Tin tức hoạt động

UEF trao giấy chứng nhận hoàn thành tập huấn về giảng dạy và công tác tự đánh giá cho CB-GV-NV

04/08/2023
Sáng ngày 4/8, UEF đã tổ chức buổi Lễ trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng "Hands-on Instructional Approaches and Outcome-based Education" và tập huấn công tác tự đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ACBSP cho cán bộ - giảng viên - nhân viên (CB-GV-NV) Nhà trường. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Vũ Hương Giang – Giám đốc Trung tâm Bảo đảm chất lượng và Dự án quốc tế cùng đông đảo các thầy, cô UEF. 
 

Chương trình trao giấy chứng nhận diễn ra vào sáng 4/8
 
Trong các chương trình tập huấn, mặc dù bận rộn với công tác chuyên môn nhưng các thầy, cô CB-GV-NV đã rất cố gắng sắp xếp thời gian để vừa hoàn thành tốt công việc vừa tham gia bồi dưỡng kiến thức. Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn cho thầy, cô các Khoa: Công nghệ thông tin, Kinh tế, Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Marketing, Tiếng Anh, Quản trị du lịch - Khách sạn, Tài chính - Thương mại, Quản trị kinh doanh; Trung tâm Lý luận chính trị, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án,...
 


TS. Lý Thiên Trang phát biểu và báo cáo tổng kết về các chương trình tập huấn
 
Luôn tích cực và có mặt đều đặn trong các khóa tập huấn, ThS. Nguyễn Ngọc Minh - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế chia sẻ rằng chương trình này rất thú vị. “Ấn tượng đầu tiên của tôi là bài tập, khảo sát đầu buổi và cuối buổi thú vị, giúp cho những người tham gia phải có trách nhiệm. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ đồng nghiệp, gia đình, tôi đã hoàn thành các bài tập trong chương trình, tiếp thu thêm nhiều kiến thức hữu ích” - thầy cho biết. 
Đối với ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án thì: “Các chương trình tập huấn của UEF sát với nội dung công việc nên mình thường tham gia để cập nhật thêm thông tin. Hai điểm mình tâm đắc khi tham gia chương trình bồi dưỡng "Hands-on Instructional Approaches and Outcome-based Education" đó là nội dung tập huấn luôn được cập nhật mới, hiện đại, ứng dụng được nhiều vào giảng dạy và được học hỏi thêm công tác của đơn vị khác, mở rộng mối quan hệ cùng đồng nghiệp”.
 


Chương trình tập huấn mang đến nhiều giá trị cho CB-GV-NV
 
Được biết, chương trình bồi dưỡng "Hands-on Instructional Approaches and Outcome-based Education" đã diễn ra vào ngày 8/6/2023. Buổi tập huấn đã gợi mở nhiều phương pháp dạy học tích cực, thiết kế và tổ chức các hoạt động dạy và học để đáp ứng chuẩn đầu ra, từ phương pháp học tập trực tuyến, truyền thống đến phương pháp học tập bằng các thiết bị hiện đại. 
Thông qua đó, Cb-GV-NV UEF đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc ứng dụng một số công cụ dạy học số để giảng dạy hoặc dạy học kết hợp (Online learning hoặc Blended Learning); Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực để giúp người học hiểu sâu nội dung bài học và khuyến khích người học phát triển các kỹ năng sẵn sàng làm việc; Áp dụng các chiến lược thiết kế bài giảng đảo ngược để xây dựng các hoạt động dạy và học phù hợp.
 





Các thầy cô được trao chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học
 
Trước đó vào 12/2022, Trung tâm Bảo đảm chất lượng và Dự án quốc tế cùng Văn phòng trường cũng tổ chức thành công buổi tập huấn công tác tự đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ACBSP (Hội đồng kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh, Hoa Kỳ). Hoạt động này do TS. Lý Thiên Trang làm diễn giả. Cô đã tóm tắt về chương trình đào tạo theo chuẩn ACBSP, nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục và những tiêu chí “gốc rễ” của Nhà trường: Lấy sinh viên làm gốc, cải thiện ngay chính trong từng tiết học, tạo cơ hội để sinh viên phát triển bản thân,... 
Thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng cho CB-GV-NV cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường, đặc biệt chú trọng đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu. Tuy nhiên, đây chỉ là những bước đi đầu tiên trong hành trình quốc tế hóa, như TS. Lý Thiên Trang dặn dò ở đầu buổi lễ: “Chúng ta còn cần thêm khoảng 10 buổi tập huấn nữa để tìm hiểu sâu hơn về các tiêu chí, tiêu chuẩn tự đánh giá chương trình đào tạo”. UEF hy vọng các thầy cô sẽ tiếp tục kiên trì, đồng hành và hợp tác trong những chương trình sắp tới vì mục tiêu chung. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN