Tin tức hoạt động

UEF long trọng tổ chức Lễ công bố đạt Chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao

16/05/2022

Sáng nay – 14/5, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) long trọng tổ chức Lễ công bố đạt Chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao (QS Stars Certificate Award Ceremony) theo tiêu chuẩn Anh Quốc (QS - Quacquarelli Symonds) và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 8 ngành học.
Tham dự chương trình có ông Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Thái Sơn – Phó Phòng kiểm định chất lượng giáo dục – Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Hoàng Hưng – Phó Ban thi đua – khen thưởng, UBND TP.HCM, ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM. 
Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục có PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG TP.HCM (CEA TP.HCM), ông Lã Hoài Tuấn – Chánh Văn phòng CEA TP.HCM, PGS.TS. Mai Văn Chung – Thư ký Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Vinh (CEA Vinh). 
Về phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và sinh viên theo dõi. Cùng với đó là sự có mặt của đại diện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng gia - Royal School.

 


TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về kết quả đáng tự hào này

 

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Từ ngày thành lập, UEF đã xác định sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Trong suốt 15 năm phát triển, Nhà trường luôn kiên định với sứ mạng này. Cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo luôn là trách nhiệm hàng đầu đối với toàn bộ lãnh đạo, giảng viên, nhân viên của trường. Các hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài về chất lượng giáo dục thường xuyên được tổ chức, thông qua đó, Nhà trường cũng nhìn nhận ra được những điểm mạnh và những điểm còn hạn chế để tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng ngày càng tốt hơn. Qua những nỗ lực và cố gắng, UEF liên tiếp nhận được nhiều kết quả tốt đẹp. Sau một thời gian ngắn từ khi tham gia đăng ký đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế QS, UEF lần đầu tiên đã được kết quả 4 Sao với 8 tiêu chuẩn, trong đó có 4 tiêu chuẩn đạt kết quả 5 Sao. Đây là thành tích đáng tự hào trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập UEF, song đó là cột mốc trong suốt chặng đường phát triển, Nhà trường nhận thức rằng đảm bảo chất lượng là một quá trình liên tục, lâu dài và không kết thúc. UEF sẽ tiếp tục hoàn thiện các kế hoạch đào tạo của mình, cam kết cung cấp một nền giáo dục chất lượng và giá trị cho người học và xã hội”.

 


Ông Samuel Ang - Giám đốc Khu vực Châu Á – QS Stars gửi lời chúc mừng UEF

 

Đại diện QS Stars khu vực châu Á, ông Samuel Ang cũng đã gửi lời chúc mừng đến UEF: "Hôm nay, chúng ta cùng chúc mừng cho sự thành công của Trường Đại học Kinh tế -Tài chính TP.HCM. Thành công này có thể đạt được là do những nỗ lực của tất cả thành viên Nhà trường. QS bắt đầu hợp tác với UEF vào năm 2021 thông qua việc đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn QS Stars. Theo đó, UEF đã đạt kết quả 4 Sao với 8 tiêu chuẩn, trong đó 4 tiêu chuẩn đạt 5 Sao gồm: chất lượng giảng dạy, việc làm sinh viên, cơ sở vật chất, phát triển toàn diện. Kết quả trong hạng mục đối với tiêu chuẩn chất lượng giảng dạy khẳng định môi trường đào tạo tại UEF rất tốt và làm hài lòng sinh viên. Với tiêu chuẩn việc làm sinh viên, UEF đã tạo ra nhiều cơ hội tuyệt vời để sinh viên tìm kiếm việc làm và phát triển nghề nghiệp trong tương lai thông qua mạng lưới đối tác doanh nghiệp rộng lớn của trường. Cơ sở vật chất và những yếu tố để phát triển toàn diện của UEF cũng được đánh giá cao. Kết quả lần này là thành tích to lớn với UEF, tôi xin ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Nhà trường đối với quá trình đánh giá QS Stars vừa qua”.

 



Đại diện Hội đồng trường và Ban Giám hiệu thực hiện nghi thức công bố UEF đạt chứng nhận QS Stars 4 Sao

 

Sau thời gian thực hiện quy trình và tiến hành các bước đánh giá từ tổ chức quốc tế uy tín này, dựa trên các căn cứ khách quan và chính xác theo Bộ tiêu chuẩn QS Stars, với 8 tiêu chuẩn đánh giá các hoạt động chính của trường đại học, đã xuất sắc đạt kết quả 4 Sao vào ngày 18/4/2022. Trong đó, trường có 4/8 tiêu chuẩn đạt điểm xuất sắc 5 Sao và được QS đánh giá cao bao gồm Teaching (Chất lượng giảng dạy), Employability (Việc làm của sinh viên), Facilities (Cơ sở vật chất), Inclusiveness (Phát triển toàn diện). UEF cũng là trường thứ 6 tại Việt Nam đạt được chuẩn quốc tế QS 4 Sao danh giá này.

 

Kết quả QS Stars 5 Sao cho 4 tiêu chuẩn trên của UEF đã khẳng định chất lượng giảng dạy xuất sắc, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao và dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp cùng việc làm tốt cho sinh viên, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy đạt chuẩn quốc tế và đa dạng các chính sách học bổng học tập và học bổng trợ cấp cho sinh viên trong quá trình từ khi tiếp cận môi trường học tập đến khi ra trường. Để đánh dấu thành tích quan trọng này, đại diện Hội đồng trường và Ban Giám hiệu đã cùng thực hiện nghi thức công bố UEF đạt chứng nhận QS Star 4 Sao. 

 


Ông Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD-ĐT ghi nhận nỗ lực không ngừng của UEF

 

Trong cột mốc đáng nhớ của UEF, ông Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD-ĐT chia sẻ: “Đầu tiên tôi gửi lời chúc mừng thành tích đáng tự hào của UEF và sau đó là cảm ơn Nhà trường, các  cơ quan ban ngành và trung tâm kiểm định đã tham dự chương trình hôm nay. Với bộ tiêu chuẩn mới QS Stars rất khó và khắc khe nhưng UEF đã tiếp cận thành công và đạt kết quả đáng kể với 4 tiêu chuẩn đạt 5 Sao và kết qủa tổng thể 4 Sao. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng có 8 ngành đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Đây cũng là lý do tất cả giảng viên và sinh viên nên tự hào khi được làm việc và học tập trong môi trường đào tạo như UEF”.

 




Đại diện CEA TP.HCM và CEA Vinh công bố quyết định đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và trao giấy chứng nhận cho 8 ngành đào tạo

 

Cũng tại buổi lễ, đại diện CEA TP.HCM và CEA Vinh đã công bố quyết định đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và trao giấy chứng nhận cho 8 ngành đào tạo là Công nghệ thông tin, Marketing, Kế toán, Luật Kinh tế, Quản trị nhân lực, Quan hệ công chúng, Kinh doanh quốc tế và Quản trị khách sạn. 

 




Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học cho 8 ngành

 

Sau những sự kiện hợp tác - kí kết quốc tế, mở rộng mạng lưới đối tác tại các quốc gia trên thế giới, UEF tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục với chứng nhận đạt chuẩn quốc tế QS Stars 4 Sao. UEF là trường đại học định hướng quốc tế liên tục cải tiến và có những đổi mới không ngừng. Trường nổi bật với các chương trình đào tạo song ngữ, chương trình quốc tế hiện nay. Ngoài việc mang đến những chương trình đào tạo chất lượng, môi trường trao đổi học thuật quốc tế liên tục được triển khai. Các chương trình nghiên cứu học thuật sâu liên quan đến khoa học các năm gần đây cũng được trường chú trọng trong đội ngũ giảng viên và sinh viên nhằm mang đến những đóng góp tích cực cho xã hội. Về hoạt động cộng đồng, nhà trường nhắm đến các tiêu chí phát triển bền vững song hành với trách nhiệm cộng đồng thông qua hàng trăm hoạt động khác nhau từ các cấp địa phương đến quốc tế.

 




Một dấu mốc đáng tự hào của UEF trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường

 

Với những thành tích đã đạt được và mang sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu, UEF một lần nữa khẳng định cam kết cung cấp chất lượng giảng dạy xuất sắc đạt chuẩn quốc tế. Chúc mừng UEF đạt được dấu ấn lớn trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường.

 

QS (Quacquarelli Symonds) là một trong những tổ chức đánh giá xếp hạng các trường đại học nổi tiếng toàn cầu, bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU). Theo tổ chức QS, việc đánh đánh giá chất lượng giáo dục của một trường đại học và gắn sao với thang điểm từ 1 Sao đến 5 Sao+ (5 Star Plus), trong đó tiêu chuẩn 1 Sao (từ 100 -  dưới 250 điểm); 2 Sao (từ 250 - dưới 400 điểm); 3 Sao (từ đạt 400 - dưới 550 điểm); 4 Sao (từ 550 - dưới 700 điểm); 5 Sao (từ 700 - dưới 900 điểm) và 5 Sao+ (từ 900 - 1000 điểm).
Hệ thống đánh giá QS cung cấp một bức tranh toàn diện về ưu điểm, hạn chế của một trường đại học trong mỗi lĩnh vực cụ thể. Thông qua đó, trường đại học tiếp tục duy trì những điểm mạnh và cải tiến những điểm chưa toàn diện. Hệ thống đánh giá QS Stars giúp cho sinh viên, phụ huynh và những người quan tâm giáo dục có thể tìm kiếm và quyết định dễ dàng hơn khi lựa chọn chương trình học, trường học. Ngoài ra, QS Stars còn cung cấp cơ hội cho các trường được công nhận quốc tế. Đây là mục tiêu mà nhiều trường hướng đến nhằm liên tục cải tiến và đổi mới trong các hoạt động của mình.

TIN LIÊN QUAN