Tin tức hoạt động

Chúc mừng cột mốc mới về kiểm định chất lượng của UEF và "quả ngọt" từ các tân thạc sĩ hôm nay

17/12/2023
Sáng 17/12, tại Hội trường Thành phố, UEF đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM chứng nhận. 
Cùng ngày, UEF cũng đã tổ chức thành công Lễ trao bằng thạc sĩ năm 2023 cho các học viên cao học. Một cột mốc mới trong hành trình học tập và nghiên cứu của các học viên đã khép lại với hành trang tri thức vững chắc. 
 
Đón nhận 2 cột mốc ý nghĩa trong cùng một ngày, UEF có thêm động lực để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới
 
Tham dự sự kiện đặc biệt này của Nhà UEF có: ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ; ThS. Hồ Đắc Hải Miên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM; ông Lã Hoài Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM và đại diện các đơn vị đối tác doanh nghiệp.
Về phía UEF có sự tham dự của Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm.
 
"Đại gia đình" UEF đã có mặt tại địa điểm diễn ra sự kiện từ sớm

UEF nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
 
Vào tháng 9/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (CEA VNU-HCM) đã có đợt khảo sát kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 liên tiếp nhiều ngày ngày tại UEF. 
Trải qua các công tác nghiệp vụ chuyên môn, đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đã hoàn thành công tác kiểm định và công bố kết quả sơ bộ theo bộ tiêu chuẩn gồm: Đảm bảo chất lượng về chiến lược, Đảm bảo chất lượng về hệ thống, Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và Kết quả hoạt động. Đến hôm nay, Nhà trường vui mừng nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 với sự đánh giá cao từ CEA VNU-HCM.
 
TS. Nguyễn Thanh Giang phát biểu khai mạc chương trình
 
Trong phần diễn văn khai mạc buổi lễ, TS. Nguyễn Thanh Giang chia sẻ: “UEF từ ngày thành lập đã xác định sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường luôn kiên định với sứ mạng này, không ngừng nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích, xây dựng thương hiệu uy tín trong xã hội. Đối với UEF, bảo đảm chất lượng là một mảng công tác đặc biệt quan trọng, luôn được Nhà trường đầu tư và quan tâm. Bảo đảm chất lượng là một quá trình lâu dài, liên tục, không có điểm dừng, không có điểm cuối. Tập thể UEF đều cùng nhau xây chất lượng cho UEF và đã có được những thành tích đáng ghi nhận”.
 
Ông Lã Hoài Tuấn đọc công bố Quyết định UEF đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
 
UEF một lần nữa nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM
 
Đại diện CEA VNU-HCM, ThS. Hồ Đắc Hải Miên gửi lời chúc mừng đến Nhà trường. Bà chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vui mừng và hân hạnh tham dự buổi Lễ đặc biệt của UEF. Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM tôi xin chúc mừng cho những nỗ lực của Nhà trường trong thời gian qua để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Đối sánh kết quả kiểm định của chu kỳ 1 với chu kỳ 2, rõ ràng thấy được sự tiến bộ rất nổi bật của trường ở tất cả các lĩnh vực: về mặt chiến lược, hệ thống, chức năng cũng như các kết quả đầu ra. Trường có những điểm mạnh riêng, đặc biệt là điểm mạnh về việc xây dựng hệ thống thống quản trị rất tốt. Tiếp theo là hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong có một cơ cấu rất rõ ràng, có những kế hoạch cụ thể, thể hiện được những bước tiến nổi bật. Trường cũng có kết quả chất lượng đầu ra được xã hội đánh giá cao, các nhà tuyển dụng cũng rất hài lòng về kết quả đào tạo của trường".
 
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM phát biểu chúc mừng

Khép lại hành trình 2 năm cao học bằng buổi lễ tốt nghiệp ý nghĩa
 
Tiếp nối niềm vui, UEF cũng đã tổ chức Lễ trao bằng thạc sĩ năm 2023 cho các học viên cao học để đánh dấu cột mốc hoàn thành chặng đường 2 năm nghiên cứu vừa qua. Sự kiện này sẽ là dấu ấn đẹp và khó phai của các học viên trên con đường chinh phục tri thức.
 
ThS. Nguyễn Văn Mạnh đọc Quyết định trao bằng thạc sĩ cho học viên khóa 2021
 
Để ghi nhận thành tích và nỗ lực của các cá nhân xuất sắc, UEF đã có nghi thức vinh danh các thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh - Tân Thạc sĩ Cao Thị Hoài, thủ khoa ngành Tài chính - Ngân hàng - Tân Thạc sĩ Huỳnh Ngọc Trang, thủ khoa ngành Kế toán - Tân Thạc sĩ Nguyễn Văn Thanh và thủ khoa ngành Luật Kinh tế - Tân Thạc sĩ Quách Thụy Anh Khuê. Đây là phần thưởng quý giá và vinh dự cho các thạc sĩ có thành tích học tập vượt trội. 
 
Thời khắc vinh danh đầy ý nghĩa và tự hào của 4 thủ khoa
 
Tân Thạc sĩ Quách Thụy Anh Khuê đã có bài phát biểu đầy xúc động trong thời khắc ý nghĩa. Anh Khuê bày tỏ: “Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn bè vì đã và đang là nguồn động lực tinh thần vững chắc; lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, quý thầy, cô giảng viên đã tận tâm tận lực truyền đạt tri thức và nhiệt huyết với tất cả học viên; lời cảm ơn đến Viện Đào tạo sau đại học vì đã theo sát hỗ trợ tích cực trong suốt quá trình học tập và lời cảm ơn đặc biệt đến UEF đã là nơi tạo ra cơ hội và chắp cánh cho sự nghiệp học tập của các tân Thạc sĩ ngày hôm nay”
 
Anh Khuê đại diện cho các tân thạc sĩ khóa 2021 phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ
 
Hai năm với không ít thách thức cho việc vừa học, vừa làm và tích cực nghiên cứu của các học viên đã chính thức khép lại trong niềm vui và xúc động. Những nỗ lực, cố gắng suốt hai năm vừa rồi của anh, chị không hề hoài phí. Bên cạnh các học viên trong thời khắc ý nghĩa này luôn có những lời chúc tốt đẹp, những cái ôm, cái nắm tay, lời động viên đầy tình cảm yêu thương của gia đình, bạn bè và thầy, cô. 
 
UEF vinh danh, khen thưởng học viên có thành tích học tập Giỏi và Xuất sắc
 
Khoảnh khắc nhận bằng đầy tự hào của các tân Thạc sĩ

UEF chúc các tân thạc sĩ sẽ có thêm những dấu ấn mới trên chặng đường chinh phục tri thức và gặt hái được nhiều thành tích mới trong sự nghiệp mà mình đang theo đuổi. Cảm ơn các anh chị đã lựa chọn UEF và tạo nên những "quả ngọt" cho ngày hôm nay. 
 
Một cột mốc ý nghĩa đã được lưu giữ trong buổi lễ đáng nhớ này

 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN