Nghiên cứu khoa học của Giảng viên

Nhà FBA tổ chức chuỗi workshop nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và giảng dạy cho giảng viên

16/10/2023
Để tăng cường các hoạt động bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giảng viên, Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) đã tổ chức chuỗi workshop hữu ích vào thứ 6 hằng tuần với đa dạng các chủ đề. Buổi đầu tiên được khởi động vào tối 13/10 với chủ đề: “Thiết kế nghiên cứu theo trường phái châu Âu”. Workshop được dẫn dắt bởi TS. Nguyễn Duy Quang - Giảng viên Khoa.

TS. Duy Quang hiện đang sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học chất lượng. Thầy có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này sau khoảng thời gian dài nghiên cứu với nhiều đề tài và bằng nhiều phương pháp khác nhau, tạo ra hàm lượng giá trị khoa học cao trong mỗi công trình của mình. Vì vậy, những thông tin thầy mang đến cho các đồng nghiệp trong buổi workshop hết sức giá trị.

 

Ban Chủ nhiệm Khoa trao thư cảm ơn cho TS. Nguyễn Duy Quang

Tham dự vào buổi workshop có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy, cô Nhà UEF, Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Tài chính - Marketing.

Bắt đầu buổi chia sẻ, TS. Ngô Minh Hải đã có lời khen dành cho Nhà FBA khi nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong công tác giảng dạy đại học, để từ đó mở ra chuỗi workshop học thuật bổ ích như thế này. Thầy cũng khuyến khích các thầy cô tiếp tục đẩy mạnh mô hình này và tích cực tham gia để tích lũy thêm nhiều kiến thức mới, trong tương lai sẽ tạo ra những công trình nghiên cứu chất lượng, có thêm các bài báo được công bố quốc tế. 

 
TS. Ngô Minh Hải hy vọng chuỗi workshop này sẽ tiếp tục lan rộng và có sức ảnh hưởng đến tất cả các giảng viên Nhà UEF

Tiếp lời Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lý Đan Thanh một lần nữa nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu khoa học trong công tác giảng dạy. Đây là cách thức để các thầy cô đào sâu kiến thức chuyên môn, làm rộng hiểu biết chuyên ngành của mình, từ đó có thêm nhiều bài học hay và mới cho các em sinh viên. 
 
Với cô Đan Thanh, nghiên cứu khoa học vừa có ý nghĩa cho bản thân vừa có ý nghĩa cho cộng đồng

Với chủ đề: “Thiết kế nghiên cứu theo trường phái châu Âu”, thầy Duy Quang đã chia sẻ đến các thầy, cô 4 nội dung chính, bao gồm: Bản chất của nghiên cứu khoa học; Quy trình nghiên cứu khoa học; Tìm kiếm, xây dựng và trích dẫn tài liệu tham khảo; Ứng dụng công nghệ số vào nghiên cứu khoa học.

Đều là các thầy, cô, giảng viên đại học, hơn ai hết, mọi người càng hiểu rõ bản chất của việc nghiên cứu khoa học. Thầy Duy Quang cũng nhấn mạnh thêm vai trò của hoạt động này bằng việc Nhà UEF mỗi năm học đều khuyến khích cả sinh viên lẫn giảng viên tham gia nghiên cứu, làm dày thêm nguồn tư liệu tham khảo cho các thế hệ sau. “Hãy bắt đầu hoạt động nghiên cứu với chuyên ngành mạnh nhất của mình”, Tiến sĩ chia sẻ. 

 

TS. Nguyễn Duy Quang chia sẻ những kinh nghiệm mình đúc kết được trong hoạt động nghiên cứu khoa học 

Nắm chắc quy trình nghiên cứu sẽ tạo nên một khung sườn vững chắc cho công trình của mỗi tác giả. Thầy Duy Quang đã chia sẻ chi tiết từng bước từ việc tìm kiếm, lựa chọn đề tài cho đến bắt tay vào nghiên cứu, khảo sát và viết báo cáo. Ngoài ra, thầy còn thông tin thêm đến các giảng viên về việc kết hợp các phương pháp khi thực hiện nghiên cứu để kết quả tạo ra chính xác, khách quan và có giá trị cao.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, một số phương tiện có thể hỗ trợ chúng ta ngay trong việc nghiên cứu khoa học. TS. Nguyễn Duy Quang đã mang đến cho các thầy, cô một số công cụ để mọi người cùng khám phá, tìm hiểu và áp dụng cho hoạt động nghiên cứu sau này. Cập nhật liên tục các xu hướng công nghệ mới sẽ làm mới được cách thức nghiên cứu của mỗi nhà nghiên cứu. 

 



Thầy, cô sôi nổi tham gia thảo luận về chủ đề workshop
 
Workshop khép lại với nhiều thông tin hữu ích cho các thầy, cô. Với lượng thông tin vừa được tiếp nhận, tin rằng những công trình nghiên cứu sắp tới của đội ngũ giảng viên Nhà FBA sẽ vượt trội về số lượng và “lên bảng xếp hạng” về chất lượng. Theo bật mí của TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa, buổi tiếp theo trong chuỗi workshop sẽ đi sâu vào việc tư duy đề tài và khám phá các công cụ hỗ trợ nghiên cứu khoa học. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông 
TIN LIÊN QUAN