Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Phương pháp nghiên cứu định lượng trong nghiên cứu khoa học sinh viên: Khó mà không khó?

06/01/2021
Khi nói đến nghiên cứu khoa học, đa phần các bạn sinh viên đều nghĩ đến cái gì đó to lớn, là công việc rất vất vả và đầy khó khăn như: chọn đề tài gì? lấy số liệu thế nào? phân tích và xử lý số liệu ra sao…? Mà các bạn quên mất rằng thầy cô hướng dẫn vẫn luôn bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ và giải đáp các thắc mắc trên con đường nghiên cứu của chúng mình. 
 

Sáng nay (06/01/2021), các thành viên của các nhóm NCKH sinh viên năm 2021 đã tham gia buổi tập huấn tìm hiểu "Phương pháp nghiên cứu định lượng". Tại đây, các UEFers đã biết được cách tìm tài liệu nghiên cứu, nguồn tìm kiếm hiệu quả cũng như cách chạy dữ liệu SPSS sao cho đúng cách. 
 

Thầy cô hướng dẫn đã phân tích và góp ý cho từng thành viên với đề tài của nhóm

Với sự hướng dẫn của TS.Huỳnh Nhựt Nghĩa, phó trưởng khoa Kinh tế và ThS.Phạm Quốc Hải, giảng viên khoa Kinh tế, các UEFers đã thu thập thông tin, xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng, chính xác và có giá trị nhất. 

Được biết, trong chuỗi hoạt động "Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021" của khoa Kinh tế với 3 buổi tập huấn (Đánh thức tiềm năng NCKH, Phương pháp nghiên cứu định tính, Phương pháp nghiên cứu định lượng) trong thời gian qua, các bạn sinh viên đã nắm bắt được những phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả, cách lựa chọn những đề tài nghiên cứu phù hợp và làm sao để ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn. Chúc các nhóm hoàn thành tốt và đạt kết quả cao, ứng dụng thực tiễn ở các đề tài nghiên cứu khoa học. 

 
Tin: Thủy Tiên - Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN