Tin tức

​Strategist Pro 2022: Top 60 thí sinh được trang bị kỹ năng trước vòng Bán kết

05/03/2022
Tối ngày 4/3 vừa qua, 60 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Bán kết cuộc thi Strategist Pro đã được tập huấn các kỹ năng của một nhà tư vấn chiến lược cùng thầy cô, đồng thời chia nhóm, bốc thăm thứ tự thi đấu giữa các đội tại vòng Bán kết sắp tới.

Buổi tập huấn có sự tham dự của ThS. Lý Đan Thanh – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Trần Anh Tùng – Trưởng ngành Quản trị kinh doanh.
 
 

Nhiều thông tin bổ ích được thầy cô chia sẻ trong buổi tập huấn
 
“Strategist Pro” là cuộc thi tìm kiếm nhà quản trị tương lai do khoa Quản trị kinh doanh tổ chức. Vượt qua vòng sơ loại diễn ra ngày 27/2 trước đó, Ban tổ chức đã chọn ra 60 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng Bán kết. 
Chia sẻ tại buổi tập huấn, ThS. Lý Đan Thanh đã gửi lời chúc mừng đến top 60 thí sinh, đánh giá cao sự cố gắng và nỗ lực của các bạn. Cô nhấn mạnh, dù có được vào Chung kết hay không thì Strategist Pro sẽ là mảnh đất đầy màu mỡ để các bạn cày xới. Mảnh đất ấy sẽ mang lại “thành tựu” hoặc để lại “kinh nghiệm” rất có ích cho cuộc đời của các bạn sau này.
 
ThS. Lý Đan Thanh chia sẻ trong chương trình
 
Nội dung và thể lệ tại tại vòng Bán kết cuộc thi cũng được ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh giải đáp cụ thể. Theo đó tại vòng Bán kết, Ban tổ chức sẽ đưa ra 4 Case Study lớn để các đội đưa ra hướng phân tích và giải quyết dựa trên dữ liệu đã được cung cấp (sơ cấp hoặc thứ cấp). 4 đội sẽ được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết.
 
 Thông tin chi tiết vòng Bán kết cuộc thi được ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh chia sẻ
 
Để giúp thí sinh tự tin chinh phục các thử thách, ThS. Trần Anh Tùng đã trang bị các kiến thức và thao tác sử dụng các công cụ giúp thiết lập chiến lược như: SWOT, BCG Matrix, GE-McKinsey Matrix và các phần mềm phân tích dữ liệu phổ biến như: MS Excel, SPSS, Power BI,... cũng như giải đáp các thắc mắc của thí sinh. 
 




Nhiều thắc mắc của các bạn thí sinh đã được thầy cô giải đáp
 
Cũng trong buổi tập huấn, Ban tổ chức đã thông tin đến các thí sinh về chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 và chia nhóm, bốc thăm thứ tự thi đấu của các đội ở vòng Bán kết diễn ra vào ngày 2- 3/4 tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN