TRUNG TÂM PHÁP LUẬT HOA KỲ
Tin tức sự kiện

UEFERS “LÀM GIÀU” KIẾN THỨC VỀ PHÁP LUẬT MỸ SAU KHÓA HỌC VỚI GIÁO SƯ ROBERT E.SHAPIRO

29/12/2023

Sau phần khai mạc và buổi đầu tiên của khóa học “Introduction to the American Legal System” vào ngày 25/12, sinh viên đã được Giáo sư, Luật sư Robert E.Shapiro chia sẻ nhiều thông tin bổ ích ở các chuyên đề tiếp theo, kéo dài từ 26/12 đến 28/12. Kết thúc khóa học, các bạn đã bổ sung được vốn kiến thức quan trọng, tạo cơ sở để phát triển trong lĩnh vực pháp luật quốc tế. 


Ở các buổi còn lại, sinh viên được học các chuyên đề gồm: “Hiến pháp Mỹ” (26/12), “Hệ thống pháp luật của Mỹ” (27/12), "Luật dân sự và tố tụng" (28/12). Đồng thời, các bạn đã tham quan Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp và trải nghiệm thực tế “Phát huy vai trò của Nhà nước đối với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” tại Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM.
 


GS. Shapiro đã truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên tại khóa học 
 
Với chủ đề “Hiến pháp Mỹ”, GS. Shapiro đã cung cấp cho sinh viên kiến thức liên quan đến hệ thống Lập pháp - Hành pháp - Tư pháp, cũng như các quy tắc/ điều lệ về chế độ liên bang và sự phân chia quyền lực. 
Các khái niệm, thông tin về luật hình sự và dân sự, hệ thống đối nghịch, án lệ, thẩm phán và bổi thẩm đoàn,… được luật sư người Mỹ chia sẻ cặn kẽ cho sinh viên ở chuyên đề “Hệ thống pháp luật Mỹ”. 
 




Sinh viên tập trung lắng nghe để mở rộng góc nhìn về luật pháp Mỹ 
 
Với chuyên đề cuối là “Luật dân sự và tố tụng”, sinh viên được tìm hiểu về sự hình thành và các kiến thức liên quan đến tranh chấp, tố tụng, hòa giải,… 
Sinh viên tham gia khóa học cũng được GS. Shapiro trao chứng nhận hoàn thành ở buổi học cuối. 
 



Khóa học khép lại với nhiều giá trị tri thức bổ ích cho sinh viên Khoa Luật 
 
Khép lại khóa học do Khoa Luật phối hợp với Trung tâm Pháp Luật Hoa Kỳ (USLC), Integrity Law Club (ILC) tổ chức, sinh viên đã bổ sung nền tảng kiến thức pháp luật quan trọng, mở rộng góc nhìn quốc tế, so sánh trực quan và vận dụng tốt kiến thức để tạo đà chinh phục ước mơ trở thành luật sư quốc tế trong tương lai. 
TIN LIÊN QUAN