Tin tức

Khoa QTKD tổ chức hoạt động thiện nguyện kết hợp NCKH phục vụ cộng đồng

23/07/2022
Nhằm phát huy truyền thống từ thiện của trường đại học Kinh Tế - Tài Chính (UEF); chia sẻ những khó khăn với những mãnh đời bất hạnh trong cuộc sống cũng như tạo cơ hội và điều kiện giúp giảng viên nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng và phục vụ cộng đồng, vừa qua vào ngày 17/07/2022, khoa Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện tới trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và tìm hiểu tình hình kinh doanh thực tế tại doanh nghiệp Khu du lịch Phương Nam (tỉnh Bình Dương).
 

Khoa QTKD đã có chuyến đi kết hợp Thiện nguyện và chuẩn bị NCKH phục vụ cộng đồng

Đồng hành trong chuyến đi ý nghĩa này cũng như tấm lòng sẻ chia, khoa Quản trị kinh doanh hân hạnh nhận được sự quyên góp, ủng hộ đến từ các doanh nhân, đơn vị đồng hành. Cụ thể: chị Trần Thị Minh Yến - CEO & Founder Edu Coffee, anh Lê Ngọc Hải - CEO Education Tour, anh Nguyễn Hoài Phương - Phó tổng giám đốc DCAR Limousine và anh Wilson Liêu - Giám đốc học viện Next Academy cùng toàn thể Thầy Cô, nhân viên giáo vụ của khoa QTKD.
 




Tấm lòng của các thành viên khoa QTKD cùng quý Doanh nghiệp đã được mang đến hoàn cảnh khó khăn, thật sự cần giúp đỡ

Điểm đến đầu tiên trong chuyến đi là Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương). Đây là trung tâm nuôi dưỡng, dạy dỗ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và bị dị tật của 345 trẻ em (bại liệt, khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình khó khăn, ba mẹ bỏ rơi,...). Đoàn khoa QTKD đã có cuộc trao đổi, hỏi thăm về hoàn cảnh của các em, và tặng quà cùng hiện kim để góp một phần nhỏ vào việc trang trải chi phí cuộc sống cho các bạn nhỏ ở trung tâm.
 

Sau khi tạm biệt các em nhỏ ở trung tâm Nhân đạo Quê Hương, đoàn FBA đã di chuyển đến Khu du lịch Phương Nam (tỉnh Bình Dương). Tại đây, các Thầy Cô khoa QTKD đã được tiếp đãi rất nhiệt tình và ấm áp. Trong buổi tiếp đón, CEO của công ty Phương Nam đã có những chia sẻ về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp; những khó khăn đã vượt qua và những vấn đề chưa được giải quyết liên quan tới sales, marketing cũng như chiến lược kinh doanh.

Sau khi nghe câu chuyện của chủ doanh nghiệp, các thầy cô đã có một vài ý kiến đóng góp trong mô hình chiến lược kinh doanh và các hoạt động cần được triển khai. Đây là hoạt động rất thiết thực giúp gia tăng giá trị và mức độ gắn kết giữa khoa QTKD và các doanh nghiệp. 
 
Các thành viên FBA cũng đã có buổi trưa thân mật và tràn đầy niềm vui
 
Thông qua chuyến đi thiện nguyện kết hợp nghiên cứu khoa học phục vụ cộng đồng năm học 2021 – 2022, thầy cô khoa QTKD đã có một khoảng thời gian ý nghĩa để hiểu hơn về giá trị cuộc sống và ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình đã diễn ra theo đúng kế hoạch, với tiêu chí hiệu quả - an toàn - thiết thực - kỷ luật  và cũng rất thiết thực, có ý nghĩa, tạo ấn tượng tốt cho đối tượng khó khăn, bất hạnh. Hứa hẹn trong tương lai khoa QTKD sẽ có những chuyến đi thực tế như thế này để tạo ra sự gắn kết và hỗ trợ cộng đồng.
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN