Tin tức hoạt động

Đại diện ACBSP tham quan UEF và đánh giá sơ bộ các nội dung liên quan đến tiêu chuẩn kiểm định

12/01/2024
Trong hai ngày 10 và 11/1, UEF đã đón tiếp TS. Kevin Cooney, đại diện tổ chức ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) - Hội đồng kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh (Hoa Kỳ) đến làm việc và khảo sát sơ bộ. 
Được biết, vào ngày 18/10/2022, UEF đã chính thức trở thành thành viên của  ACBSP. Đây là tổ chức kiểm định chương trình kinh doanh trên toàn cầu lớn nhất, được công nhận bởi CHEA (Council for Higher Education Accreditation - Hội đồng kiểm định Giáo dục đại học), Hoa Kỳ. 
Ở phiên khai mạc vào ngày 10/1, đại diện UEF đón tiếp TS. Kevin Cooney có PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lý Thiên Trang -  Giám đốc Kiểm định và Bảo đảm chất lượng; TS. Lê Vũ Hương Giang - Giám đốc Trung tâm Bảo đảm chất lượng. 
 

Đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu chào đón TS. Kevin Cooney
 
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Bùi Xuân Lâm đã gửi lời chào mừng đến TS. Kevin Cooney, đồng thời chia sẻ rằng chất lượng giáo dục luôn là mục tiêu của UEF trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Việc tiếp cận và triển khai đánh giá các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế ACBSP là bước đi quan trọng. 
 

PGS.TS. Bùi Xuân Lâm cho biết việc triển khai đánh giá các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế ACBSP là rất quan trọng



Buổi làm việc đầu tiên của TS. Kevin Cooney tại UEF
 
Trong phiên làm việc với Trung tâm Bảo đảm chất lượng, qua các nội dung được tư vấn và làm rõ, TS. Lý Thiên Trang đã nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động kiểm định theo các tiêu chuẩn ACBSP tại UEF. Theo đó, Nhà trường cam kết tuân thủ các nội dung hướng dẫn và xác định đây là cơ hội để nhìn lại kết quả thực đạt được, mạnh mẽ cải tiến chất lượng, tham gia vào sân chơi quốc tế. Kiểm định vẫn là một hành trình hữu ích giúp cơ sở đào tạo nhận thức và từng bước cải tiến chất lượng để phục vụ tốt hơn cho người học, xã hội.


TS. Lý Thiên Trang nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động kiểm định theo các tiêu chuẩn ACBSP
 
Tại lần khảo sát sơ bộ, TS. Kevin Cooney đã có các phiên làm việc trực tiếp với từng nhóm chuyên trách về các nội dung cải tiến, lộ trình phát triển của 11 chương trình đào tạo đại học (Quản trị kinh doanh, Kế toán, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị nhân lực, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh thương mại, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống)  và chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh để tiến tới chuẩn quốc tế thông qua việc đáp ứng các tiêu chuẩn của ACBSP. 
 






TS. Kevin Cooney đã có các phiên làm việc trực tiếp với từng nhóm chuyên trách 
 
Nội dung tại các phiên làm việc chuyên sâu đã mang đến những thông tin hữu ích cho các thành viên trong nhóm, qua đó giúp các thành viên nhận thấy rõ hơn những kết quả mà UEF đạt được đã dần tiệm cận với các tiêu chuẩn của ACBSP. Những câu hỏi và chia sẻ, cố vấn đến từ đại diện tổ chức ACBSP đã định hướng cho đội chuyên trách các nội dung cần phải cải tiến và một số kinh nghiệm mà nhiều trường quốc tế đã thực hiện lộ trình hướng đến chất lượng của mình.
 





TS. Kevin Cooney tham quan, đánh giá không gian học tập và cơ sở vật chất tại UEF
 
Thông qua cơ hội làm việc cùng đại diện ACBSP, hy vọng UEF sẽ sớm thực hiện những hoạt động tiếp theo để các chương trình đào tạo đã khảo sát có thể hướng đến chất lượng quốc tế theo các tiêu chuẩn kiểm định của ACBSP.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN