Tin tức

Sinh viên khoa QTKD đạt giải nhì cuộc thi viết do Tổng lãnh sự quán cộng hòa Indonesia tổ chức

23/05/2023
Nhân kỷ niệm 10 năm 'strategic partnership' giữa Indonesia và Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại Tp.HCM tổ chức cuộc thi viết "Writing Competition on ASEAN 2023 Theme: ASEAN Matters: Epicentrum of Growth" cho các sinh viên ở các trường Đại học về cách ASEAN có thể đóng góp vào việc tăng trưởng phục hồi kinh tế và đưa Đông Nam Á trở thành động lực tăng trưởng bền vững của thế giới. 

Vinh dự vượt qua 600 thí sinh, bạn Lê Ngọc Phương Vy, sinh viên khóa 2019 ngành Quản trị kinh doanh đã "rinh" về GIẢI NHÌ cuộc thi viết "Writing Competition on ASEAN 2023 Theme: ASEAN Matters: Epicentrum of Growth" với sự hướng dẫn của TS.Lý Đan Thanh - trưởng khoa Quản trị kinh doanh UEF. Cuộc thi do Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tổ chức, được biết cuộc thi được tài trở bởi Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia, Vietnam-ASEAN Friendship Association in HCMC (VAFA), Gojek Vietnam, APTISI) tổ chức vào Tháng 03/2023 vừa qua.

 

Vượt qua hơn 600 thí sinh dự thi, Phương Vy đã mang về GIẢI NHÌ với ý tưởng khả thi, thực tế

Được biết, cuộc thi nhằm nhận được ý tưởng mới từ góc nhìn của thế hệ trẻ và có sự tham gia của 600 bạn sinh viên đến từ các trường đại học: USSH, HCMC, Văn Lang, Hutech, UEF, Văn Hiến, IUH, UEL, UEH, Hồng Bàng, Nguyễn Tất Thành, HCMC Technical và Economic College. 

Phương Vy cho biết: "Yêu cầu của bài thi là phải chọn 1 lĩnh vực kinh tế và cho ý kiến để góp phần vào việc tăng cường phục hồi kinh tế. Em chọn lĩnh vực Green and Renewable Energy với 3 section: Strengthening Economic Recovery with Green and Renewable Energy, Promoting stability and peace in ASEAN và Strengthening ASEAN cooperation". 

 


Phương Vy khá bất ngờ với kết quả đạt được trong năm cuối cùng tại UEF

Ở phần 1, cô gái khóa 2019 đưa ra giải thích tiềm năng của lĩnh vực Green and Renewable Energy đối với khu vực ASEAN, bàn về những thách thức và cơ hội và đề xuất một vài đóng góp xây dựng để ASEAN có thể phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo xanh. Phần 2 cho thấy tầm quan trọng của sự ổn định và hòa bình trong khu vực và phần 3  nhấn mạnh sự quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa các nước ASEAN, từ đó bạn đưa ra các khuyến nghị nhằm thúc đẩy sự hợp tác này. 

Phương Vy rất bất ngờ vì được nhận thành tích cao ở một cuộc thi mang tính cạnh tranh cao này. Bạn cảm thấy tự hào và cám ơn trường UEF, cám ơn TS.Lý Đan Thanh - trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã tạo điều kiện, hướng dẫn để ý tưởng của Phương Vy chinh phục được hội đồng giám khảo. 

 
Khoa Quản trị kinh doanh
TIN LIÊN QUAN