Tin tức

Tọa đàm “50 shades of L&D – 50 sắc thái L&D” do CLB YPM tổ chức mang đến nhiều góc nhìn thực tiễn

04/06/2022
Trong xã hội hiện nay, việc đào tạo phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt khi công nghệ đã và đang trở thành một xu hướng.

Để giúp sinh viên UEF, đặc biệt là các bạn sinh viên đang theo học ngành Quản trị nhân lực hiểu hơn về vai trò của Đào tạo và phát triển cũng như cách thức triển khai L&D tại các doanh nghiệp hiện nay, ngành Quản trị nhân lực kết hợp cùng CLB Young Promising Manager (YPM) thuộc khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi tọa đàm “50 shades of L&D – 50 sắc thái L&D” vào ngày 27/5/2022 vừa qua.

 


Ban chủ nhiệm khoa cùng trưởng ngành, giảng viên ngành Quản trị nhân lực đã đến tham dự chương trình, tư vấn chuyên ngành cùng các bạn

 
Chương trình có sự đồng hành của 2 diễn giả là những chuyên gia trong lĩnh vực Đào tạo & phát triển nhân sự tại doanh nghiệp gồm: chị Phạm Thị Thanh Hưng – Chuyên viên nhân sự cấp cao tại KMS Technologychị Nguyễn Thu Hương – Quản lý giải pháp đào tạo số tại Prudential Việt Nam. Chương trình chia làm 2 phiên với nhiều nội dung bổ ích được các diễn giả lần lượt chia sẻ và giải đáp đến các bạn sinh viên.
 

Phiên 1 - "Sắc thái đào tạo & phát triển trong bối cảnh hiện nay" đã giúp UEFers hiểu được thế nào là đào tạo và phát triển, vai trò của đào tạo và phát triển và phân biệt giữa T&D (Training&Development) và L&D (Learning&Development).

Theo các diễn giả, Đào tạo là trang bị những kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc hiện tại, làm việc có hiệu quả hơn. Còn Phát triển nhằm trang bị để đáp ứng được yêu cầu công việc trong tương lai, giúp cá nhân có hướng phát triển lâu dài cùng với tổ chức và tổ chức cũng phát triển theo định hướng về tầm nhìn của mình.

Theo đó, chị Phạm Thị Thanh Hưng chia sẻ tại chương trình: công việc của một người làm đào tạo cụ thể bao gồm: Tổ chức 1 khóa học/ chương trình học; Lên kế hoạch tổ chức 1 khóa học/ chương trình học; Thiết kế một khóa học/ chương trình học/ hoạt động; Quản lý ngân sách đào tạo; Phân tích nhu cầu đào tạo; Đo lường hiệu quả sau đào tạo; Báo cáo, đánh giá và điều chỉnh chương trình đào tạo; Phát triển đội ngũ kế thừa/ Quản lý hiệu suất công việc/ Phát triển tổ chức.

 

Chị Nguyễn Thu Hương cũng cho biết thêm công việc đào tạo và phát triển có thể tóm gọn trong mô hình ADDIE (Analysis, Design, Development, Implementation, Evaluation).

phiên thứ 2 – " Sắc thái tương lai của Đào tạo và Phát triển ", các diễn giả đã chỉ ra và phân tích tầm quan trọng của công nghệ và giới thiệu các giải pháp công nghệ có thể ứng dụng trong hoạt động đào tạo và phát triển. Theo đó, công tác đào tạo đã thay đổi rất nhiều từ hình thức đào tạo, cách tiếp cận đến việc tạo nhiều hoạt động gắn kết hơn, các chuyên viên đào tạo được trang bị kỹ năng dẫn giảng online, kỹ thuật sử dụng các công cụ training online. Bên cạnh đó, các khách mời cũng chia sẻ thêm về vấn đề xu hướng kỹ thuật số trong đào tạo là rất tiềm năng nhưng không phải là duy nhất. Một số giải pháp công nghệ được ứng dụng trong đào tạo và phát triển nhân sự như Digital learning, Online learning hoặc kĩ thuật số là công cụ hỗ trợ để đẩy mạnh hiệu quả đào tạo. Thêm vào đó, việc đào tạo cho thế hệ nhân viên thuộc Gen Z cũng đang có những thay đổi so với các thế hệ trước nên cần bổ sung thêm có các phương pháp hỗ trợ trong đào tạo và phát triển như Coaching - hỗ trợ sự phát triển mỗi người; ELearning - tự chủ động thời gian, Gamification - Tự chơi, tự thi đua.
 





CLB YPM đã tổ chức thành công talkshow chuyên môn, mang đến kiến thức bổ ích cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực

Với nhiều kiến thức và câu chuyện thực tế từ diễn giả, các bạn sinh viên đã hiểu hơn về Đào tạo và phát triển nhân sự trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời buổi tọa đàm cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn yêu thích công việc nhân sự, đặc biệt là công việc của một người làm về mảng đào tạo&phát triển con người trong tổ chức, từ đó bồi đắp thêm sự tự tin để các bạn bước vào môi trường doanh nghiệp sau này.
 
Đặng Thanh Thủy - Trưởng ngành Quản trị nhân lực
TIN LIÊN QUAN