Tin tức

[Recruitment Conqueror 2023] Làm đầy hành trang chinh phục nhà tuyển dụng cho top 30 thí sinh

16/05/2023
Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, top 30 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng - Recruitment Conqueror 2023” cũng đã lộ diện. Trước khi bước vào vòng Bán kết, các bạn sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng và kiến thức thông qua các buổi huấn luyện và đào tạo chuyên sâu cùng chuyên gia.

Chiều 13/5 vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã phối hợp với VOCO Center tổ chức buổi workshop “Self-appraisal & Persuasion Skills for Career Success”. Buổi đào tạo diễn ra trong hơn 3 giờ đồng hồ với những nội dung bổ ích từ hai diễn giả.

 

Thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các thí sinh Recruitment Conqueror 2023

Cụ thể, chuyên gia đào tạo của buổi workshop gồm có: chị Lưu Thị Thanh Huyền – Founder VOCO Center, Giám đốc thu hút và Phát triển tài năng trẻ của L’Oreal, Forbes Under 30 năm 2022; chị Mai Thị Bích Ngọc – Founder Ruby Career Coach - HRBP Manager của Unilever. 

Đồng hành với các vị diễn giả là ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Trần Hoàng Nam - Trợ lý Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cùng top 30 thí sinh và đông đảo các bạn sinh viên quan tâm.

 

Thầy cô và các diễn giả đồng hành với buổi workshop đào tạo
 
Workshop diễn ra với 2 nội dung chính. Đầu tiên là “Kỹ năng tìm việc và định giá bản thân” của chị Lưu Thị Thanh Huyền. Và chị Mai Thị Bích Ngọc mang đến những kiến thức bổ ích xoay quanh nội dung “Kỹ năng trả lời phỏng vấn và thuyết phục”.

 


Các bạn thí sinh cập nhật thêm 2 kỹ năng quan trọng trước thềm Bán kết 

Tìm kiếm việc làm là một kỹ năng quan trọng, không chỉ gắn với khuôn khổ cuộc thi mà còn là kỹ năng cần chú trọng với sinh viên chuẩn bị ra trường. Chị Thanh Huyền đã bật mí cho các bạn một số kênh tìm kiếm việc làm uy tín cùng đa dạng ngành nghề. Trước khi bắt tay vào công tác tìm kiếm việc làm, các bạn cần định giá được giá trị của bản thân trong thị trường lao động hiện nay. Với kinh nghiệm của mình, nữ diễn giả đưa ra 3 yếu tố làm giảm đi giá trị bản thân, bao gồm: giới hạn về niềm tin, định hướng không rõ ràng, kỹ năng “sale” bản thân kém. Nhìn ra những yếu tố đó, chúng ta sẽ dễ dàng khắc phục được các yếu điểm và dần nâng cao giá trị của bản thân. 
 


Không chỉ mang đến kiến thức, chị Thanh Huyền còn tặng thêm khóa học nâng cao kỹ năng viết CV cho sinh viên

Ngoài ra, diễn giả Thanh Huyền còn mang đến những bài học giá trị trong việc xây dựng thói quen để phát triển thương hiệu cá nhân ngay từ khi còn là sinh viên. Bên cạnh những kiến thức mang tính học thuật, chị còn chia sẻ thêm câu chuyện cá nhân của mình trước sinh viên để truyền thêm động lực, nhân đôi sự tự tin để các bạn dấn bước mạnh mẽ trong cuộc thi lần này. Đặc biệt, sinh viên tham gia vào buổi training còn được nhận một khóa học nâng cao kỹ năng viết CV miễn phí cùng nữ diễn giả Thanh Huyền. 

Phỏng vấn là một quy trình không thể thiếu trong bất kỳ đợt tuyển dụng nào của các công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, buổi đào tạo cho các thí sinh Recruitment Conqueror 2023 cũng không thể bỏ qua chủ đề này. Diễn giả Bích Ngọc đã có phần chia sẻ kiến thức về các vấn đề liên quan đến quy trình trước, trong và sau khi phỏng vấn. 

 


Sinh viên hào hứng trước những chia sẻ của diễn giả Bích Ngọc

Với cương vị là nhà tuyển dụng, chị càng rõ hơn ai hết những yêu cầu đối với ứng viên từ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc cho đến thái độ của các bạn. Phải “hiểu mình hiểu người” thì mới có thể “trăm trận trăm thắng”, đó là góc nhìn của chị. Sinh viên rất hào hứng trước những thông tin nữ diễn giả truyền tải và nhiệt tình tương tác với chị. 
 

Cùng chờ đón những phần thi thú vị tại vòng Bán kết

Diễn ra trước thềm Bán kết, buổi đào tạo đã huấn luyện thêm nhiều kỹ năng quan trọng cho top 30 thí sinh. Tin rằng, qua workshop này, các bạn sinh viên đã có thêm lợi thế để chinh phục thành công Ban giám khảo cũng như chinh phục nhà tuyển dụng là các công ty, tập đoàn lớn trong tương lai.
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN