Tin tức

UEFers thể hiện nhiều góc nhìn mới mẻ của người trẻ dành cho khái niệm “Virtual leadership”

18/08/2023
Ngày nay, cùng với sự ra đời của hàng loạt thiết bị công nghệ hiện đại, việc trở thành “nhà lãnh đạo ảo” (Virtual leadership) tài năng đang là mục tiêu được nhiều sinh viên hướng đến trong chặng đường 4 năm đại học. Với nhiều lợi thế đi kèm thách thức được đặt ra, việc thuần thục các kỹ năng lãnh đạo trong không gian ảo đòi hỏi mỗi người trẻ phải không ngừng thay đổi và thích nghi để bắt kịp với sự chuyển mình của thời đại. 
Nắm bắt xu thế đó, vào sáng ngày 17/8, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi seminar với chủ đề: “Virtual Leadership: Empowering The Next Generation Of Global Leaders”. Đây là cơ hội giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia, đồng thời nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp của mình. Tại sự kiện, nhiều góc nhìn mới mẻ xoay quanh nhà lãnh đạo trẻ đã được UEFers thảo luận và khai thác triệt để. 

 

Tại buổi seminar, nhiều vấn đề liên quan đến khái niệm “Virtual leadership” đã được triển khai
 
Buổi seminar có sự tham dự của Mr. Paul Bardeleben - Founder of Paul Is Sales, Dr. Piotr Antoni Binkowski - Chairman/ Co-founder of Ager. Với nhiều kinh nghiệm lãnh đạo thực tế, các chuyên gia sẽ cùng sinh viên trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ trong thời đại mới. 
Đại diện Ban Giám hiệu UEF, đồng hành với chương trình là TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng. Về phía Khoa Quản trị kinh doanh có TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa, ThS.Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa, ThS.Trần Hoàng Nam - Trợ lý Trưởng khoa cùng các thầy cô và sinh viên Nhà UEF.

 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các khách mời 
 
Phát biểu mở đầu chương trình, ThS. Trần Hoàng Nam cho biết lãnh đạo ảo là kỹ năng rất quan trọng mà mỗi người trẻ cần học hỏi và phát triển, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh hiện nay. Thầy cũng hy vọng rằng thông qua các buổi seminar bổ ích này, các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều góc nhìn mới, phát huy sự sáng tạo, khả năng tư duy, phản biện của bản thân cũng như ứng dụng những kiến thức đã tích lũy được vào cuộc sống. 

 
ThS. Trần Hoàng Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng lãnh đạo ảo trong xã hội hiện đại
 
Tại buổi seminar, 4 bạn sinh viên tài năng của Nhà UEF đã có những phần trình bày tự tin bằng tiếng Anh, làm bật lên quan điểm của mình về những câu chuyện xoay quanh một nhà lãnh đạo ảo. Các chủ đề lần lượt là: "The role of technologies in effective leadership and management” của bạn Đặng Bảo Trân, bạn Đặng Phạm Vân Anh với chủ đề “Fears of upcoming leader”, bạn Huỳnh Thái Nguyên với chủ đề “Building the foundation for the next generation of global leader via virtual leadership skills”, bạn Phạm Ngọc Khánh Linh với chủ đề “Virtual leadership: Change and adaptation”.

Kết thúc mỗi phần trình bày, tác giả sẽ được lắng nghe những lời nhận xét, góp ý từ các giảng viên, sinh viên và tiến hành phản biện, trả lời câu hỏi. Toàn bộ quá trình đều được diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh.

 







4 bạn sinh viên đã thể hiện được nhiều góc nhìn của người trẻ trong phần trình bày của mình
 
Là thành viên mở đầu chương trình, bạn Đặng Bảo Trân đã chia sẻ góc nhìn của mình về những ảnh hưởng của công nghệ trên 3 lĩnh vực chính là họp mặt, giao tiếp và lưu trữ dữ liệu. Trong làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ thông minh đã trở thành một yếu tố không thể thiếu đối với mỗi người thủ lĩnh. Giảm thiểu những mặt tiêu cực và tối đa hóa lợi ích mà những thiết bị thông minh mang đến để nâng cao năng suất lao động cho tập thể là thông điệp mà Bảo Trân muốn gửi gắm.

Khác với hình ảnh quyền lực và hào quang thường thấy, trong phần trình bày của mình, bạn Đặng Phạm Vân Anh đã mang đến cho UEFers một góc nhìn khác về những người lãnh đạo. Bằng những trải nghiệm cá nhân của mình, bạn cho biết một người dẫn dẫn đầu thường phải mang trong mình nhiều áp lực và nỗi sợ. Làm thế nào để khai thác tối đa năng lực của mỗi cá nhân? Làm sao để có thể cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và sự phát triển của tập thể? Đây đều là những việc mà bạn phải suy nghĩ, cân nhắc cẩn thận bởi vì chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến nhiều hệ quả khôn lường. 

Vì thế, bên cạnh kỹ năng chuyên môn, việc dành thời gian để thấu hiểu bản thân, tăng cường sự kết nối với tập thể chính là những yếu tố không thể thiếu ở một người lãnh đạo tốt. 
Những kỹ năng mà một người lãnh đạo trẻ cần có trong thời đại mới là nội dung được bạn Huỳnh Thái Nguyên triển khai chi tiết. Theo bạn, một người sẽ có thể dẫn dắt tốt một đội nhóm khi đáp ứng đủ các điều kiện sau: Kỹ năng lãnh đạo, thích nghi với sự thay đổi, giao tiếp hiệu quả, quản lý thời gian và phân tích thông tin dữ liệu. Đây sẽ là nền tảng cần thiết để người lãnh đạo xây dựng đội nhóm và có những bước phát triển xa hơn trong tương lai. 

 





Các giảng viên, sinh viên trao đổi và góp ý cho đề tài của các tác giả
 
Bằng những trải nghiệm cá nhân trong hành trình trưởng thành của mình, bạn Phạm Ngọc Khánh Linh đã khẳng định rằng thay đổi và thích nghi là những kỹ năng quan trọng ở một người lãnh đạo. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, thế giới không ngừng vận động và phát triển đòi hỏi người trẻ phải liên tục cập nhật những xu thế mới trên các lĩnh vực giao tiếp, công nghệ,... Câu chuyện của Khánh Linh đã truyền cảm hứng rất nhiều đến UEFers, đồng thời góp phần giúp các bạn định hướng phát triển cho bản thân trong tương lai. 

 

Chương trình giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng chuyên gia
 
Kết thúc mỗi phần trình bày, các khách mời, giảng viên cũng tích cực mang đến những lời nhận xét và quan điểm cho các đề tài của các bạn sinh viên. Nhìn chung, các khách mời đánh giá cao nỗ lực của các bạn trong việc sử dụng tiếng Anh để hoàn thành phần trình bày của mình với những luận điểm mới mẻ, sâu sắc. Đồng thời, thông qua việc đưa ra góp ý dưới góc độ chuyên môn, các UEFers đã có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường thực tế. 

Kết thúc buổi seminar, các bạn sinh viên đã được mở rộng khả năng tiếng Anh của mình cũng như tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích. Hy vọng đây sẽ là nền tảng để các bạn có những bước đột phá mới trong tương lai và trở thành những nhà lãnh đạo thực thụ. 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN