Tin tức hoạt động

Thầy, cô UEF tiếp cận kiến thức mới từ khóa học “Quality - A driving force of university development”

11/09/2023
Nằm trong các hoạt động bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng mới cho đội ngũ nhân sự Nhà UEF, trường liên tục tổ chức các khóa học bổ ích cho cán bộ - giảng viên - nhân viên (CB-GV-NV) tham gia học tập, cập nhật kiến thức. 
Sáng 9/9, Trung tâm Bảo đảm chất lượng và Dự án quốc tế UEF phối hợp với Văn phòng trường tổ chức chương trình bồi dưỡng với chủ đề “Quality - A driving force of university development”. Dẫn dắt và mang đến nhiều thông tin hữu ích cho chuyên đề lần này là GS.TS. Duu Sheng Ong.
 

TS.Lý Thiên Trang cảm ơn diễn giả đã mang đến những kiến thức bổ ích cho các CB-GV-NV Nhà trường

Được biết diễn giả Duu Sheng Ong tốt nghiệp Tiến sĩ Kỹ thuật Điện tử tại Đại học Sheffield, Anh Quốc, Thạc sĩ và Cử nhân Vật lý của Đại học Malaya, Malaysia. Sau đó, ông gia nhập Multimedia University (MMU) và nhận chức danh Giáo sư Khoa học Kỹ thuật. Bằng vốn kiến thức và kinh nghiệm của mình, ông đã đảm nhiệm qua nhiều vị trí tại MMU như Giám đốc Trung tâm Quản lý Nghiên cứu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sau đại học, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo, nhân sự, đảm bảo chất lượng,... Ngoài ra, diễn giả còn đạt nhiều thành tựu trong việc giảng dạy, cố vấn chuyên môn cho các chương trình quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo đại học,...
 

GS.TS. Duu Sheng Ong chia sẻ tại chương trình bồi dưỡng

Chương trình bồi dưỡng có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng UEF cùng CB-GV-NV các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm. Thông qua chương trình, các thầy cô hiểu rõ hơn tầm quan trọng của chất lượng trong giáo dục đại học. Đồng thời, lớp học cũng tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm cùng với diễn giả về những cơ hội, thách thức và tìm ra giải pháp giúp UEF phát triển trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay. 
 


Thầy, cô tích cực thảo luận các vấn đề được đặt ra tại lớp học
 
 



Nhiều câu hỏi đến từ các thầy, cô được diễn giả giải đáp tận tình

Buổi chia sẻ của GS.TS. Duu Sheng Ong kéo dài cả ngày 9/9. Những kiến thức mà ông mang lại cho đội ngũ CB-GV-NV UEF đi từ cơ bản đến chuyên sâu. Cụ thể, diễn giả bắt đầu bằng những lý thuyết cơ bản về khái niệm của “chất lượng”, vai trò cũng như tầm quan trọng của khái niệm này trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là khối giáo dục đại học. Để cụ thể hóa chủ đề, ông chia sẻ thêm những case study thực tế mà chính ông đã thực hiện tại MMU, giúp ngôi trường được Bộ Giáo dục Đại học Malaysia đánh giá 5 sao SETARA, đồng thời chứng minh tính tự chủ và chất lượng cao. 
 


Các hoạt động thực hành giúp CB-GV-NV ghi nhớ nội dung được truyền tải nhanh hơn

Ngoài ra, diễn giả còn nhấn mạnh vào vai trò của đội ngũ lãnh đạo tại một cơ sở giáo dục. Đây được xem là mũi nhọn trong bất kỳ hoạt động nào để vận hành đơn vị, và tất nhiên bao gồm cả công tác đảm bảo chất lượng. Mỗi cá nhân trong cơ sở giáo dục phải hiểu rõ về vấn đề này để cùng đoàn kết, xây dựng nên một môi trường giáo dục đại học chất lượng, đưa thương hiệu của trường vươn tầm quốc tế. Để làm được điều đó cần có sự dẫn dắt đúng hướng của lãnh người lãnh đạo và chung tay thực hiện của toàn bộ đội ngũ nhân sự. Đây cũng là nội dung khép lại chương trình bồi dưỡng.
 
Khóa bồi dưỡng khép lại thành công tốt đẹp với nhiều bài học giá trị

Với những kiến thức diễn giả mang đến, CB-GV-NV UEF đã tiếp nhận thêm nhiều bài học mới trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học. Tin rằng, những gì thầy, cô đã học hỏi và tiếp thu, thời gian tới sẽ được vận dụng thật tốt vào thực tiễn tại UEF, các đơn vị sẽ tích cực phối hợp để mang đến một môi trường làm việc, đào tạo chất lượng cao và phát triển bền vững.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN