Tin tức

"HRers - Vượt sóng": Hành trang ươm mầm nhân sự cho sinh viên nhà UEF

13/12/2021
“Hướng đi nào dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp?” luôn là câu hỏi thường trực với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên ngành Quản trị Nhân lực tại UEF. Vì vậy, để phần nào giúp các bạn chuẩn bị hành trang thật tốt cho con đường sự nghiệp sau này, Câu lạc bộ Young Promising Managers (YPM) trực thuộc ngành Quản trị Nhân lực, Khoa Quản trị Kinh doanh đã mang đến một buổi chia sẻ tâm tình giữa các cựu sinh viên ngành Nhân lực khoá 2016 và hơn 200 bạn sinh viên đến từ các ngành của UEF qua talkshow "HRers - Vượt sóng" vào ngày 9/12/2021 vừa qua. 
 

Talkshow là buổi chia sẻ giữa cựu sinh viên ngành Nhân lực khoá 2016 và sinh viên UEF
 
Cùng đồng hành cùng chương trình là các thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh và đặc biệt là TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, phụ trách khoa Quản trị kinh doanh đã có đôi lời chia sẻ và gửi lời chúc đến buổi tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp. 
 


Thầy Nhan Cẩm Trí cùng đông đảo thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh tham gia chia sẻ tại buổi tọa đàm
 
Diễn giả chia sẻ trong buổi tọa đàm là 3 cựu sinh viên ngành Quản trị Nhân lực Khóa 2016. Đó là: Chị Võ Thị Hồng Phúc - Nhân viên Hành chính - Nhân sự Công ty Truyền thông MCV - Nguyên Phó Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế, Phó Chủ nhiệm kiêm Trưởng ban Sự kiện câu lạc bộ STUB; Chị Vòng Thị Yến Nhi - Chuyên viên Tuyển dụng Positive Thinking Company - Top 10 Business Ideas 2018 và hiện đang học MBA tại UEF khóa 2021 - 2023; Chị Nguyễn Đặng Tú Uyên - Nhân viên Quản lý thông tin sản phẩm, bộ phận Giám tuyển CTCP Shark Market - Thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Nhân lực năm 2020. 

Các bạn cựu sinh viên cũng đã chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế liên quan đến ngành Nhân sự, hành trang cần chuẩn bị sau khi tốt nghiệp với sinh viên Nhà UEF. Cạnh đó, minigame đầu giờ xoay quanh kiến thức cơ bản về câu chuyện "nhân sự" cũng đã mang đến không khí sôi nổi, hấp dẫn cho chương trình. 

 

Không chỉ dừng lại ở đó, sức nóng và sự hăng hái của các UEFers đã lên "đỉnh điểm" ngay tại phần giao lưu của các cựu sinh viên, đến từ 3 vị trí công việc khác nhau. Duyên với ngành, khó khăn sau tốt nghiệp, “Làm sao để sinh viên có thể “sell” bản thân một cách hiệu quả?”, điều gì là quan trọng để có thể tự tin thể hiện năng lực, kỹ năng,... là những điểm "nóng" mà trong 90 phút được chia sẻ với nhau. Ngoài ra, các bạn cựu sinh viên còn gửi gắm những lời khuyên sâu sắc về những yếu tố khác như: cách ứng xử con người, chọn nơi thực tập, chuẩn bị phỏng vấn. 

Với kinh nghiệm thực tập và làm việc ở vị trí chuyên viên tuyển dụng, chị Vòng Thị Yến Nhi cũng đã khéo léo lồng ghép những lưu ý giúp các bạn sinh viên tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Cạnh đó chị Võ Thị Hồng Phúc cũng đã dành cho các bạn những lời khuyên bổ ích và những việc cần làm trước khi tốt nghiệp (giỏi ngoại ngữ, giỏi tin học)
 

Khách mời, diễn giả và các bạn sinh viên tham gia chụp ảnh lưu niệm chương trình
 
Khép lại chương trình với hơn 90 phút chia sẻ cùng sự lắng nghe và hưởng ứng nhiệt tình của hơn 200 sinh viên, rất nhiều thắc mắc đã được các chị giải đáp. Dường như "HRERS - Vượt sóng" đã là bước đệm đầu tiên phần nào giải mã những khúc mắc về sự nghiệp sau này cũng như giúp các bạn sinh viên vững vàng hơn trong việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 
Young Promising Managers Club (YPM)
TIN LIÊN QUAN