Tin tức

UEFers tìm hiểu các khái niệm mới trong việc ứng dụng AI vào quản trị kinh doanh

22/04/2024
Với sự phát triển và tác động mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều lĩnh vực đã và đang ứng dụng công nghệ mới này để nâng cao chất lượng và năng suất công việc. Nhằm tăng cường kiến thức thực tiễn cho giảng viên, sinh viên về việc áp dụng công nghệ AI vào hoạt động quản trị kinh doanh và quốc tế hóa, tối 19/4, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức workshop trực tuyến “Ứng dụng AI trong quản trị kinh doanh”.
Diễn giả của workshop là Mr. Vaibhav Tyagi - Founder at Capx AI, Co-Founder Stickman Services. Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh có sự đồng hành của TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên và sinh viên theo dõi. 
 
Workshop diễn ra theo hình thức trực tuyến với chia sẻ của diễn giả quốc tế 
 
Với chủ đề về AI, diễn giả Vaibhav Tyagi đã giải thích khái niệm AI, phân biệt giữa Machine Learning (ML) và Deep Learning (DL). Bên cạnh đó, UEFers được tìm hiểu mô hình Large Language Models (LLM), cấu trúc LLM và quy trình đào tạo. 
Giảng viên và sinh viên còn tiếp cận các khái niệm như Reinforcement Learning with Human Feedback (RLHF) và tầm quan trọng trong việc đảm bảo các ứng dụng AI phù hợp, có đạo đức trong kinh doanh.
Ngoài ra, workshop còn thảo luận về tác động của AI đối với tự động hóa tiếp thị, phân khúc khách hàng và trải nghiệm cá nhân hóa về sự phát triển của ChatGPT.
 


Nhiều thông tin mới mẻ về AI được chia sẻ với UEFers 
 
Từ những chia sẻ của diễn giả, giảng viên và sinh viên UEF đã tiếp thu nhiều thông tin mới mẻ và bổ ích về việc ứng dụng AI. Workshop cũng cho thấy Khoa Quản trị kinh doanh luôn chú trọng tổ chức các hoạt động cập nhật kiến thức, kỹ năng gắn với các xu hướng mới trong nền kinh tế, xã hội.
Trong thời đại phát triển công nghệ, trang bị kiến thức để ứng dụng AI phù hợp sẽ giúp hoạt động quản trị kinh doanh nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung đạt hiệu quả cao. Những thông tin từ chuyên gia quốc tế cũng là nguồn tham khảo giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về ngành nghề trong bối cảnh thực tế. 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF
TIN LIÊN QUAN