Tin tức

Tọa đàm "Truyền thông nội bộ - Giải pháp dành cho thương hiệu nhà tuyển dụng"

19/04/2021
Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) ngoài việc học những kiến thức, kĩ năng trên lớp do các thầy cô truyền đạt, các bạn còn được nhà trường và khoa Kinh Tế nói riêng tạo điều kiện, cơ hội giao lưu, học hỏi thực tiễn thông qua các buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm của các nhà quản trị doanh nghiệp.

Vào ngày 16/04, ngành Quản Trị Nhân Lực thuộc khoa Kinh Tế (UEF) đã tổ chức sự kiện được cho là mong đợi nhất với hơn 1000 sinh viên đã đăng ký tham dự buổi talk show "Truyền thông nội bộ - giải pháp dành cho thương hiệu nhà tuyển dụng". Chủ đề của buổi tọa đàm đã thu hút sinh viên tìm hiểu về lĩnh vực Nhân Sự liên quan đến việc làm sao để xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt nhà tuyển dụng và làm thế nào để truyền thông nội bộ đạt hiệu quả cao.

 
 
Sinh viên UEF đang rất quan tâm đến lĩnh vực  truyền thông nội bộ tại các doanh nghiệp hiện nay

Khách mời của buồi talk show là hai diễn giả đã có nhiều năm gắn bó và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhân Sư; bà Hồ Thị Bạch Quyên – Giám đốc Tuyển dụng PEPSICO FOODS – Khu vực Châu Á  (Talent Acquisition Director – Asia Business Unit– PepsiCo) và ông Mạch Trần Huy – Phó chánh văn phòng Trường Đại học Kinh tế  - Tài chính TP.HCM- Phụ trách Nhân sự - Pháp chế. 
 
Ông Mạch Trần Huy trao đổi về các "touch point" trong việc tuyển dụng

Nói về Employer Branding – Thương hiệu của Nhà Tuyển Dụng (NTD), bà Bạch Quyên đã có những trao đổi thiết thực về việc làm thế nào để 1 tổ chức có thể gây ứng tượng với công chúng về hình ảnh cũng như giá trị cốt lõi liên quan đến con người và môi trường làm việc tại 1 doanh nghiệp nhằm thu hút những ứng cử viên tài năng trong thị trường lao động. Thương hiệu của NTD theo như bà Quyên chia sẻ thì đó là lời hứa về hình ảnh và danh tiếng mong muốn hướng tới của 1 doanh nghiệp. Để làm được điều đó thì các công ty phải biết cách tạo ra được điểm chạm “touch point” nhằm tạo ra dấu ấn riêng biệt trong mắt các ứng cử viên.
 
 
Bà Bạch Quyên đã có những trao đổi thiết thực về tình hình Thương hiệu doanh nghiệp hiện nay

Đồng quan điểm với bà Quyên, song ông Mạch Trần Huy chia sẻ thêm về việc làm sao để tạo ra được “touch point” ngay cả khi ứng cử viên không được nhận nhưng vẫn để lại trong họ ấn tượng đẹp về tổ chức. Để làm được điều đó, thì việc xây dựng kênh truyền thông nội bộ hữu hiệu là vô cùng quan trọng và cấp thiết.  Đồng thời ông Huy cũng chỉ ra một số kênh tương tác giữa Nhà Tuyển Dụng và ứng cử viên để giúp cho việc tìm kiếm nhân sự tài năng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn cũng như đỡ tốn chi phí hơn.
 


Ngành Quản trị nhân lực UEF đã tổ chức workshop thành công 

Buổi tọa đàm đưa ra các giải pháp truyền thông nội bộ được ngành Quản Trị Nhân Lực – khoa Kinh Tế tổ chức vừa qua là một trong những hoạt động gắn kết với doanh nghiệp mà sứ mạng của UEF đã đề ra nhầm hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong việc tiếp cận với công việc thực tế sau này dễ dàng hơn, đặc biệt là sinh viên ngành Nhân Lực khi bước vào giai đoạn chọn chương trình chuyên ngành hẹp của mình. 
 
Tin: Ngọc Anh - khoa Kinh tế
Ảnh: Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN