Sự kiện

UEFers khám phá bản thân - xác định mục tiêu nghề nghiệp cùng Giám đốc JobTest

08/11/2023
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về bản thân, phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu, hướng tới sự hoàn thiện và trở thành phiên bản tốt nhất của mình trong tương lai, sáng 7/11, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp với công ty TNHH JobTest tổ chức buổi workshop với chủ đề "Khám phá bản thân - Xác định mục tiêu nghề nghiệp".
Diễn giả chia sẻ là ông Võ Văn Thiện - Giám đốc tuyển dụng và tuyển sinh công ty TNHH JobTest. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
 

Đại diện Nhà trường trao thư cảm ơn cho diễn giả 
 
Khám phá bản thân là một bước quan trọng trong hành trình định hướng nghề nghiệp tương lai, thế nhưng hiện nay vẫn còn nhiều bạn trẻ gặp không ít khó khăn, mơ hồ trong việc tìm kiếm lời giải đáp cho câu hỏi “Tôi là ai?” và “Tôi muốn làm gì?”.
Mở đầu chương trình, nhằm giúp UEFers thấu hiểu những điểm thuận lợi và thách thức của bản thân với các nhóm ngành nghề, diễn giả đã phân tích số liệu qua bài test iTALENT, chỉ ra được những nhóm tính cách, nghề nghiệp phù hợp và sở trường cho các bạn sinh viên.
 


Diễn giả giúp sinh viên xác định những điểm thuận lợi và thách thức của bản thân với các nhóm ngành nghề
 
Theo ông Võ Văn Thiện chia sẻ, con người có 4 nhóm tính cách là DISC (D - Dominance: thống trị, I - Influence: sự ảnh hưởng, S - Steadiness: ổn định, C - Conscientiousness: tận tâm). Với từng nhóm tính cách, ưu nhược điểm sẽ thay đổi một cách khác nhau, nhiều bạn sinh viên không khỏi thích thú trước những kiến thức mới lạ này.
Đừng bắt người khác phải phù hợp với mình; đừng dán nhãn người khác; đừng quá tự hào về bản thân; đừng biện minh cho mình. Đó là những “quy tắc vàng” được diễn giả chú trọng nhấn mạnh trong buổi workshop. Không chỉ đơn thuần nói về lý thuyết, ông đã đưa ra những ví dụ thực tế vô cùng thú vị về những tình huống, những con người ông đã gặp trong suốt hành trình làm việc miệt mài để có chỗ đứng như ngày hôm nay.
Bên cạnh các khả năng khuyến khích nên trau dồi như khả năng tính toán, phân tích, khả năng ngôn ngữ hay tư duy phi ngôn ngữ, diễn giả còn chia sẻ sâu về top những kỹ năng sẽ được doanh nghiệp đánh giá cao: kiên cường, linh hoạt, nhanh nhẹn, tin cậy, chú ý đến chi tiết, thông cảm, lắng nghe tích cực,…
 




Sinh viên đưa ra thắc mắc để được diễn giả định hướng phù hợp 
 
Xuyên suốt buổi workshop, diễn giả rất chú trọng việc trao đổi thông tin với các sinh viên. Ông đề cao tính chủ động đặt câu hỏi và chất vấn đến từ UEFers. 
Cuối chương trình, ông Võ Văn Thiện đã cùng sinh viên Nhà UEF chơi trò chơi “đổi tiền chẵn lấy tiền lẻ” - Đó không chỉ là một trò chơi giải trí thông thường, diễn giả đã lồng ghép những bài học về cách ứng xử ở môi trường làm việc một cách vô cùng khéo léo.
Có thể nói, khám phá bản thân là quá trình nghiên cứu chính mình, chỉ cần biết phương pháp, không khó để xác định chúng ta muốn trở thành phiên bản nào trong tương lai. Hy vọng buổi workshop này sẽ giúp các bạn sinh viên tìm ra con đường phù hợp nhất cho riêng mình, phần nào xoá đi những băn khoăn, hoài nghi “Tôi là ai?”, “Tôi cần gì?”. Hãy nhớ, đây không phải “yếu tố quyết định” nhưng nó sẽ là “điều kiện cần” để bắt đầu xây dựng những định hướng đúng đắn.

Bảo Như
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN