Sự kiện

UEF ký kết MOU cùng Viva Consulting Service, mở ra cơ hội thực tập tại Mỹ cho sinh viên

15/12/2023
UEF là một trong những trường đại học tiên phong triển khai chương trình thực tập quốc tế cho sinh viên. Từ những chuyến xuất ngoại học tập, làm việc, sinh viên Nhà trường đã có sự tiến bộ vượt trội về nhiều mặt: kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ,... Dựa trên những kết quả đạt được, UEF tiếp tục đẩy mạnh kết nối đối tác nhằm đa dạng hóa quốc gia thực tập trong thời gian tới. 
Với tinh thần ấy, sáng 14/12, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức buổi ký kết MOU - "Đào tạo gắn kết thực tiễn" cùng Công ty cổ phần Viva Consulting Service. Hoạt động mở ra cơ hội thực tập tại Mỹ cho sinh viên UEF các nhóm ngành: nhà hàng - khách sạn, luật, truyền thông, quản trị kinh doanh, tài chính, thương mại,...
 



UEF ký kết hợp tác cùng Viva Consulting Service, mở ra cơ hội thực tập tại Mỹ cho sinh viên
 



Chương trình nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các Khoa, đơn vị và sinh viên UEF
 
Về phía UEF, buổi lễ có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo cùng đông đảo lãnh đạo các Khoa, đơn vị và sinh viên UEF. 
Đại diện Viva Consulting Service có bà Nguyễn Thị Phương Uyên - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc; Bà Nguyễn Thị Phương An - Đồng sáng lập, Giám đốc chuyên môn; Bà Lại Thị Ngọc Bích - Giám đốc Marketing. 
 
“Tập đoàn Viva có hệ sinh thái phù hợp với các chương trình đào tạo của UEF. Hy vọng sinh viên có được điều kiện thực tập tốt nhất tại Mỹ vì đây là quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực” - ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ tại buổi lễ. 
 
MOU giữa hai bên gồm nhiều nội dung hợp tác. Trong đó thỏa thuận cụ thể về trách nhiệm của hai bên đối với đối phương. 
Về phía doanh nghiệp, Viva Consulting Service sẽ tiếp nhận hồ sơ sinh viên UEF đến kiến tập và thực tập hàng năm, đặc biệt là sinh viên đi thực tập tại Mỹ; Ưu tiên tuyển dụng sinh viên UEF thuộc đối tượng đã được thực tập tại cơ sở của doanh nghiệp; Cùng phối hợp xây dựng kế hoạch các chương trình trong định hướng nghề nghiệp, đào tạo và phát triển kỹ năng cho sinh viên UEF. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ là đối tượng tham gia vào việc thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học, xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình, giáo trình đào tạo của Nhà trường. 
Về phía UEF, Nhà trường sẽ đảm bảo trách nhiệm cùng đối tác với nhiều hoạt động thiết thực: Ưu tiên cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; Trợ giúp doanh nghiệp trong việc tiếp cận đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên, sinh viên của UEF nói riêng và của xã hội nói chung, tùy thuộc vào các nội dung mà bên doanh nghiệp cần hợp tác; Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên website của UEF và trên các phương tiện truyền thông khác khi UEF tổ chức các sự kiện;...
 

Bà Phương Uyên chia sẻ tại buổi lễ ký kết
 
Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Phương Uyên cũng đã giới thiệu chi tiết về chương trình tiếp nhận thực tập tại Mỹ, nêu rõ những quyền lợi của sinh viên và trách nhiệm bảo đảm an toàn cho thực tập sinh. Theo bà, quy trình và nhân sự theo dõi sinh viên thực tập tại Mỹ chặt chẽ và kỹ lưỡng. Sinh viên thực tập sẽ được “cầm tay chỉ việc” tại các doanh nghiệp uy tín, có thu nhập cao. 
 




Các thầy cô UEF và doanh nghiệp cùng trao đổi về vấn đề thực tập tại Mỹ cho sinh viên ở các ngành cụ thể
 
Đại diện Viva Group, bà Phương Uyên cũng đã trao tặng 5 suất học bổng thực tập Mỹ cho sinh viên UEF. Mỗi suất học bổng có trị giá 2.000 USD. Tại chương trình, bạn Nguyễn Thành Huy Bảo - Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn là sinh viên đầu tiên tiếp nhận suất học bổng danh giá này. 
 


5 suất học bổng thực tập Mỹ lên đến 10.000 USD được trao tặng cho sinh viên UEF
 
Buổi lễ ký kết MOU đã đánh dấu cột mốc chính thức trong mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp mới. Chương trình cũng đã tạo điều kiện cho lãnh đạo các Khoa, đơn vị của UEF tiếp xúc với doanh nghiệp nhằm gắn kết hơn nữa các hoạt động hợp tác trong tương lai. Hy vọng rằng, sinh viên UEF sẽ nắm bắt cơ hội xuất ngoại thực tập này để nâng cấp bản thân với nhiều giá trị từ thực tiễn. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN