TRUNG TÂM PHÁP LUẬT HOA KỲ
Công trình nghiên cứu

QUAN HỆ GIỮA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VỚI PHÁP LUẬT VÀ LIÊN HỆ...

20/09/2023
QUAN HỆ GIỮA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VỚI PHÁP LUẬT VÀ LIÊN HỆ QUYỀN TIẾP NHẬN THÔNG TIN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG* 
Nguyễn Thị Thu Trang
Công bố trên: Tạp chí Pháp luật và Phát triển, số 11+12/2021
Link: PDF - QUAN HỆ GIỮA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VỚI PHÁP LUẬT VÀ LIÊN HỆ QUYỀN TIẾP NHẬN THÔNG TIN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG* 
Tóm tắt
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibilities - CSR) có mối quan hệ không thể tách rời với pháp luật. Vì vậy, CSR có mối quan hệ chặt chẽ với pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, để doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình với người tiêu dùng thì doanh nghiệp phải tôn trọng các quyền của người tiêu dùng được ghi nhận trong pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong bài viết này, tác giả tập trung phân tích mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với pháp luật. Từ đó tác giả liên hệ với trách nhiệm doanh nghiệp đảm bảo quyền tiếp nhận thông tin về hàng hóa dịch vụ (cụ thể là thông tin nhãn hàng hóa) của người tiêu dùng. Bài viết đồng thời có sự phân tích, so sánh với pháp luật Australia, Hoa Kỳ, EU. Qua đó, tác giả đề xuất giải pháp để doanh nghiệp đảm bảo quyền tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng và kiến nghị hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
Từ khóa
Nhãn hàng hóa, người tiêu dùng, pháp luật, thông tin, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
 
TIN LIÊN QUAN