cứu, Hội đồng nghiệm thu đã đưa ra những góp ý chi tiết và xác đáng. Các thầy cô lưu ý đến các bạn từ những việc nhỏ nhất như hình thức trình bày, cách trích dẫn tài liệu tham khảo,... cho đến những kiến thức chuyên môn và áp dụng phần mềm phân tích dữ liệu phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Nếu có thể khắc phục được những lỗi mà bạn hội đồng đã chỉ ra, tin rằng, sản phẩm nghiên cứu của các bạn sẽ có thể mang đi dự thi ở những cuộc thi cấp cao hơn.
 


Hội đồng nghiệm thu đánh giá, góp ý cho các đề tài
 
Buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đợt đầu tiên khép lại với 3 sản phẩm nghiên cứu ý nghĩa

Được biết, buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023 tiếp theo của Khoa Quản trị kinh doanh dự kiến sẽ diễn ra vào 31/3 tới đây. Chúc cho các bạn sinh viên sẽ tự tin trình bày kết quả nghiên cứu cũng như đạt được những thành tích cao trong năm học này.
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông 
TIN LIÊN QUAN