Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[BCCĐ] Làm sóng HR 4.0 đã đổ về ngành nhân sự, SV UEF đã tìm hiểu gì?

29/09/2022
Tưởng tượng bạn sẽ có cách để tự động theo dõi một ngày có bao nhiêu CV gửi về công ty, bao nhiêu ứng viên đã nhận lời phỏng vấn, tỉ lệ chuyển đổi qua các vòng và các nhóm nhân sự có đang làm việc hiệu quả hay không. Việc bạn phân tích chân dung một người nhân sự lý tưởng thông qua những con số, bạn biết nhân sự mới rõ ràng hơn mà không phải sử dụng các phần mềm truyền thống là điều không dễ dàng. 

Việc đặt nền tảng cho việc quản trị nhân sự hiện đại, minh bạch, hiệu quả và toàn diện chính là nhân tố mà bộ phận nhân sự ngày nay quan tâm. Hiểu được điều đó, khoa Quản trị kinh doanh đã mang đến buổi báo cáo với chuyên đề "Tuyển dụng thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0" dành cho sinh viên học phần Tuyển dụng nguồn nhân lực vào ngày 26/9/2022 vừa qua. 

 


Theo chân diễn giả Hồ Thị Bạch Quyên, Chief HR Officer Pharmacity, cô có 15 năm kinh nghiệm tại PepsiCo Foods Vietnam ở vị trí Giám đốc nhân sự, Giám đốc tuyển dụng cùng gần 20 năm trong lĩnh vực này. Cô cho biết Quản trị nguồn nhân lực ngày nay đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp một tổ chức đạt được mục tiêu và không ngừng phát triển. Trong đó công tác tuyển dụng và thu hút nhân tài là một trong những chìa khóa quan trọng nhất. 

Đặc biệt, chuyên gia còn chia sẻ chi tiết về vai trò, nhiệm vụ của một nhân viên Talent Acquisition (TA) để các bạn dễ hình dung con đường nghề nghiệp trong tương lai. Theo đó, diễn giả nói về 05 giai đoạn mà một ứng viên sẽ trải qua khi tham gia ứng tuyển, cụ thể: Biết về công ty đó thông qua các phương tiện truyền thông, người quen; Tìm hiểu điều kiện cần và đủ cho việc ứng tuyển tại công ty; Hoàn tất hồ sơ ứng tuyển nộp về; Trải qua các bước tuyển chọn, sàng lọc ứng viên; Nếu trúng tuyển bạn sẽ "On-boarding". 

 




Không chỉ lắng nghe trao đổi từ chuyên gia, các thành viên "Nhà FBA" cũng đã trực tiếp thực hành thông qua việc tìm kiếm công ty, cách thực tạo CV ấn tượng trên các trang Linkeln. Các bạn cũng đã thực hành 1 trong 5 cách viết tóm tắt: (1) Kể về công ty mình đã từng tham gia và đóng góp; (2) Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, cần tập trung vào đặc điểm cá nhân nổi trội tạo sự thu hút, khám phá; (3) Nói về kinh nghiệm và những vị trí đã từng trải qua; (4) Kết hợp giữa kinh nghiệm và đặc điểm nổi bật bản thân; (5) Tập trung vào chuyên môn và thành tựu bạn đã từng đạt được. 

Dành riêng cho các bạn theo hướng tuyển dụng sau khi tốt nghiệp, diễn giả trao đổi về việc làm sao để tạo trang thu hút được ứng viên để tìm kiếm tài năng trẻ, cách giới thiệu hình ảnh công ty, chính sách, môi trường làm việc, yếu tố cạnh tranh trong ngành,...

 


Với sự chuẩn bị chu đáo cùng với  phong cách chia sẻ gần gũi rõ ràng dễ hiểu thêm những  phần quà tặng rất hấp dẫn cho các bạn tham gia phát biểu, báo cáo viên thật sự thu hút người nghe cuốn theo dòng chảy thông tin rất thú vị và mới mẻ về kiến thức nhân sự thực tế và đặc biệt là cung cấp các thông tin về  xu hướng các công ty đang tập trung vào. 

Mong rằng các bài học thực tế, nắm bắt xu hướng mới và gần gũi, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh sẽ nhận thấy việc ứng dụng kiến thức vào thực tiễn là vô cùng quan trọng, cần thiết. Nắm vững kiến thức, lựa chọn công nghệ thiết thực, nhuần nhuyễn chuyên môn sẽ là "chìa khóa" để bạn trở thành một nhà tuyển dụng sáng giá hoặc một tài năng mà rất nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu. 

 
Tin: Thanh Mỹ - Thủy Tiên
Ảnh: Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN