Ngành nghề

Nghề Quản lý giáo dục

29/11/2013

Trình độ kiến thức

Cử nhân ngành Quản lý giáo dục được trang bị có hệ thống các khối kiến thứ sau:

- Kiến thức tổng quát của khối ngành khoa học xã hội và khoa học nhân văn.

- Kiến thức cơ bản, nền tảng, kiến thức cơ sở ngành của khoa học giáo dục và khoa học tâm lý.

- Kiến thức chuyên ngành của khoa học quản lý giáo dục.

Kiến thức bổ trợ: Tiếng Anh trình độ B

 

Năng lực nhận thức, tư duy, kỹ năng thực hành

Cử nhân Giáo dục, chuyên ngành Quản lý giáo dục được đào tạo theo hướng chuyên nghiệp hoá với các kỹ năng thực hành để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Những kỹ năng đó bao gồm:

- Kỹ năng giao tiếp, hợp tác, làm việc nhóm.

- Kỹ năng quan sát, phán đoán và giải quyết vấn đề.

- Năng lực tự học

- Năng lực ngôn ngữ, ngoại ngữ

- Khả năng chịu đựng được áp lực công việc cao, thích ứng với cái mới.

- Kỹ năng thu thập, xử lý thông tin, nghiên cứu, khả năng tư duy logic, sáng tạo và ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn.

- Kỹ năng lắng nghe và gây ảnh hưởng.

- Kỹ năng quản lý.

- Kỹ năng sư phạm.

 

Phẩm chất nhân văn

   Cử nhân ngành Giáo dục, Quản lý giáo dục được đào tạo theo mục tiêu vừa hồng vừa chuyêncó tri thức vững vàng và những phẩm chất nhân văn tốt đẹp.

Chủ động, tự giác, linh hoạt;

- Có đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm;

- Cảm thông, quan tâm và có ý thức trách nhiệm với người khác

- Trung thực, chân thành.

- Tôn trọng pháp luật, nội qui, kỷ luật.

- Khách quan, công bằng.

- Cầu tiến, ham học.

Tự tin, lạc quan.

  

Vị trí làm việc

   Cử nhân chuyên ngành Quản lý giáo dục có thể làm việc ở các cơ sở nghiên cứu, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở tư vấn, các cơ sở hoạt động các lĩnh vực khác có liên quan.

 

Cơ hội học lên trình độ cao hơn

   Cử nhân chuyên ngành Quản lý giáo dục có thể theo học bậc Thạc sĩ các chuyên ngành Giáo dục học, Quản lý giáo dục,…

TIN LIÊN QUAN