Tin tức hoạt động

Nhìn lại những khoảnh khắc đẹp của Nhà UEF và các tân Thạc sĩ khi đón nhận cột mốc mới

18/12/2023
Hành trình kiên trì và nỗ lực của tập thể Nhà UEF đã thu về thêm thành quả mới - Nhà trường đã được trao Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2, đồng thời tổ chức thành công Lễ trao bằng thạc sĩ năm 2023. Trong giờ phút ý nghĩa ấy, nhiều khoảnh khắc đặc biệt đã được ghi lại, thể hiện rõ niềm tự hào, hạnh phúc của đại gia đình UEF cùng cá nhân các thạc sĩ, gia đình, bè bạn. 

 

Tự hào khoảnh khắc trao Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

 

Đây là thành quả đáng tự hào của tập thể Nhà UEF với những tâm huyết, nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục. Cột mốc đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của Nhà trường.
 


 
Sáng ngày 17/12, tại Hội trường Thành phố, UEF đón nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (CEA VNU-HCM) sau 3 tháng kể từ đợt kiểm định chính thức diễn ra vào tháng 9/2023. 



 
Kết quả này mang nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với Nhà trường: vừa là minh chứng cho quá trình nỗ lực trong giai đoạn vừa qua - kể từ khi đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần đầu tiên vào năm 2018, khẳng định con đường đúng đắn mà UEF định hướng; vừa tạo động lực để tập thể Nhà trường tiếp tục cống hiến, xây dựng và phát triển môi trường giáo dục ngày càng hoàn thiện, trở thành "điểm tựa" bứt phá cho nhiều thế hệ sinh viên, học viên. 





Những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong ngày lễ đặc biệt của UEF và các Tân Thạc sĩ

 

Tân Thạc sĩ rạng rỡ đón nhận lời chúc mừng từ những người thân yêu

 

2 năm học tập chăm chỉ, 24 tháng nghiên cứu miệt mài, 730 ngày trau dồi tri thức, các học viên khóa 2021 các ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Luật kinh tế đã chính thức được vinh danh, trở thành những tân Thạc sĩ với hành trang kiến thức vững chắc. Niềm hạnh phúc đó không chỉ của một cá nhân mà còn là của tập thể Nhà UEF, của người thân, gia đình và bạn bè của từng tân Thạc sĩ. 
 




 
Khi tên mình được xướng lên trên sân khấu cũng là lúc đôi mắt các học viên trở nên sáng rực. Đó là ánh sáng của niềm tin, của lòng tự hào, của sự kỳ vọng và trách nhiệm. Cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, mỗi người đều cảm nhận rõ ràng nhất về hành trình mà mình vừa đi qua. Ở đó, có những niềm vui - nỗi buồn, có những áp lực - thách thức nhưng cũng đầy ắp ân tình: tình đồng môn - nghĩa thầy trò. Chung quy lại, tất cả đều đã trở thành những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi tân Thạc sĩ. 





 
Hơn ai hết, các tân Thủ khoa chính là người hiểu rõ nhất về những gian nan, vất vả khi phải làm tốt cả hai vai: người của công việc - người của trường lớp. Nhưng trong thời khắc ấy, tin chắc rằng, anh/chị cũng chính là những nhân vật hạnh phúc, tự hào nhất. Những khuya nghiên cứu miệt mài, những giờ vùi đầu vào sách vở, Internet để tìm kiếm tài liệu,... được đổi lại xứng đáng bằng chiếc cúp danh dự của "người đứng đầu".



 
Để có được "một phút huy hoàng" trên sân khấu là cả một nghị lực được bao bọc, chở che và san sẻ bởi đồng đội, "hậu phương" vững chắc. Khó ai có thể vượt qua giai đoạn đó nếu không nhận được nguồn cảm hứng, đồng lực từ tình yêu thương, cổ vũ và trợ giúp hết mình của gia đình, bạn bè, thầy cô. Vì thế, các học viên đã dành nhiều lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến những người thương yêu. "Cảm xúc tôi hiện tại rất khó tả khi nhìn lại hành trình 2 năm đầy cố gắng của bản thân. Tôi cảm ơn UEF, Viện Đào tạo Sau đại học và các thầy cô đã luôn đồng hành và hỗ trợ kịp thời trong quá trình học tập tại trường. Tôi cũng không quên gửi lời tri ân của mình đến gia đình, bạn bè và những người đã luôn tin tưởng, giúp đỡ và động viên tôi suốt thời gian qua" - Tân Thạc sĩ Nguyễn Thị Hạnh Trinh bộc bạch. 









 
Thầy cô, gia đình, bạn bè của các tân Thạc sĩ đã có mặt tại địa điểm tổ chức từ rất sớm chỉ để mong nhìn thấy người thân mình rạng rỡ cầm tấm bằng trên tay. Niềm vui được lan tỏa khắp Hội trường, hiển hiện trên khóe mắt, nụ cười của ông bà, ba mẹ, vợ chồng, con cái,... của các anh, chị. Riêng các thầy cô Nhà UEF cũng bùi ngùi, lưu luyến khi lại chia tay một thế hệ học viên đầy nhiệt huyết với tinh thần nghiên cứu tích cực. 

 

Những tin yêu và kỳ vọng trên hành trình mới

 

Song song với những niềm vui của hiện tại, buổi lễ còn là dịp để hướng đến hành trình phía trước. Bước ra từ UEF, các Tân Thạc sĩ đã không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn được đào tạo về tư duy sáng tạo, tư tưởng quốc tế hóa, đặc biệt là tính thực tế khi vận dụng lý thuyết vào công việc hiện tại. Những nền móng kiến thức chất lượng đã tạo ra những Thạc sĩ có tầm nhìn toàn cầu, sẵn sàng đối mặt và giải quyết những thách thức trong thế giới ngày nay.
 



 
Kết tinh từ những tin yêu, tấm bằng tốt nghiệp đặt ra kỳ vọng cho các tân Thạc sĩ trên con đường phát triển tương lai. Rời khỏi ghế Nhà trường - một hành trình ý nghĩa đã khép lại nhưng sẽ mở ra một chân trời mới.






 
Một mục tiêu nữa trong năm 2023 của các tân Thạc sĩ đã được hoàn thành, chính thức mở ra bước ngoặt để bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới. Bước tiếp trên con đường mới chắc chắn sẽ có những lúc khó khăn, thách thức nhưng UEF tin rằng các anh chị sẽ đủ bản lĩnh và mạnh mẽ để vượt ải - như cách mà các anh chị đã làm trong hành trình vừa qua. Từng trải nghiệm sẽ tôi luyện và giúp các tân Thạc sĩ tích lũy thêm kinh nghiệm để trở thành những người tiên phong của thời đại mới. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN