Tin tức

Câu lạc bộ BIHub tìm hiểu cách tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp với Tiến sĩ - chuyên gia Huỳnh Nhựt Nghĩa

14/12/2021
Vấn đề khởi nghiệp chưa bao giờ là hết “hot” trong thời gian qua. Và việc tìm kiếm một ý tưởng luôn là nỗi trăn trở của những người khởi nghiệp. Vậy, ý tưởng khởi nghiệp sẽ đến từ đâu, cần khai thác và sử dụng như thế nào? Các thành viên câu lạc bộ BIHub đã có buổi chia sẻ, trao đổi với TS.Huỳnh Nhựt Nghĩa - phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, chuyên gia về nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước vào tối 10/12/2021 vừa qua. 

Là người thầy tận tâm đồng hành cùng nhiều sinh viên trên hành trình nghiên cứu khoa học cũng như khởi nghiệp, mới đây nhất là Cuộc thi khởi nghiệp quốc tế Idea to Business (I2B), Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo năm 2021,... Thầy Nhựt Nghĩa là người đã hướng dẫn nhiệt tình, dành nhiều tâm huyết đối với các bạn BIHub nói riêng và sinh viên UEF nói chung. Chính vì thế, nhiều dự án mà thầy hướng dẫn đã thành công, giành giải thưởng cao và hiện thực hóa các ý tưởng chứ không còn là những con chữ trên mặt giấy.

 


Thầy Nhựt Nghĩa cho biết, việc động não đưa ra ý tưởng kinh doanh (brand storming) càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt, mới lạ, độc đáo, không phê phán, không ngăn chặn. Quá trình sáng tạo là gì dựa trên sự phát triển những điều mới và nguyên bản theo nhiều hình thái khác nhau. Nếu có một ý tưởng sáng tạo thì việc của bạn là nghiên cứu chuyên sâu để chứng minh ý tưởng của mình. Nếu là một quá trình mới, bạn phải là người đầu tiên thử nó và kiểm tra để xem hiệu suất hoạt động của tiến trình. Còn nếu nó là một vật thể hiện hữu, hãy xây dựng nó theo ý tưởng sáng tạo của bạn.

Ngoài ra, các mô hình thực tế được chuyên gia hướng dẫn cụ thể cho các bạn như: SCAMPER, PESTEL, SWOT cùng những ví dụ, phân tích ý tưởng của người đi trước từ đó động viên sinh viên UEF hãy tiếp tục nuôi dưỡng, phát huy ý tưởng của mình. 

 




Như vậy, bất cứ kỹ năng hay những khả năng chuyên môn đều cần được xây dựng trên một nền tảng căn bản từ những bước đầu tiên. Vậy để phát triển khả năng sáng tạo thì chúng ta phải thật sự đam mê nó và từng bước khám phá, tìm hiểu về những kiến thức cơ bản của kỹ năng này. Nền tảng cơ bản sẽ giúp cho bức tường kiến thức trở nên vững chãi hơn và phát triển xa hơn.  Các bạn sinh viên cần tích lũy nhiều kinh nghiệm, trang bị nội lực vững vàng để đến một thời điểm nhất định các bạn sẽ thành công. 

Một lần nữa, câu lạc bộ BIHub xin gửi lời cám ơn đến TS.Huỳnh Nhựt Nghĩa. Chúc thầy nhiều sức khỏe để cùng đồng hành với sinh viên UEF. 

 
Câu lạc bộ Business Ideas Hub
TIN LIÊN QUAN