Tin tức

​Chuyên gia bật mí “điểm chạm” trong trải nghiệm khách hàng với sinh viên Nhà UEF

10/10/2021
Đối với một doanh nghiệp, khách hàng được xem là tài sản vô giá, vì vậy, việc chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng chính là điều mà doanh nghiệp cần ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19 hiện nay. 

Để giúp các bạn sinh viên Nhà UEF kịp thời cập nhật những thay đổi liên quan đến khách hàng trong bối cảnh đó, khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi tọa đàm “Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số” vào ngày 10/10 vừa qua. 

 
Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Fanpage khoa Quản trị kinh doanh
 
Diễn giả trong chương trình là bà Lê Huỳnh Phương Thục – CEO Guardian Việt Nam, ông Nguyễn Chí Thành - Chuyên gia tư vấn và đào tạo tập đoàn VNPT, ông Paul Bardeleben – Giám đốc Viet Sea Company. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Ban Chủ nhiệm, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh UEF.

Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong bối cảnh “bình thường mới”. Trong bối cảnh này, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng có nhiều sự thay đổi để thích ứng. Buổi tạo đàm ngày hôm nay sẽ giúp sinh viên Nhà UEF hiểu được những sự thay đổi đó là gì để từ đó trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng thị trường lao động”.

Để giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn bối cảnh nền kinh tế trong tình hình dịch bệnh Covid-19, những vấn đề về nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số, các diễn giả đã có những chia sẻ thực tế từ chính doanh nghiệp của mình.
Các diễn giả chia sẻ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh
 
Không thể phủ nhận, dịch bệnh đã khiến cho phần lớn doanh nghiệp phải đóng cửa. Các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thiết yếu và dịch vụ viễn thông phải chuyển từ hình thức kinh doanh trực tiếp sang trực tuyến. Những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt như: đội ngũ nhân sự giảm, không có kinh nghiệm, nhu cầu mua sắm của khách hàng thay đổi, dịch vụ giao nhận hàng có những hạn chế nhất định,… đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp.

Trong điều kiện như vậy, các doanh nghiệp đã có sự thích ứng bằng nhiều cách thức khác nhau. Chẳng hạn, Guardian đã tạo ra nhiều minigame trên nền tảng online để tương tác cùng khách hàng, đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn; VNPT thì xây dựng app đa dịch vụ để kết nối với khách hàng, khuyến khích khách hàng cài app để tận hưởng các dịch vụ và ưu đãi. Ngoài ra, triển khai kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, mỗi nhân viên là một đại sứ kết nối khách hàng của mình.

Chia sẻ về trải nghiệm của khách hàng trong kỷ nguyên số, các chuyên gia đều đồng tình rằng không phải doanh nghiệp cứ “chạm – touch point” nhiều là tốt mà quan trọng là phải “chạm” cho trúng trái tim khách hàng. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần chú trọng đến 3 yếu tố tác động trực tiếp đến khách hàng gồm: Trải nghiệm truyền thông, Trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và Trải nghiệm dịch vụ. 

Sau những phần trình bày của các khách mời, các bạn sinh viên đã tích cực đặt câu hỏi nhằm học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia. Các chủ đề được quan tâm chủ yếu liên quan tới các phương pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng, sự khác biệt giữa trải nghiệm khách hàng trực tiếp và trực tuyến, các công cụ được sử dụng và cách thức đánh giá trải nghiệm khách hàng,…

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời

Không chỉ vậy, tham gia chương trình, các bạn sinh viên còn được chơi trò chơi trên Kahoot! vừa bổ sung kiến thức, vừa nhận về những phần quà hấp dẫn từ chương trình.



Củng cố kiến thức thương hiệu qua minigame vui nhộn
 
Từ những chia sẻ của chuyên gia cùng phần tương tác sôi nổi, các bạn sinh viên Nhà UEF nói chung và các bạn sinh viên khối ngành kinh doanh nói riêng đã hiểu rõ hơn về bối cảnh nền kinh tế cũng như cách thức nâng cao những trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số, từ đó trang bị cho mình hành trang kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc sau này.

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN