Tin tức

[Quà mừng tuổi mới] UEF - Nơi tình yêu bắt đầu

31/08/2022
Chưa đầy 1 tháng nữa, UEF sẽ bước sang cột mốc quan trọng – Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/9/2007 - 24/9/2022). Một nơi được gọi là “Nhà” với các bạn sinh viên, UEF chứa đựng tri thức, kỷ niệm, cảm xúc và những lời tri ân. Trong không khí chào đón tuổi mới, Nhà UEF đã nhận được nhiều tâm sự, câu chuyện, suy nghĩ của các bạn sinh viên về nơi mình gắn bó. Đây là những “món quà tinh thần” dành tặng UEF – một mảnh ghép trong tuổi trẻ của các bạn.
 
Tiếp nối chuỗi bài viết chúc mừng UEF là chia sẻ đầy cảm xúc của bạn Đặng Bảo Trân - Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh. Với Bảo Trân, UEF là nơi làm cô bạn "đổ" từ cái nhìn đầu tiên. 
___
 
“Tình yêu” ở đây không phải là tình yêu lứa đôi mà là tình yêu từ trái tim mình dành cho UEF. Mình đến với UEF cũng là một cái duyên, lúc tốt nghiệp lớp 12 mình đã nghỉ một năm để chuẩn bị cho việc đi du học nhưng cuối cùng mình quyết định ở lại Việt Nam. Cũng nhờ vậy mà mình nên duyên với UEF. Lúc đó mình xác định theo ngành Quản trị nhân lực và phân vân giữa một vài trường đào tạo ngành này. Mình có đến các trường để tìm hiểu thử và mình đã “đổ” UEF ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Mình ấn tượng với phần “mặt tiền” siêu xịn của UEF và Trung tâm Tư vấn tuyển sinh thì rất chuyên nghiệp. Nghe tư vấn về chương trình học cũng như các dịch vụ sinh viên mình càng thích trường hơn, đặc biệt trường có nhiều hoạt động giao lưu quốc tế và du học chuyển tiếp. Thế là mình đã quyết định chọn UEF là “bến đỗ bình yên” của thời sinh viên tươi đẹp. 

 


UEF mang đến cho Bảo Trân cơ hội trải nghiệm khóa học quốc tế đáng nhớ tại Hoa Kỳ 

 Đến hiện tại mình vẫn cảm thấy hạnh phúc với sự lựa chọn của mình. Nếu năm nhất mình tập trung đi làm thêm thì đến năm 2 và năm 3, mình quyết định dấn thân nhiều hơn vào các cuộc thi và sự kiện ở trường. Nhờ vậy mà mình thấy UEF không có gì ngoài cơ hội cho mọi sinh viên, cho mọi chuyên ngành và các sự kiện thì càng ngày càng chất lượng hơn. 

Tuy đã chia sẻ khá nhiều lần nhưng thật sự mình vẫn thấy rất may mắn khi được trường trao cơ hội nhận suất học bổng tham gia khóa học ngắn hạn tại Hoa Kỳ. Đó là một trong những kỷ niệm đẹp đẽ nhất thời sinh viên của mình. Khóa học quốc tế đó giúp mình có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng cũng như mở rộng kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Mình được trải nghiệm lần đầu tự xử lý các tình huống phát sinh ở những sân bay quốc tế rộng nhất thế giới. Lần đầu mình đi xa nhà, xa ba mẹ nhiều đến thế. Nhờ vậy mà mình đã bản lĩnh và trưởng thành hơn, cảm ơn Nhà UEF rất nhiều. 

 


Những "cột mốc đầu tiên" ý nghĩa của Bảo Trân tại nơi bạn xem là mái nhà thứ 2 
 
Ngoài ra, mình còn ấn tượng với một cuộc thi ở UEF đã cho mình rất nhiều trải nghiệm đầu tiên – UEF President Competition 2022. Mình được tham gia một sân chơi được tổ chức lần đầu tại UEF. Lần đầu cùng xây dựng bản kế hoạch cho một sự kiện cùng những người bạn chỉ vừa mới quen. Lần đầu có cho mình một mentor dày dặn kinh nghiệm về tổ chức sự kiện. Lần đầu mình bắt tay vào làm một sự kiện hoành tráng cho sinh viên UEF với lực lượng chính chỉ có 4 người – điều tưởng như không thể mà cuối cùng lại có thể. Lần đầu mình thử sức với vai trò MC, nhờ vậy mới biết làm MC không hề dễ dàng chút nào vì phải ứng biến và xử lý tình huống cực nhanh trên sân khấu. Và lần đầu mình có thể thêm vào vòng tròn quan hệ những cái tên vô cùng chất lượng. UEF đã cho mình rất nhiều.

Là một thành viên của đại gia đình UEF, mình đã có thêm những người bạn thân rất tuyệt vời trong lớp nhân lực QN01, những người bạn sẵn sàng giúp đỡ mình khi mình cần, những người bạn không ngại buổi đêm chạy ra sân bay để tiễn mình đi Mỹ, những người bạn không chỉ là bạn mà còn là đồng nghiệp tương lai của mình và những người bạn luôn nhớ đến mình dù là lúc vui hay lúc buồn. 

Một lần nữa, mình xin gửi lời tri ân đến quý thầy cô, cán bộ, nhân viên Nhà UEF và lời cảm ơn chân thành đến các bạn đã góp phần tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ nhất của thời sinh viên. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường, mình mong “mái nhà thứ 2” ngày càng lớn mạnh, phát triển và luôn giữ vững phong độ trên con đường hội nhập quốc tế, luôn là đích đến mà các bạn sinh viên lựa chọn để gửi gắm 4 năm thanh xuân của mình. 

 
Đặng Bảo Trân
Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN