Tin tức

Nhìn nhận được gì từ những cú sốc trong thời đại “VUCA” về lĩnh vực quản trị?

22/10/2023
"VUCA" là khái niệm dùng để mô tả về thế giới "đa cực", thỏa 4 điều kiện: Biến động (Volatility), Không chắc chắn (Uncertainty), Phức tạp (Complexity) và Mơ hồ (Ambiguity). Từng lĩnh vực sẽ chịu tác động nhất định, quản trị là một trong số đó. Nhằm giúp sinh viên hiểu được bối cảnh, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thích ứng thời cuộc, sáng 20/10, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức talkshow “Quản trị hiện đại trong thế giới VUCA - Chúng ta nhìn được gì từ những cú sốc". 

Diễn giả của talkshow là Thạc sĩ - Luật gia Ngô Nguyễn Thảo Vy - Thư ký Tòa soạn tại Tạp chí Khoa học Pháp lý Việt Nam. 

 

Chương trình được đông đảo sinh viên quan tâm theo dõi 
 
Tham dự chương trình, về phía Khoa Quản trị kinh doanh có TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên Khoa.

 


Diễn giả Thảo Vy chia sẻ những kiến thức thực tiễn trong thời đại "VUCA"
 
Trong thời đại “VUCA”, sự phát triển vượt bậc của công nghệ đi kèm nhiều thách thức đối với thế hệ trẻ. Diễn giả Thảo Vy đã phân tích bối cảnh từ những yếu tố gồm công nghệ, xã hội, pháp luật, chính trị, kinh tế và môi trường. Với từng yếu tố, các sự kiện, thành tựu, những thay đổi sáng tạo đã đặt ra nhiều thách thức khác nhau, đòi hỏi con người phải đối mặt, thích nghi và vượt qua. 

Đối với lĩnh vực quản trị, diễn giả cũng đề cập đến việc doanh nghiệp cần lưu ý các quy định pháp luật để vận hành phù hợp trong thời đại “VUCA”. 

 



Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả để tiếp thu thêm nhiều thông tin 
 
Những thành tựu mới, định nghĩa mới xuất hiện trong thời hiện đại cũng tạo điều kiện giúp thế hệ Gen Z, đặc biệt là các bạn sinh viên tập trung xác định thế mạnh bản thân, kỹ năng cần trang bị để thích ứng linh hoạt. 

Từ chia sẻ tại chương trình, các bạn sinh viên đã cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích, hỗ trợ cho quá trình học tập, nghiên cứu tốt hơn về mặt quản trị hiện đại.

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF
TIN LIÊN QUAN