Tin tức

Dự án Mentoring: 24 Mentors và Mentees “se duyên” thành công, sẵn sàng cho những bứt phá phía trước

09/04/2024

Sau hơn một tháng phát động, dự án Mentoring do Khoa Quản trị kinh doanh UEF phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đã mang đến nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên. Thành công vượt qua nhiều vòng sơ tuyển, 24 mentees đầy tiềm năng đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chọn cho mình một mentor phù hợp để đồng hành trên chặng đường phía trước.


Với những sự kết hợp mới mẻ đến từ những sắc màu cá tính khác nhau, Mentoring 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho mỗi thành viên tham gia, đồng thời cũng là cơ hội để UEFers hoàn thiện bản thân, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.   
 

Thông qua Mentoring, UEFers sẽ được phát triển bản thân, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn từ chuyên gia 
 
Mentoring là dự án cộng đồng phi lợi nhuận với mô hình 1 on 1 do Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP) tổ chức. Thông qua nhiều hoạt động kết nối bổ ích, UEFers sẽ được học hỏi nhiều kiến thức thực tiễn đồng thời trau dồi kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, tư duy chiến lược từ những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Đây chính là nền tảng vững chắc để các bạn hoàn thiện bản thân, nâng cao cơ hội nghề nghiệp và trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Nằm trong dự án Mentoring, hoạt động "Se duyên" được thực hiện trong hai ngày 3 và 4/4 vừa qua là cơ hội để các mentors và mentees giao lưu, kết nối lẫn nhau để tìm ra người đồng hành phù hợp nhất.

Các mốc thời gian và hoạt động cụ thể mà mentors và mentees phải thực hiện tại “se duyên”
 
Cụ thể, trong ngày 3/4, 24 mentees chính thức bắt đầu hành trình tìm mentor cho chính mình. Thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng profile từ các chuyên gia cũng như định hướng phát triển của bản thân trong tương lai, các bạn đã tiến hành bình chọn mentor dựa trên các tiêu chí ưu tiên của Ban tổ chức. Ngoài ra, mỗi mentee còn được chọn thêm 2 Cross Mentor - là người cùng đồng hành cố vấn song song với mentor chính trong suốt quá trình diễn ra dự án. 
 



Thành viên mentor, mentee và Ban giám sát của dự án 
 
Được biết, không chỉ dừng lại ở việc tham gia bình chọn, UEFers còn chủ động liên hệ với mentor để thể hiện tâm tư nguyện vọng "se duyên" của mình. Bằng nhiều hình thức khác nhau, các bạn đã tự tin khẳng định năng lực, góc nhìn cũng như kế hoạch triển chuyên môn của mình và để lại ấn tượng tốt với các mentors.
Dựa trên kết quả đó, vào ngày 4/4, mentors cũng tiếp tục tiến hành lựa chọn cho mình một mentee phù hợp để đồng hành, chia sẻ, định hướng phát triển và nâng cao năng lực cho đội ngũ kế thừa. Kết thúc hoạt động, 24 sinh viên đã thành công tìm được những người đồng hành chất lượng, phù hợp với định hướng phát triển nghề nghiệp và năng lực của bản thân. Với nhiều hoạt động bổ ích và thú vị ở phía trước, tin chắc rằng các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để học hỏi, trau dồi kỹ năng từ những kinh nghiệm thực tiễn mà chuyên gia đã tích lũy.
 






Mentees đã được “se duyên” với những mentors phù hợp với định hướng và tư duy của mình
 
Sau khi được ghép cặp thành công, các mentors và mentees sẽ có cơ hội đến gần nhau hơn để hiểu thêm về năng lực và cá tính của mỗi người thông qua Thử thách video “Tor - Tee giới thiệu về nhau”. Tại đây, mỗi đội sẽ tiến hành làm 1 clip ngắn để giới thiệu về hai thành viên cũng như những sắc màu đặc biệt mà đội mình mang đến trong hành trình Mentoring 2024. Các sản phẩm này sẽ được công chiếu tại buổi lễ Kick-off diễn ra trong thời gian tới. Đặc biệt, 3 video clip ấn tượng nhất cũng có cơ hội nhận được những phần quà giá trị từ Ban tổ chức chương trình.  
Hoạt động “se duyên” đã giúp các mentors và mentees thành công lập đội. Với sự tương đồng về mục tiêu, định hướng, tin chắc rằng các thành viên sẽ có những trải nghiệm bổ ích và thú vị tại Mentoring 2024. Các bạn sinh viên Nhà UEF hãy tích cực theo dõi dự án này để có cơ hội tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn nhé. 
Khoa Quản trị Kinh doanh UEF
TIN LIÊN QUAN