Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục nghiệm thu thành công 3 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

14/04/2023
Sáng nay - 14/4, Khoa Quản trị kinh doanh đã tiếp tục thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên thứ 3 với 3 đề tài được trình bày, đánh giá. Các vấn đề cấp thiết về giáo dục và thời trang bền vững được sinh viên dày công nghiên cứu và có buổi báo cáo thành công. Buổi nghiệm thu có hai đề tài được nghiên cứu bằng hình thức cá nhân và một đề tài nghiên cứu nhóm. 
 

Hội đồng 3 được thành lập và tiến hành nghiệm thu đề tài

Hội đồng nghiệm thu sáng nay có NCS.ThS. Lý Đan Thanh - Chủ tịch, ThS. Trần Anh Tùng - Phản biện và TS. Nguyễn Duy Quang - Ủy viên, Thư ký. 

3 đề tài được báo cáo tại buổi nghiệm thu gồm: Nghiên cứu yếu tố của người tiêu dùng ảnh hưởng đến sự phát triển của thời trang bền vững trong tương lai được thực hiện bởi nhóm sinh viên Nguyễn Thị Ly Ly, Phan Kim Ánh, Đỗ Nguyên Ngọc và Nguyễn Vũ Đan Hạ với giảng viên hướng dẫn là TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như; Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngành quản trị nhân sự đối với học sinh, sinh viên được sinh viên Nguyễn Hoàng Phúc thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa; Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính do bạn Dương Thị Bích Yến thực hiện cùng sự hướng dẫn của TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa.
 


Sinh viên lần lượt báo cáo đề tài sau khoảng thời gian dài thực hiện bài nghiên cứu

Các bạn sinh viên đã có khoảng thời gian khá lâu để thực hiện bài nghiên cứu này. Các thầy, cô ghi nhận và tuyên dương công sức của từng công trình được hoàn thành. Theo hội đồng đánh giá, có những ý tưởng mới trong cách khai thác đề tài. Ở đề tài về thời trang bền vững, các bạn còn so sánh được những điểm khác biệt với những đề tài tương tự. Từ đó làm bật lên đề tài nghiên cứu của nhóm tác giả.

Bên cạnh đó, các thầy cô cũng đã chỉ ra chi tiết về những hạn chế trong từng bài nghiên cứu. Thầy cô lưu ý với các sinh viên cẩn thận khi sử dụng và trích dẫn tài liệu tham khảo. Những tài liệu không chính thống, có nguồn gốc không rõ ràng sẽ làm bài nghiên cứu thiếu tin cậy. 
 

Những góp ý của hội đồng là bài học hữu ích cho sinh viên trong các hoạt động nghiên cứu sắp tới

Cuối buổi nghiệm thu, cô Đan Thanh dã có những chia sẻ với các nhóm thực hiện: “Cô mong là các nhóm sẽ tiếp thu các nhận xét, góp ý từ Hội đồng. Sau đó tiến hành chỉnh sửa, bổ sung để một lần nữa hoàn thiện lại bài báo cáo. Từ đó đóng góp một phần vào góc nhỏ nghiên cứu của Khoa, của trường. Những góp ý của thầy, cô hôm nay sẽ cho các bạn thêm kinh nghiệm về hoạt động nghiên cứu khoa học”.

Trải qua 3 đợt nghiệm thu với 9 đề tài nghiên cứu, các thầy, cô sẽ họp và lựa chọn ra một số đề tài xuất sắc nhất để dự thi nghiên cứu khoa học cấp trường.

Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và Nhà UEF nói chung luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học. Chính vì thế, cơ hội cho những “nhà nghiên cứu” trẻ tỏa sáng tại UEF luôn rộng mở. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN