Tin tức

Thầy Lưu Hoàng Thiện Minh và câu chuyện bỏ lại "trời Tây" về nước cống hiến

28/11/2021
Có lẽ với chúng ta, việc lớn lên và học tập tại “trời Tây” là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng để đủ quyết tâm trở về nước và cống hiến là một quyết định không phải ai cũng dám đưa ra. Chúng ta thấy đó, thầy Lưu Hoàng Thiện Minh là người đã dám làm điều đó để chứng minh chỉ cần mình đủ bản lĩnh, có tâm có tầm, yêu nghề thì ở nơi nào cũng có đất dụng võ.

Và quả thật như vậy, thầy đã trở lại, đồng hành cùng UEF, dùng kinh nghiệm và kiến thức của mình để dạy bảo, còn dùng cả tấm lòng để lắng nghe những bâng khuâng của bao thế hệ học trò.

 

Cũng là một nhân vật ngẫu nhiên đến với ngành giáo dục, thầy Thiện Minh cho biết trước đó bản thân đã từng kinh qua rất nhiều công việc, có những việc rất thích, làm rất giỏi nhưng định mệnh đã đưa đẩy thầy đến và cảm thấy yêu thích, gắn bó cùng nghiệp giảng. 
 

Trong buổi tọa đàm “Chuyện đời - chuyện nghề Nhà Giáo”, bên cạnh những câu chuyện xoay quanh sự thay đổi giảng dạy, công nghệ ảnh hưởng đến sinh viên và giảng viên, thầy Minh cũng mở lòng nhắc lại những câu chuyện xung quanh và những lần tâm sự, giúp đỡ, định hướng, lắng nghe rất nhiều những câu chuyện của các bạn. Thầy không những là một người có tâm, có tầm, mà từ những mẩu chuyện nhỏ thầy kể, có lẽ mỗi chúng ta đều thấy được sự san sẻ, lắng nghe và bao dung đến từ vị giảng viên còn rất trẻ đấy.

Là thầy giáo thế hệ trẻ, thầy Minh đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về các buổi học thầy đứng lớp, đặc biệt là trong bối cảnh dạy trực tuyến. Trong đó, việc bắt trend và tạo các hình thức mới mẻ để sinh viên chủ động học tập là điều cần thiết. Ngoài ra, thầy giáo trẻ nêu lên quan điểm: “Một người dạy học thời đại 4.0 bên cạnh những kiến thức, hiểu biết đã có cũng cần có tư duy là người tạo ra kiến thức để thu hút người học, do đó, áp lực lại sẽ càng lớn hơn. Cũng từ đó, người thầy sẽ càng phải tận tâm hơn”.

 


Khoa Quản trị kinh doanh xin cảm ơn những chia sẻ, sự cống hiến và câu chuyện thầm lặng phía sau giảng đường. Sự “Tử tế” mà cô Minh Hồng truyền đạt rất nhiều trong buổi tọa đàm, chính thầy Thiện Minh cũng là người đã rất “tử tế” với nghề nhà giáo cao quý.

Tọa đàm này, sinh viên nhà Quản trị kinh doanh cũng đã hiểu nhiều hơn về hành trình trao tri thức của các thầy cô. Lần nữa, xin kính chúc thầy luôn nhiều sức khoẻ và thành công trong sự nghiệp tương lai, mong rằng trên đoạn đường tri thức, thầy sẽ đồng hành cùng tất cả UEFers. 

 
Thủy Tiên - sinh viên Phương Thanh
TIN LIÊN QUAN