Tin tức hoạt động

Giảng viên Nhà UEF được tập huấn công tác tự đánh giá chương trình đào tạo theo chuẩn ACBSP

31/12/2022
Nhằm thực hiện kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2022 - 2027 và nâng cao năng lực, kiến thức cho đội ngũ cán bộ - giảng viên - nhân viên các đơn vị về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, ngày 30/12 vừa qua, Trung tâm Bảo đảm chất lượng và Dự án quốc tế phối hợp với Văn phòng trường tổ chức chương trình "Tập huấn công tác tự đánh giá chương trình đào tạo theo chuẩn ACBSP" (Hội đồng kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh, Hoa Kỳ).
 
 
TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường là diễn giả chia sẻ tại buổi tập huấn
 
Buổi tập huấn do TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng đồng hành, hướng dẫn. Hoạt động có sự tham dự của TS. Lê Vũ Hương Giang – Giám đốc Trung tâm Bảo đảm chất lượng và Dự án quốc tế, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Phan Bảo Giang – Trưởng Khoa Marketing, ThS. Lý Đan Thanh – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, TS. Hà Thị Thủy – Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại và đông đảo lãnh đạo, giảng viên, nhân viên của các Khoa, Viện có chương trình đào tạo được đánh giá chất lượng theo chuẩn ACBSP.
ACBSP sẽ xem xét chất lượng giảng dạy, sự nghiêm túc trong học tập và sự thành công của các sinh viên trong chương trình được đánh giá. Từ đó, các thành viên trong hội đồng sẽ đánh giá, nhận xét trên thang điểm dựa trên các tiêu chí để tổng kết thành kết quả cuối cùng. Để được kiểm định ACBSP đòi hỏi sự đầu tư rất lớn về thời gian và sự nỗ lực của tất cả cá nhân, từ người dạy đến người học. Đó cũng chính là những thách thức mà Nhà trường cần chinh phục.
 

UEF luôn mong muốn mang đến cho giảng viên, sinh viên những lớp học chất lượng
 
Một trong những nỗi quan tâm lớn nhất từ Nhà trường là hỗ trợ cho sinh viên trên con đường học tập ngành học yêu thích. Việc công nhận ACBSP sẽ đem lại nhiều lợi ích, giúp dễ dàng hơn trong việc chuyển tín chỉ từ chương trình liên kết sang chương trình cử nhân. Một tấm bằng được cấp chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế thì luôn được ưu tiên và được xem là chất lượng đầu ra ưu tú.
Trong suốt buổi tập huấn, TS. Lý Thiên Trang không chỉ tóm tắt về chương trình đào tạo theo chuẩn ACBSP mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục và những tiêu chí “gốc rễ” của Nhà trường: Lấy sinh viên làm gốc, cải thiện ngay chính trong từng tiết học, tạo cơ hội để sinh viên phát triển bản thân,...
 
 


Những hoạt động trong buổi tập huấn càng làm rõ hơn những vấn đề cốt lõi trong giáo dục 
 
Tại buổi tập huấn, các thầy cô đã được tham gia những hoạt động giúp tăng tương tác như một lớp học thật sự. Từ đó, giúp nhìn rõ những vấn đề cốt lõi trong giáo dục cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy. Những tiêu chuẩn như việc xây dựng kế hoạch, trình độ chuyên môn, đáng giá nâng cao chất lượng được TS. Lý Thiên Trang liên tục nhắc lại trong suốt buổi tập huấn, chứng tỏ tầm quan trọng của những yếu tố này. 
Buổi tập huấn khép lại thành công, hứa hẹn một năm 2023 gặt hái nhiều thành tựu trong hành trình giảng dạy, học tập của Nhà UEF. Buổi tập huấn công tác tự đánh giá chương trình đào tạo theo chuẩn ACBSP một lần nữa chứng minh được sự phát triển không ngừng của Nhà trường, hướng đến chuẩn giáo dục quốc tế và đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN