Phục vụ cộng đồng

Các chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với kết nối cộng đồng của UEFers gây ấn tượng với đối tác

05/04/2024
Ngày 3/4, các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã báo cáo nghiệm thu môn học “Chiến lược xây dựng thương hiệu” với nhiều cảm xúc. Buổi tổng kết môn học được hướng dẫn bởi các giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh phối hợp với Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, cùng sự góp mặt ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF và anh Lê Nguyên Khang - Giám đốc Doanh nghiệp xã hội Flash VN.

Kéo dài trong 5 tuần, môn học đã để lại nhiều kỷ niệm nhưng cũng không ít thử thách cho UEFers. Với sự dẫn dắt tận tâm, thầy cô đã tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận kiến thức một cách sâu sắc và thực tế nhất. Các bạn sinh viên đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu từ nền tảng lý thuyết và phát huy hiệu quả khi áp dụng vào những dự án thực tế. 

 

Thầy cô tận tình hướng dẫn các nhóm hoàn thành báo cáo
 
2 lớp, 12 nhóm, 55 sinh viên đã có phần thể hiện xuất sắc bài báo cáo của mình, các bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo, ý nghĩa, nêu bật lên hình ảnh doanh nghiệp và những chiến lược truyền thông tích hợp gây ấn tượng mạnh với phía đối tác. Anh Lê Nguyên Khang - Giám đốc Doanh nghiệp xã hội Flash VN chia sẻ: “Anh chắc chắn sẽ sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của các bạn vì rất đẹp và phù hợp với sứ mệnh của tổ chức, Flash VN cũng vô cùng bất ngờ vì những chiến lược truyền thông sáng tạo và mới mẻ mà từ trước tới giờ Flash chưa từng áp dụng qua”.

Bên cạnh đó, đại diện Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF cũng bày tỏ: “Các bài làm của các nhóm ấn tượng, thu hút và đầy đủ, cho thấy sự đầu tư nghiên cứu chỉn chu của các bạn. Các bạn hướng đúng đến mục tiêu là hình ảnh phát triển của trung tâm và có những logo, slogan rất độc đáo” . 

Sản phẩm của các nhóm nhận nhiều lời khen từ đối tác môn học
 
Nhiều trải nghiệm thú vị đã được kể lại trong tiến trình thực hiện môn học với một thành tố không thể thiếu là “reflection”. Các bạn sinh viên chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em học môn học mà làm một đề tài thực tế và ý nghĩa như vậy, trước giờ em chỉ làm các đề tài giả định hoặc có sẵn. Em cảm thấy thử thách này cực kỳ có giá trị và mang lại cho em nhiều bài học kinh nghiệm khi chuẩn bị ra trường sắp tới”. Bên cạnh đó, nhiều bài học của các bạn đã rút ra liên quan đến kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trao đổi thông tin với đối tác, kỹ năng thiết kế, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn nội bộ, phân chia công việc hay kiên trì đến cùng...

Những báo cáo mà các nhóm sinh viên thực hiện không chỉ là những bài thuyết trình cuối môn học mà đóng góp một phần nhỏ của mình vào sự phát triển và hỗ trợ cộng đồng. Các thầy cô hướng dẫn đã không giấu nổi niềm tự hào khi chứng kiến thành phẩm xuất sắc của sinh viên Nhà UEF, minh chứng các bạn đã học tập và ứng dụng kiến thức vào thực tế một cách ý nghĩa. 

 


UEFers tự tin báo cáo nghiệm thu trước thầy, cô
 
Buổi báo cáo nghiệm thu môn học tiếp tục đánh dấu cột mốc mới trong hành trình hợp tác và kết nối giữa giảng viên, sinh viên, doanh nghiệp và cộng đồng. Buổi tổng kết khép lại trong nụ cười hạnh phúc của giảng viên, sinh viên Nhà UEF với tấm giấy chứng nhận ghi dấu một hành trình đầy kỷ niệm.

 

Sinh viên nhận chứng nhận hoàn thành môn học
 
Các bạn sinh viên đã thể hiện rõ tinh thần sáng tạo hăng say của mình trong hành trình học tập và niềm tự hào khi những sản phẩm của mình được đối tác cộng đồng trân trọng và ứng dụng vào thực tế. Qua đó cũng khẳng định hiệu quả của mô hình học tập thông qua phục vụ cộng đồng (Service-Learning). Mong rằng trải nghiệm lần này sẽ là một hành trang vững chãi trong hành trình tương lai của các bạn.

 
Trung tâm Kết nối Cộng đồng UEF
TIN LIÊN QUAN