Tin tức

Lớp học nhiều ý nghĩa "ẩn mình" trong workshop nâng cao kỹ năng tiếng Anh của Đoàn - Hội FBA

05/12/2022
Giao tiếp bằng tiếng Anh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày đặc biệt là tại môi trường hội nhập Quốc tế UEF. Hiện nay có rất nhiều sinh viên đặc biệt là các bạn Tân sinh viên không biết làm thế nào để học tiếng anh cho hiệu quả, sắp xếp ý làm sao cho đúng ngữ pháp, đúng ngữ cảnh.

Theo đó, chiều 02/12/2022 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức workshop với chủ đề Motivation – Active Learning – Professionalism for speaking (M.A.P) nhằm giúp các bạn có thêm định hướng trong quá trình học tập sao cho "đúng" và "trúng", chủ động trong việc học ngoại ngữ. 

 


Buổi workshop ý nghĩa, nhiều kiến thức bổ ích với sự góp mặt của đại diện Khoa Quản trị kinh doanh và Đoàn trường

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Quốc Chỉnh - Founder Trung tâm Anh ngữ Tôi tự học và ông Nguyễn Vĩnh Nghiêm - Academic Manager Trung tâm Anh ngữ Tôi tự học. Về phía trường UEF, ThS.Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường và đại diện Ban chủ nhiệm khoa Quản trị kinh doanh, ThS.Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Trợ lý trưởng khoa đã đến tham dự cùng các bạn sinh viên. 
 


Ông Nguyễn Quốc Chỉnh và ông Nguyễn Vĩnh Nghiêm đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về việc học tiếng Anh cho các UEFers

Buổi workshop đã trở nên ý nghĩa, bổ ích hơn khi không thể nhắc đến "key person" - diễn giả Đỗ Trần Hữu Thông, Academic Manager tại Anh Ngữ Tôi Tự Học. Được biết, diễn giả của chương trình có chiếc profile rất "xịn xò" và ấn tượng: Founder và Host của cộng đồng Tiếng Anh IPA - IELTS PROFICIENCY ADVANCEMENT CLUB, Academic Manager tại Anh Ngữ Tôi Tự Học, Chủ nhiệm 3 câu lạc bộ GESC (Global English Speaking Club), CES (The Community of English Speaker) và CLB Galaxy English Vietnam. Ngoài ra, thầy Hữu Thông đã có gần 7 năm kinh nghiệm dạy giao tiếp và đào tạo tiếng anh cho nhân viên các doanh nghiệp (Điền Quân Media, Sacombank,...), Leader tại Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học quốc tế - International Science Student Forum lần 2. 
 


"Thay vì bạn nghĩ là Tôi Học Tiếng Anh, bạn nên biến thành Tôi sử dụng tiếng Anh để làm công việc khác" là một cách để tạo động lực

Với kinh nghiệm và chuyên môn cao, diễn giả Đỗ Trần Hữu Thông đã mang đến 03 "Tips" và "Skill" cần lưu ý trong quá trình học tiếng Anh. Thầy cho rằng để "Active learning" trong quá trình học, các bạn nên tìm hiểu về mô hình Kim tự tháp học tập (theo Viện nghiên cứu giáo dục Mỹ), mô hình PBL (Problem-based learning).  Tiếp đến là những nội dung xoay quanh các câu hỏi như: Cách sử dụng tiếng Anh giao tiếp nơi công sở và giao tiếp hằng ngày khác nhau thế nào, cách trả lời đầy đủ câu hỏi, câu hỏi gián tiếp, câu bị động,... cũng được thầy Hữu Thông chia sẻ dưới góc nhìn vui nhộn, gần gũi. 
 



Ngay sau phần trao đổi, rất nhiều câu hỏi đã được chuyển đến diễn giả, đó cũng chính là những tâm tư, nguyện vọng mà các UEFers mong muốn được giải đáp như: Tự học kỹ năng Đọc và Nói ở nhà được không? Kỹ năng nào là quan trọng nhất khi sử dụng tiếng Anh? Khó khăn trong việc phát âm đầu ra?,... 

Khép lại buổi trao đổi ấm cúng nhiều ý nghĩa, các thành viên khoa Quản trị kinh doanh đã mang về nhiều thông tin bổ ích, từ đó mạnh dạn hơn trong việc học tiếng Anh, nắm bắt nhiều cơ hội nghề nghiệp tương lai. 

 
Khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN