Tin tức

TS. Đào Minh Hồng và những câu nói đậm chất "gừng"

28/11/2021
Talkshow “CHUYỆN ĐỜI - CHUYỆN NGHỀ NHÀ GIÁO” vừa qua là cơ hội để sẻ chia, tâm sự những câu chuyện Vui - Buồn - Gợi nhớ những ký ức,... Qua phần giao lưu của TS. Đào Minh Hồng - một nhà giáo “kỳ cựu” với hơn 35 năm giảng dạy, cô đã mang đến rất nhiều điều thú vị từ chính câu chuyện của mình. 
 
Cô Minh Hồng luôn đặt tôn chỉ “sống trách nhiệm và tử tế với nghề với xã hội” lên hàng đầu

Hãy cùng khoa Quản trị kinh doanh điểm qua những câu nói đậm chất “gừng” của cô sau đây: 
“GỪNG” 1
Tử tế với nghề chính là tôn trọng người học, bạn chẳng có quyền nào đối với người học. Giáo viên chỉ có một quyền duy nhất đối với người học, đó là: “tôn trọng họ và đồng hành cùng với họ”.

“GỪNG” 2
Cuộc đời như một tấm gương soi, bạn cười với nó, nó cười với bạn. Bạn khóc với nó, nó sẽ khóc với bạn. Bạn giận dữ với nó, nó giận dữ với bạn. Bạn đấm vào mặt nó thì tay bạn rướm máu. (Nhân vật Rêbecca của tác phẩm "Hội Chợ Phù Hoa").

“GỪNG” 3
Vai trò của những “người khai sáng” là tạo ra không gian học tập để người học có thể sáng tạo với kiến thức của mình. (Theo thông điệp Unesco 2018, giáo viên là người đồng hành là người hướng dẫn, người tư vấn và quan trọng hơn là khơi gợi sự sáng tạo cho người học). 

“GỪNG” 4
Công nghệ không có lỗi, lỗi là do “văn hóa của người sử dụng”. Văn hóa ở đây là văn hóa của người dạy và người học, nhưng chính người dạy là người quyết định không gian đó để nó trở nên văn hóa như thế nào.

 

03 diễn giả đã có buổi chia sẻ ấm cúng, thân tình tại talkshow "Chuyện Đời - Chuyện Nghề nhà giáo"

Dường như trong sự nghiệp giảng dạy của mình, cô Minh Hồng luôn đặt tôn chỉ “sống trách nhiệm và tử tế với nghề với xã hội” lên hàng đầu. Cô luôn tâm huyết với nghề, không ngừng học hỏi để bắt kịp xu thế, luôn quan tâm và công bằng với học trò. Phải chăng đó chính là “bí kíp” giúp cô chiếm trọn trái tim và lòng tin của học trò trong ngần ấy năm qua.

Khoa Quản trị kinh doanh xin chân thành cảm ơn cô vì đã dành thời gian của mình để giao lưu, tâm sự với thần dân nhà FBA. Mong là những chia sẻ đầy lắng đọng và rất “chạm” của cô, các bạn sinh viên sẽ có thêm góc nhìn mới về nghề giáo và với những ai có niềm đam mê với nghề sẽ có nhiều động lực hơn nữa. 

 
Thủy Tiên - sinh viên Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN