Tin tức

Kick-off "Recruitment Conqueror 2023" – Sân chơi mới để UEFers thử sức ở lĩnh vực nhân sự

27/03/2023
Khả năng gây ấn tượng và tạo sức thuyết phục trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự là tiêu chí của "Recruitment Conqueror 2023", cuộc thi do Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức. Tại buổi kick-off sáng 25/3, sinh viên đã được lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia, tạo động lực thử sức tại sân chơi mới. 

Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trường Nhà trường, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, NCS.ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Trợ lý Trưởng khoa cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, đại diện các doanh nghiệp đến theo dõi và "truyền lửa" cho thí sinh. 

 



UEF trao thư cảm ơn đến các nhà tài trợ cho cuộc thi và diễn giả của chương trình kick-off
 
Đồng hành với cuộc thi là các nhà tài trợ: Công ty TNHH Truyền thông MCN Media; Công ty Cổ phần Phần mềm Rosy ERP; Học viện Quản trị ESI; Công ty TNHH Dịch vụ và tư vấn Minh Kiến An; Edu Coffee; Let's Win Group; TvL Horizon; Edu Mart; Betma English; Cơm gà Đông Nguyên. 
 
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ hy vọng sinh viên nhận được nhiều bài học giá trị từ các diễn giả 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa tích cực của cuộc thi 
 
Tại chương trình, sinh viên đã lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ các diễn giả trong mini talkshow "The Future is in your hands": bà Ngô Thị Thùy Dung - Phó Tổng Giám đốc MCN Media, bà Lê Huỳnh Phương Thục - CEO Guardian Vietnam, TS. Phan Công Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT, Mr. Paul Bardeleben - Founder Paul IS Sales LTD, Founder General Director, BP Castrol Vietnam. 
 


Các diễn giả chia sẻ về những kỹ năng giúp ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng 
 
Chia sẻ về những kỹ năng, yếu tố để chinh phục nhà tuyển dụng, các diễn giả đã nhấn mạnh nhiều từ khóa quan trọng. Trong đó, bà Thùy Dung cho biết các bạn cần chinh phục bản thân trước khi chinh phục nhà tuyển dụng, hiểu được mình, chú trọng lý thuyết bên cạnh thực hành và luôn có sự tự tin đi kèm với chất lượng. 

Giải quyết vấn đề, giao tiếp, xử lý số liệu là 3 kỹ năng then chốt mà bà Phương Thục đề cập cho sinh viên, bạn cần là ứng viên phù hợp nhất chứ không phải ứng viên hoàn hảo. Bên cạnh đó, thái độ cầu thị, quan tâm về doanh nghiệp mà mình ứng tuyển là một chi tiết giúp các bạn "ghi điểm" nhiều hơn. 

Với TS. Phan Công Chính, mức độ kỳ vọng hoàn thành công việc cao và kỹ năng về khả năng học tập là yếu tố giúp các bạn thể hiện được điểm mạnh của bản thân. Mr. Paul Bardeleben thì nhấn mạnh khả năng tạo năng lượng và sự kết nối, xây dựng niềm tin thuyết phục trước nhà tuyển dụng, để làm được điều đó, các bạn luôn cần có sự tự tin. 

Từ những chia sẻ của các diễn giả, sinh viên cũng như các bạn thí sinh đã có thêm động lực, tinh thần để bắt đầu hành trình chinh phục nhà tuyển dụng tại cuộc thi.
 
ThS. Trần Hoàng Nam phổ biến thể lệ cuộc thi 
 
Trong buổi kick-off, ThS. Trần Hoàng Nam - Trợ lý Trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã phổ biến thể lệ và giải thưởng của sân chơi mới này. Đối tượng dự thi là tất cả sinh viên đang học tập tại UEF và sinh viên trường ngoài muốn đăng ký tham gia cuộc thi.

Theo đó, cuộc thi gồm 3 vòng, cụ thể: 
Vòng 1 - Cruise Phase: Vòng loại trắc nghiệm diễn ra vào ngày 9/4/2023. Thí sinh thi trắc nghiệm 60 câu hỏi trong 45 phút, 30 bạn cao điểm nhất sẽ được chọn vào vòng Bán kết. 
Vòng 2 -  Encounter Phase: Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 20/5/2023. Thí sinh tạo CV hoặc clip ngắn giới thiệu năng lực bản thân, giải quyết case-study theo nhóm. 10 thí sinh được đánh giá cao nhất sẽ vào vòng Chung kết. 
Vòng 3 - Landing Phase: Vòng Chung kết diễn ra vào ngày 17/6/2023. Thí sinh tham gia đánh giá kiểm tra năng lực tư duy và hành vi, tranh luận 1-1 theo chủ đề do Ban tổ chức và Ban giám khảo đưa ra. 
 
Nghi thức kick-off của cuộc thi Recruitment Conqueror 2023 
 
Trong khuôn khổ cuộc thi, thí sinh còn có cơ hội được tham quan doanh nghiệp từ ngày 13/4 đến ngày 14/4 và bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng debate tại chuỗi workshop từ ngày 22/5 đến ngày 10/6. Đặc biệt, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và tư vấn Minh Kiến An cho biết Top 3 của cuộc thi sẽ được nhận vào làm việc chính thức tại công ty mà không cần phỏng vấn. 
 
Recruitment Conqueror 2023 chính thức khởi động, chúc các thí sinh sẽ có hành trình vượt thử thách đáng nhớ
 
Với những chia sẻ từ diễn giả cũng như giá trị mà cuộc thi mong muốn mang đến cho sinh viên, hy vọng các bạn sẽ tự tin thử sức, thi tài hết mình để học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng tại sân chơi bổ ích này. 

 
 
Xem thêm thông tin cuộc thi trên các kênh báo chí:
>> Thanh niên: Sinh viên có thêm một sân chơi hấp dẫn về tuyển dụng nhân sự
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông 
TIN LIÊN QUAN